Today’s NEWS FEED

News Feed

ข่าวดี

2,731

วันที่ 30 มีนาคม  2555 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขอหอบข่าวดี กิจการสื่อสาร มาบอก เป็นเมนูจาน บ่ายๆ   กสทช.คาดได้ข้อสรุปร่างแก้ไขประกาศฯครอบงำกิจการโดยต่างด้าวก่อนสงกรานต์ ก่อน 13 เม.ย.นี้  งานนี้นับเป็นข่าวดี  ข่าวงาม กับ ADVANC INTUCH DTAC  ฟากหุ้น TRUE เช้าวันนี้
มีแรงกระชาก แรงซื้อขาย เข้ามาหนาแน่น หลังโดนพิษการเมืองเล่นงาน  ขณะที่ เกมธุรกิจไม่หยุดนิ่ง หมุนไปเรื่อยๆ ก้าวล้ำแซงหน้านักการเมือง แซงหน้า สิ่งล้าหลังไปเรียบร้อย แบบนี้ JAS จะนิ่งเฉยอยู่ได้ยังไงกันล่ะคร้า

        แม่มดน้อย แอบพ่อมดน้อยเล่น FB เห็นข้อความของ พี่มาร์เอก สอนเล่นหุ้น น่าสนใจ ดังนี้...สำหรับมาร์ทุกท่านคับ หลั่งน้ำตาให้แก่ตลาดทุนไทย T^T

        สรุปประเด็นการสัมมนาเกี่ยวกับกฎข้อบังคับใหม่ๆ เกี่ยวกับการให้คำแนะนำการลงทุน และการส่งต่อบทวิเคราะห์ ที่สำคัญ
การส่งต่อบทวิเคราะห์
1. ไม่ได้คัดลอก ไม่ได้ส่งเมล์ แต่นำบทวิเคราะห์คนอื่นไป Post ลง Facebook ส่วนตัว ไม่ได้


2. การออกสื่อฯ ออกในฐานะ บล. ที่มีใบอนุญาตออกสื่อ ไม่ใช่ใบอนุญาตส่วนบุคคล ฉะนั้นบุคคลไม่สามารถเปิด facebook ส่วนตัวเพื่อให้คำแนะนำได้


3. ในเชิงการตลาด หากต้องการให้บทวิเคราะห์ของตนส่งต่อได้ให้ระบุใน Disclaimer ว่าบทวิเคราะห์นี้สามารถส่งต่อไปยังสาธารณะได้


4. ถ้านำข้อมูลมาจากแหล่งสาธารณะ (ข่าว, Biznews ฯ) ต้องระบุที่มา และบอกแยกแยะชัดเจนว่าของคนอื่นเขียนอย่างไร และของเราคิดอย่างไร


5. กรณีนักวิเคราะห์ย้าย บล. ไม่สามารถนำบทวิเคราะห์ที่เคยทำจากที่เก่า มาใช้ที่ใหม่ได้ เพราะถือเป็นลิขสิทธิ์ของที่เก่า


6. จะอ้างว่าที่อื่นระบุว่าแบบนั้น แบบนี้ได้ ต้องภายหลังที่บทวิเคราะห์นั้นเผยแพร่ต่อสาธารณะแล้ว


7. ส่งบทวิเคราะห์ ของ บล. อื่น ให้ บจ. ที่ Cover ไม่ได้


8. Co-underwriter ไม่สามารถนำบทวิเคราะห์ของ Lead-underwriter ส่งต่อให้ลูกค้าตัวเองได้


9. บทวิเคราะห์ ที่ปรากฏต่อสาธารณะอย่างใน Bloomberg, SAA consensus, Reuter ที่มีให้โหลดได้ สามารถบอกวิธีหรือแหล่งในการโหลดได้ แต่โหลดแล้วนำมาส่งต่อให้ไม่ได้


10. การส่งต่อบทวิเคราะห์ จะทำได้ก็ต่อเมื่อได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรของ บล. นั้น และต้องอ้างอิงแหล่งที่มา


11. การส่งต่อบทวิเคราะห์ ที่ผิดกฎนี้ หากจับได้ขึ้นอยู่กับว่า บล. ที่ทำบทวิเคราะห์นั้นจะเอาผิดหรือไม่

