Today’s NEWS FEED

News Feed

ระวัง

2,380

วันที่ 12 เมษายน 2555 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง วันนี้ขอไต่กิ่งไม้หลบอยู่บนที่สูง แม้ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก ยกเลิกเฝ้าระวังคลื่นยักษ์ในมหาสมุทรอินเดีย หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ ใกล้ชายฝั่งเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เล่นเอา6จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ขวัญบิน ผวาสึนามิ งานนี้แรงไหว แพร่กระจายมายังตึกสูงกรุงเทพหลายแห่ง จุดชนวนให้ชาวหุ้นแตกตื่น ทิ้งหุ้น หนีตายเอาชีวิตรอด ดำรงชีพแบบระวังตัว

        แน่นอน ทำเอา บรรยากาศตลาดหุ้นแดงเกือบทั้งกระดาน ดัชนีตลาดปิดที่ 1,154.49 จุด ลดลง11.12 จุด คิดเป็น0.95% มูลค่าการซื้อขาย 25,993.79 ล้านบาท บรรยากาศช่างเป็นใจ สถาบันในประเทศ เทกระจาด 1,597 ล้านบาท ต่างชาติ ฉวยจังหวะเผ่น 3,479 ล้านบาท รายย่อยลุยซื้อสุทธิ 4,494 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ582 ล้านบาท

       วันนี้ สติชาวหุ้นกลับคืนมา ทุกอย่าง สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ การะวังตัว ระวังการลงทุนในตลาดหุ้น ยิ่งหยุดยาวสงกรานต์แบบนี้ ไม่รู้ว่า ระหว่างทาง ระหว่างวัน ช่วงที่หยุด จะบังเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น กำเงินสด ดีกว่า กำหุ้นไว้ในมือ ไว้ในพอร์ตอย่างแน่นอน เจ๊มดแดง เชื่อว่า หลายคนคิดอย่างนั้น

       ห้วงจังหวะ การระวังตัว เจ๊มดแดง อยากเห็น ชาวหุ้น แฟนคลับของเจ๊มดแดง ทำการบ้านให้หนักก่อนลงทุน ก่อนซื้อหุ้นทุกครั้งไป หุ้นบนกระดาน ในกระดานมีมากมาย เกลื่อนไปหมด ของดี แฝงด้วยคุณภาพมีหลากหลาย มีหลายตัว ระดับราคาหุ้นลงมา ถึงจุดน่าสนใจ ส่วนจะซื้อหรือขาย ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละบุคคลเอง

        ชาวหุ้น มีหลากหลายมุมมอง สำหรับหุ้นรอบนี้ บางคน ก็รอซื้อต่ำกว่า1,100 จุด บางคนมองร้าย1,000 จุด หลายคน ใช้จังหวะหุ้นตกแรง เป็นโอกาสเข้าซื้อ เด้ง รีบาวน์ เป็นโอกาสขายทำกำไร สำหรับเจ๊มดแดง บอกได้ว่า ขายหมู ไม่หมู ตอบได้ยาก แต่บนความเชื่อคือ หุ้นทั่วโลกพร้อมเคลื่อนไหวแนวระนาบเดียวกัน ด้วยเม็ดเงินเชื่อมโยงกัน SET50 SET100 SETHD หุ้นเหล่านี้ยังไง ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องมี มีน้อย มีมาก แล้วแต่กำลังทรัพย์

        ฟ้ามีตา PJW เริ่มหาจุดสมดุลได้อีกครั้ง หลังราคาหุ้นถอยร่นแบบไร้วอลุ่ม พื้นฐานยังเหมือนเดิม วานนี้เล่นแรง สัมผัส4 บาท แต่ดันมาเจอแผ่นดินไหว สึนามิ เขย่าตลาดหุ้น เกมหุ้นปั่นป่วน แต่สามารถยืนเปล่งลำแสงสีเขียว แท่งแรกได้ นับว่า มีความมงคลใสตัวเอง วานนี้ ปิดที่ระดับ 3.88 บาท บวก0.06 บาท คิดเป็น 1.57% วันนี้มาเริ่มใหม่ ว่ากันใหม่อีกครั้ง ก็ยังไม่สายเกินไปนัก555

        แรงซัด อัดหุ้นRAIMON อ่อนกำลังลงเล็กน้อย ด้วยสภาพตลาดโดยรวม ทำให้ความตั้งใจ มุ่งมั่นของนักเทรด นักรบ ชะงักไปเหมือนกัน ยืน1.75 บาท ลดความร้อนแรงลงมาแค่0.01 บาท นับว่าเป็นอะไรน่าสนใจ ยิ่งวานนี้ แนวรบ แนวยิงมากมาย แถวๆบริเวณ 1.77 บาท เจ๊มดแดง มองแล้ว ขอบอกว่า เกมหุ้นรอบนี้ไม่ธรรมดาน่ะคร้า ขอชู 2นิ้ว สู้ๆคร้า

        เสือพลังสูง ตั้งลำได้แล้ว สำหรับESSO สามารถดึงดูดความสนใจของขาใหญ่ ขาเล็กได้ ยิ่งเขียวแท่งแรก เป็นอะไร น่าสนอกสนใจ ยิ่งข่าวลือTOP จ้องฉีกกินเสือพลังสูงด้วยแล้ว เสือ ESSO คงมีกำลังวังชามากขึ้น ดุจได้ดื่มน้ำ เสพเนื้อสดๆ เหอะๆ วานนี้ปิดตลาด ราคาหุ้นอยู่ที่ 11.70 บาท บวก 0.20 บาท คิดเป็น 1.74%

