Today’s NEWS FEED

News Feed

OSK

2,981

วันที่ 2 เมษายน 2555 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง มองSET คงสร้างฐาน ปรับฐานไปได้เรื่อยๆ เกมหุ้นทั่วโลก คงเคลื่อนไหวตามเศรษฐกิจโลก ล่าสุด ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ เดือนมีนาคม พุ่งเกินคาด โตต่อเนื่องเป็นเดือนที่7,จีน เปิดดัชนีPMI ภาคการผลิตของประเทศ ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่4 ติดต่อกัน..นับเป็นข่าวดีต่อตลาดทั่วโลก

        แต่ตลาดหุ้นไทย มีตัวแปรเชิงลบ เหตุการณ์คาร์บอมบ์ โรงแรมลีการ์เด้นส์ พลาซ่า หาดใหญ่ ทำให้ลิฟท์จากชั้นล่างถึงชั้น8ได้รับความเสียหาย จนต้องปิดบริการห้องพัก 450ห้อง ไม่มีกำหนดและระเบิดที่อำเภอแม่ลาน ปัตตานี อำเภอเมือง ยะลา. ฟากพอ.อ.ยุทธศักดิ์ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ออกมาระบุ เป็นฝีมือผู้ความไม่สงบฯ ไม่ใช่ ผู้ก่อการร้าย จากสถิติมักก่อเหตุปลายเดือนมีนาคม

        เจ๊มดแดง เชื่อว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทย คงไม่หวั่นไหวและปรับตัวได้ แต่ความเสียหายทางเศรษฐกิจของหาดใหญ่ คงมากมาย ยิ่งใกล้สงกรานต์ด้วย ยังไง ขอให้ ชาวหาดใหญ่ สู้ๆ มีกำลังใจฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

        วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดปิดที่1,196.77จุด ลดลง7.14 จุด คิดเป็น0.59% มูลค่าการซื้อขาย 28,420.50ล้านบาท สถาบันในประเทศ ถล่มขายหุ้น2,706ล้านบาท ต่างชาติทุ่มเงินซื้ออีก1,252ล้านบาท รายย่อย ซื้อสุทธิ1,310ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ143.55ล้านบาท

        จากแรงระเบิด จะทำให้หุ้นท่องเที่ยว หุ้นขนส่ง อย่างAOT,THAI,MINT,CPN สั่นไหวเพียงใด เจ๊มดแดง เชื่อว่านักช้อปของถูกรอจังหวะ หากราคาดำดิ่งลงลึกจนเกินเหตุ55555

        ฟาก ดร.ป CGS บินด่วนเช้าวันนี้ ไปดูที่เกิดเหตุ ประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิด โรงแรมลีการ์เด้นส์ วานนี้ได้บัญชาการย้ายหน่วยรบไปประจำอาคารจุลดิศ หาดใหญ่พลาซ่า ลูกค้าสามารถเทรดหุ้นได้ตามปกติ พร้อมเชื่อว่าลูกค้า ใช้เวลาไม่นานปรับตัว สำหรับการเทรดหุ้น เพราะที่ผ่านมา เคยผ่านเหตุการณ์สำคัญๆมาแล้ว ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี


        NMG ขยับ แรงเก็งกำไรเข้ามา สงสัยจะเด้งตอบรับ การรุกธุรกิจทีวีดาวเทียม แว่วๆ ตอนนี้ เร่งกันสุดฝีมือ เพื่อความหวังใหม่ สิ่งพิมพ์ สู่ ทีวีดาวเทียม ศุกร์ที่ผ่านมา ปิดตลาดที่0.75บาท บวก0.04บาท คิดเป็น 5.63% วันนี้ไปต่อหรือไม่ โปรดอย่ากระพริบตา เจ๊มดแดง ขอเอาใจช่วย

        แม่ลูกร้อนแรง โดยเฉพาะตัวแม่UKEM ปิดท่าสวย เสียด้วย บริเวณ จุดสูงสุด 2.56บาท บวก0.18บาท คิดเป็น7.56% ท่าทางโค้งแรกปีมังกรทอง คงเปล่งผลงาน ชนิดเรียกว่า ใครพบ ใครเห็น ตาต้องโตเท่าไข่ห่าน เทียบกับQ4/54 สำหรับวันนี้ UKEM ไม่วิ่งต่อ เจ๊มดแดง ก็ไม่รู้จะเอ่ยว่าอย่างใด คริๆ

        รอบน้องYUASA มาแล้ว สภาพคล่องน้อย ยานยนต์ฟื้นตัว แบตเตอรี่ อย่างYUASA คงขายดิบ ขายดีอีกครั้งหนึ่ง จากการเกาะติด บนรังมดแดง ของเจ๊มดแดง แล้ว บอกได้เลยว่า ลีลาการเทรด ไม่เบา เทียบกับหุ้นเก็งกำไรตัวอื่น 555