        (*) (*) การให้คำแนะนำ (*) (*)
1. นับตั้งแต่ 1 เม.ย. เปลี่ยนชื่อใบอนุญาตการติดต่อกับผู้ลงทุนใหม่เพื่อให้ชัดเจนขึ้นคือ เดิม ประเภท ก เปลี่ยนเป็น นักวิเคราะห์การลงทุน ประเภท ข เปลี่ยนเป็น ผู้แนะนำการลงทุน


2. เจ้าหน้าที่การตลาด ไม่ใช่นักวิเคราะห์แม้ว่าจะมี License ที่เป็นนักวิเคราะห์ได้แต่ตนเองอยู่ในฐานะเจ้าหน้าที่การตลาด ไม่สามารถวิเคราะห์เชิงลึกอันสามารถเชื่อมโยงไปถึงการทำ Valuation แก่นักลงทุนได้ หรือให้คำแนะนำที่สวนทางกับบทวิเคราะห์ของ House ตัวเองไม่ได้ แต่ควรให้เหตุผลด้วยเงื่อนของเวลา หรือภาพเทคนิคแทน เช่น ราคาเป้าหมายเป็นสำหรับ 12 เดือน แต่ช่วงสั้นราคาน่าจะยังต้องใช้เวลาในการผ่านแนวต้านนี้ไปได้ ดังนั้นควรขายทำกำไรออกมาก่อน


3. เจ้าหน้าที่การตลาดทำบทวิเคราะห์ไม่ได้ แต่ให้ข้อเท็จจริง (Fact) ได้


4. ในกรณีที่เจ้าหน้าที่การตลาดเห็นต่างจากนักวิเคราะห์ ต้องมีการประชุมโต้แย้งเพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นสุดท้าย เพราะเมื่อบทวิเคราะห์ถูกเผยแพร่แล้วถือเป็น House view ไม่สามารถให้คำแนะนำสวนทางได้ เช่น บอกนักลงทุนว่านักวิเคราะห์คนนี้ให้ซื้อ ต้องขาย   
   
        แม่มดน้อย นั่งอ่านแล้ว มีมุมมองหลากหลายมิติ น่าสนใจ น่าขบคิดไปหมด ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เรียกว่า เป็นการจัดระเบียบภายใน ระเบียบมาร์เก็ตติ้ง จัดทุกสิ่ง ทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง มิเช่น มั่วไปหมด ดั่งเช่นทุกวันนี้  แต่ก่อนอื่น ขอแสงความยินดีกับทุกโบรกเกอร์ด้วย เพราะมติสมาคมบล.เมื่อคืนนี้ ยกมือให้กลับมาใช้ค่าคอมม์แบบเดิม ยกเว้น เทรดเกิน 20 ล้านบาท/วัน สามารถเจรจาต่อรองกันได้ ขอย้ำแบบเดียวกับคุณพี่นายกล้วยหอม  อย่าลืม  อย่ามองข้ามหุ้นหลักทรัพย์  เร็วๆนี้ คงมีรายการฟื้นคืนชีพ
อีกครั้งหนึ่ง หลังจาก สลบ ด้วยหมัดเสรีคอมม์ 5555

        วันนี้ วันศุกร์ วันสบายๆ แม่มดน้อย แอบเห็น แสงเขียวแท่งแรกของ แสนสิริ SIRI ตัวแม่  ยังไง อย่าลืม เกาะติด เกาะตามสถานการณ์ให้ดีๆ เพราะแม่มดน้อย ขอบอกว่า แสนสิริ มีข่าวดี ตลอดปี ไม่ว่า สภาพอากาศจะเป็นอย่างใด คริๆ

        1 เม.ย.นี้ ค่าแรงขั้นต่ำ 300 วันต่อวัน ใช้แล้ว  ชาวหุ้น อย่าลืมมอง BAY- SCB-CPALL- ROBINS-STANLY-DTAC- INTUCH-CPF น่ะคร้า

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@“APCO  คิดกลยุทธ์ใหม่ขยายตลาดในประเทศเพิ่ม  ประกาศผลประกอบการพร้อมปันผล 100% ไปเรียบร้อย แถมยังมีพันธมิตรมาร่วมจอยขยายตลาดทั้งยุโรปและเอเชีย แต่ พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา บอสใหญ่ APCO ดูจะยังไม่พอใจกับการเติบโต คิดกลยุทธ์ใหม่ขยายตลาดในประเทศเพิ่ม “รับสมัครเจ้าหน้าที่บริการสุขภาพและเจ้าหน้าที่วิจัยพัฒนาสุขภาพ” แบบไม่อั้นอัตราจนถึงต้นปีหน้า เพื่อขยายฐานลูกค้า Operation BIM ใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.operationbim.com ลุยไม่ยั้งขนาดนี้ปี 55 แจกปันผลกี่ร้อยเปอร์เซ็นต์กันดีหนอ