        ใกล้ถึงจุดน่าสนใจแล้ว สำหรับหุ้นIVL หุ้นขวัญใจพ่อยก แม่ยกทั้งหลายแห่งท้องทุ่งตลาดหุ้นไทย เกมราคาชวนให้อึดอัด แรงกด แรงขายมากมาย จริงๆ เจ๊มดแดง อยากให้แฟนพันธุ์แท้ และว่าที่แฟน อดทน อดใจรอ IVL กลับมาผงาดอีกครั้ง ไม่ช้าก็เร็ว แน่จริง ขาใหญ่กล้าทุบต่ำกว่า 31-30 บาทหรือเปล่า อ้าว กล้าๆหน่อยคร้า

        TMB ดำรงอยู่บนความหวัง สักวันหนึ่ง ฝันคงเป็นจริง พันธมิตรใหม่ จะมาถือหุ้น ตอนนี้ต้องร้องเพลงรอ ต่อไปเรื่อยๆ ด้วยเหตุผล คลัง ประกาศออกมาแล้ว ING ไม่ขายหุ้นออก ขอกอดหุ้นTMB ไว้ตลอดไป ในมุมมองของเจ๊มดแดง เชื่อว่า ถ้าใครกล้าจ่ายราคางามๆให้ING เชื่อว่า ได้เป็นเจ้าของหุ้นคนเดียวแน่นอน ยิ่งคลัง พร้อมขายหุ้นให้ หากได้ราคาดี สมเหตุสมผล ยิ่งเฮียบุญทักษประกาศออกมาแล้ว ปี57 ROE TMB จะอยู่ที่ 14% จากสิ้นปี54 ROE อยู่ที่7.9%

        อ้าว แฟนคลับTMB ทราบแล้ว เปลี่ยนครับ ตอนนี้เทรดบนความหวัง เชิงพื้นฐานไปก่อน ข่าวขายหุ้น รอจังหวะปล่อยอีกรอบน่ะคร้า นักเก็งกำไรทั้งหลาย คริๆ

        ว้าว พม่า เริ่มเปิดประเทศมากขึ้น ยักษ์เศรษฐกิจระดับโลก ตะลุยแย่งกันทำธุรกิจในพม่า ด้วยทรัพยากรเหลือล้น ล่าสุด มีกระแสข่าว ปี58 ตลาดหุ้นพม่า จะบังเกิดขึ้น ด้วยแรงสนับสนุนจากตลาดหุ้นโตเกียวและกลุ่มทุนค้าหุ้นไดวา เจ๊มดแดงว่า เป็นอะไรน่าจับตามอง ยามนี้ได้แต่หวัง นักการเมืองไทยที่หากินในธุรกิจการเมือง หัดมองปากท้อง หัดมองโลกธุรกิจ บ้าง ข้างนอก เขาวิ่งไปถึงแล้ว แต่นักการเมืองไทย มองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด

        เจ๊มดแดง อยากให้แผ่นดินไหว ธรณีสูบ สึนามิ เอานักการเมืองไทย น้ำเน่าไปอยู่โลกอื่นเร็วๆ เพราะบอกได้ว่า ภาคเอกชน นักธุรกิจ ยืนบนขำแข้ง หากินกันเองได้ ไม่แน่เหมือนกัน ไร้นักการเมืองไทย อาจไปโลดกว่านี้ ก็ได้ แต่ความจริง อาจเป็นเพียงความฝัน ปีใหม่ไทย หลังสงกรานต์ ขอให้มอง ขอให้เล่นเกมการเมือง น้อยกว่าหน่อย ประเทศชาติ จะได้เดินหน้ากว่านี้ สาธุๆ

      พบกันใหม่ สัปดาห์หน้า ขอให้ชาวหุ้นทุกคน มีความสุขในเทศกาลสงกรานต์มากๆน่ะคร้า


@@@ปิดท้ายสาส์นจาก รังมด@@@@@@@@“
**บอสใหญ่ เอสซี แอสเสท ร.อ.กรี เดชชัย ฝากแจ้งข่าวดีรับสงกรานต์ หลังจากเปิดคอนโดหรู ในนามแบรนด์ The Crest (เดอะ เครสท์)  ทำเลสวยใจกลางเมือง  ให้บรรดาลูกค้าย่านร่วมฤดี เพลินจิต สุขุมวิท ประทับใจจับจองเป็นเจ้าของ  จนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามแล้ว   12-17 เม.ย.นี้ ยังถือฤกษ์ดี  เปิดโครงการใหม่ “The Crest Santora หัวหิน”   คอนโดมิเนียมและวิลล่า ตากอากาศ ติดหาดหัวหิน กว่า 80 เมตร ที่ได้แรงบันดาลใจจาก เกาะซานโตรินี่ โดดเด่นด้วยอาคารสีฟ้าขาว เล่นระดับพร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ทอดผ่านทุกอาคาร สำหรับผู้สนใจเยี่ยมชมโครงการหรู ติดต่อสอบถามที่สำนักงานขายโครงการหัวหิน ซอย 7  หรือ โทร. 1749 กด 71**

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้