        TRUE แรงเก็งกำไร เริ่มกลับเข้ามา ชนิดเป็นการรวบรวมกำลัง กลับคืน หลังจากโดนข่าวICTรุมขย้ำ กระบวนการต่อสู้ทางกฎหมายอีกยาวนาน หากบังเกิดขึ้น เจ๊มดแดง ยังคงมองเห็นบรรดาเกจิหุ้นหลายราย เชียร์ ชนิดเรียกว่า ไม่มีถอย ท่ามกลางเฮียศุภชัย หมู่เดินสายพบรายใหญ่ บางค่าย แบบตั้งอก ตั้งใจ เทรดหุ้นTRUE หนักดุจแบกช้าง อุ้มช้าง วันใด ทำได้ตามแผน วันนั้น ของที่หนักๆ อาจกลายเป็นของเบา ก็ได้  บางครั้งความอดทน ที่แสนยาวนาน ก็คุ้มค่าและสำเร็จ

        JAS พยายามปักหลัก ยืนหยัด สร้างฐาน บริเวณ 2.80บาท บวกลบ สงสัยรอผลงาน ผลประกอบการไตรมาสแรก ปีนี้ คลอดออกมา ก่อนราคาติดปีกบินทะลุ 3 บาท  สำหรับเกมหุ้นJAS บอกได้เลย เวลามันส์ คนแน่นสนามค้าหุ้น ทั้งกองเชียร์ กองหนุน ขอบอกว่ามากมาย ก่ายกอง สตอรี่มีให้ติดตามทุกฝีก้าว แถม ไม่นาน มานี้ ไอวี กองทุน บางราย แอบย่องเข้าบ้านพบ เฮีย พิ สอบถามไส้ในJAS จากนั้น ทุกคนพอใจข้อมูลที่ได้รับ อิๆ

        CFRESH แรง หวังว่าเช้าวันนี้ คงมีข่าวดีออกมาหนุน หลังศุกร์ที่แล้ว พุ่งแรงเกือบ13% อยู่ที่6.15บาท บวก0.70บาท พีอี12เท่า พีอีตลาดหุ้น16เท่า ยังถือว่าต่ำ แถม บ.ย่อย Seafresh Industry Invest เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ ผู้ถือหุ้น Belize Aquaculture BAL ทำฟาร์มกุ้งครบวงจรในประเทศเบลิช ทวีปอเมริกากลาง เดือนห้า เดือนหก คงความคืบหน้าอีกระดับ แต่ระยะสั้น ไตรมาสแรกปีนี้ จะแจ่มเพียงใด น่าคิด หลังปี54ทำผลกำไร งดงาม

        RPC ผู้ถือหุ้นไฟเขียว ให้บริษัทดำเนินการใดๆที่จำเป็นในการยื่นหนังสือ เพื่อขอความเป็นธรรมต่อกรณีบริษัทไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ เนื่องจากไม่มีวัตถุดิบและค่าตอบแทนกรรมการปีนี้ลดลง50%เทียบกับปี54 เจ๊มดแดง มองแล้ว RPC กำลังต่อสู้กับกิจการพลังงานของชาติ ของประเทศ อย่าง ปตท. หนทางอีกยาวไกล ระหว่างทางของการต่อสู้ RPC จะทำมาหากินอย่างใด ฝันนั้น ฝันได้ แต่นักลงทุนอยากดูของจริง อยากเห็นฝันเป็นจริง มากกว่าสร้างวิมานในอากาศคร้า

        เจ๊มดแดง เห็น สังคมการแย่งตัว แย่งทีมมาร์เก็ตติ้งฝุ่นตลบ ทำเอาเจ๊ภัทรธีรา นายกสมาคมบล.เวียนหัว มึนไปหมด เพราะมีหลากหลายกรณี ล่าสุด OSK อดีตบล.บีฟิท หรือBSEC เปิดฉากใช้เงินฟาด จนทำให้มาร์เก็ตติ้ง 20 ชีวิต บล.โกลเบล็ก อำลาไปซบรัง OSK เรียบร้อยแล้ว เจ๊มดแดง หวังว่า รายการนี้ ต้องมีเคลียร์ มีการจ่ายค่าเสียหายให้โกลเบล็ก อย่างเป็นธรรม สมเหตุสมผล