@@@The KITH  ลอนช์โปรเจ็คใหม่  ลำลูกกา คลอง2 ราคาเริ่มต้น 599,000 บาท  ใครที่กำลังมองหาคอนโดราคาย่อมเยา แต่มีสไตล์ เชิญที่นี้เลยจ้า...  กับ  The KITH ลำลูกกา คลอง 2  ของ  ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ผู้บริหารจากค่าย "เสนาดีเวลลอปเม้นท์"  ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม สไตล์โมเดิร์นมินิมอล สงบ เรียบง่าย ให้ความเป็นส่วนตัว  สูง 7 ชั้น เฟอร์นิเจอร์แต่งครบทุกยูนิต  มีให้เลือกทั้งแบบห้องสตูดิโอ  , 1 ห้องนอน   และ 2 ห้องนอน   สาธารณูปโภคครบครัน  ติดถนนลำลูกกา เดินทางสะดวก ทั้งถนนพหลโยธิน, วิภาวดีรังสิต, โทลเวย์ และวงแหวนกาญจนาฯ  ราคาเริ่มต้น  5.99 แสนบาท ผ่อนเริ่ม 999 บาท/เดือน  เริ่มเปิดจองแล้วจ้า  มาช้าอด..หมดแล้วจะหาว่าสวยไม่เตือนนะคร้าาา.....  สอบถามเพิ่มเติม โทร.1775 กด 29

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***


HOONINSIDE เดินหน้าจัดสัมมนาครั้งที่ 2 ดีเดย์ 7 เม.ย.นี้ 2 คน 2 คม PREB vs EARTH/เจาะหุ้นเด่นรายตัวกับ โนมูระฯ - เปิดคัมภีร์ยุทธ์ เจาะหุ้นเด่น ก่อน-หลัง สงกรานต์

Hooninside ขอเชิญนักลงทุนเข้าร่วมสัมมนา Hooninside ก้าวสู่ปีที่ 2 วันเสาร์ที่ 7 เมษยน 2555 เวลา 09.00-17.00 น. ณ ห้องอบรมสัมมนาชั้น 6AB สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมป์ รายละเอียดมีดังนี้

ช่วงเช้า  10.00-12.00 น. หัวข้อ " 2คน 2 คม PREB vs EARTH" พบกับ
คุณวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ และ
คุณขจรพงษ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ
      ดำเนินรายการโดย คุณประสิทธิ์  กรโชคอนันต์ กรรมการผู้จัดการและบรรณาธิการบริหาร บริษัท นายกล้วยหอม ออนไลน์ จำกัด

ช่วงบ่าย 13.30-14.00 น. หัวข้อ "เจาะหุ้นเด่นรายตัว กับโนมูระ" พบกับ 2 เซียนหุ้นจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน
คุณถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิจัย และผู้บริการการลงทุน
คุณชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน

และ 14.30-16.30 น. หัวข้อ “เปิดคัมภีร์ยุทธ์ เจาะหุ้นเด่น ก่อน-หลัง สงกรานต์” พบกับ
คุณเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) ASP
คุณธีรวุฒิ  กานต์นิภากุล Assistant Vice President Research บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด CIMBS
คุณรณกฤต สารินวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) CGS และ
คุณวัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่
        ดำเนินรายการโดย คุณนฤมล บุญสนอง PRIVATE WEALTH MANAGEMENT บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  DBSV

***นักลงทุน และผู้สนใจ สามารถสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ โทรสำรองที่นั่ง/แจ้งชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ โบรกเกอร์ที่ใช้บริการ ได้ที่เบอร์โทร.02-664-4451-2, หรือ ส่งรายละเอียดของท่านมาที่อีเมล์ marketing@hooninside.com ในวันและเวลาทำการ ด่วน! งานนี้รับเพียง 250 ที่นั่งเท่านั้น ภายในมีการจับฉลากของรางวัลมากมาย พลาดไม่ได้ เด็ดขาด***

 http://www.hooninside.com/register/RegisterForm.html

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้