         ไม่อย่างนั้น อนาคต บล.โกลเบล็ก สามารถอาละวาด OSK ได้อย่างไม่เลี้ยงเช่นกัน เพราะโกลเบล็ก เป็นโจทย์ หมายเลข1 บัญชีนี้ต้องขึ้นบัญชีดำเอาไว้ หวังว่า เจ๊ภัทรธีรา คงเข้าใจและยอมรับความจริง สงครามต้องเกิดขึ้นเป็นจุดหรือระหว่างโบรกเกอร์ที่เป็นคู่กรณี แบบว่าไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

        แม้ภาพค่าคอมม์ทั้งระบบ จะกลับมายืนแบบเดิม แต่สงครามย้าย สงครามแย่งชิงตัวมาร์เก็ตติ้งกับปะทุขึ้นมา บางครั้งเกิดจากการโยกย้ายงาน ซึ่งการย้ายทีมใหญ่ แน่นอน ย่อมทำให้ต้นสังกัดเก่าหรือเดิม ได้รับผลกระทบ กระบวนการเยียวยา การจ่ายค่าเสียหาย ต้นสังกัดใหม่ คงแบกรับภาระความรับผิดชอบไปโดยปริยาย แบบมีความสมเหตุสมผลและยอมรับ

        การย้ายงาน เปลี่ยนงาน เจ๊มดแดง มองเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคน มีอิสระย้ายงาน เปลี่ยนงาน แต่สำหรับวงการค้าหุ้น ยิ่งมาร์เก็ตติ้ง มีวอลุ่ม มีลูกค้าในมือจำนวนมาก ต้นสังกัดย่อมหวงเป็นของธรรมดา แต่บางโบรกเกอร์ ไม่เห็นคุณค่า จะมาเห็นคุณค่า ก็ต่อเมื่อ ถูกคู่แข่งทางธุรกิจแย่งตัวไป การโวยวาย เกิดขึ้น เหมือนเด็กน้อยอมมือ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว องค์กร บริษัท ควรเอาใจใส่ ดูแลตั้งแต่แรก ตั้งแต่ตอนนี้ มิใช่ เกิดเรื่อง เกิดปัญหา ก็มาดูแลกัน เจ๊มดแดง เซ็งเป็ด จังเลยคร้า


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***


HOONINSIDE เดินหน้าจัดสัมมนาครั้งที่ 2 ดีเดย์ 7 เม.ย.นี้ 2 คน 2 คม PREB vs EARTH/เจาะหุ้นเด่นรายตัวกับ โนมูระฯ - เปิดคัมภีร์ยุทธ์ เจาะหุ้นเด่น ก่อน-หลัง สงกรานต์

Hooninside ขอเชิญนักลงทุนเข้าร่วมสัมมนา Hooninside ก้าวสู่ปีที่ 2 วันเสาร์ที่ 7 เมษยน 2555 เวลา 09.00-17.00 น. ณ ห้องอบรมสัมมนาชั้น 6AB สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมป์ รายละเอียดมีดังนี้

ช่วงเช้า  10.00-12.00 น. หัวข้อ " 2คน 2 คม PREB vs EARTH" พบกับ
คุณวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ และ
คุณขจรพงษ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ
      ดำเนินรายการโดย คุณประสิทธิ์  กรโชคอนันต์ กรรมการผู้จัดการและบรรณาธิการบริหาร บริษัท นายกล้วยหอม ออนไลน์ จำกัด

ช่วงบ่าย 13.30-14.00 น. หัวข้อ "เจาะหุ้นเด่นรายตัว กับโนมูระ" พบกับ 2 เซียนหุ้นจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน
คุณถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิจัย และผู้บริการการลงทุน
คุณชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน

และ 14.30-16.30 น. หัวข้อ “เปิดคัมภีร์ยุทธ์ เจาะหุ้นเด่น ก่อน-หลัง สงกรานต์” พบกับ
คุณเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) ASP
คุณธีรวุฒิ  กานต์นิภากุล Assistant Vice President Research บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด CIMBS
คุณรณกฤต สารินวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) CGS และ
คุณวัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่
        ดำเนินรายการโดย คุณนฤมล บุญสนอง PRIVATE WEALTH MANAGEMENT บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  DBSV

***นักลงทุน และผู้สนใจ สามารถสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ โทรสำรองที่นั่ง/แจ้งชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ โบรกเกอร์ที่ใช้บริการ ได้ที่เบอร์โทร.02-664-4451-2, หรือ ส่งรายละเอียดของท่านมาที่อีเมล์ marketing@hooninside.com ในวันและเวลาทำการ ด่วน! งานนี้รับเพียง 250 ที่นั่งเท่านั้น ภายในมีการจับฉลากของรางวัลมากมาย พลาดไม่ได้ เด็ดขาด***

 http://www.hooninside.com/register/RegisterForm.html

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้