Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: IMH เตรียมฉีด“ซิโนฟาร์ม” 25 มิ.ย.นี้

5,264

 

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(18มิถุนายน 2564)-----IMH ประกาศตอกย้ำการเป็นผู้นำในการตรวจโควิด-19 แบบครบวงจร เสิร์ฟข่าวดีส่งท้าย Q2/64 คว้าสิทธิลงทะเบียน เป็นสถานพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นที่เรียบร้อย เตรียมดีเดย์ฉีคเข็มแรก 25 มิ.ย.นี้ พร้อมส่งซิกมีลูกค้าเลือกขอรับบริการฉีดกับ IMH แล้วกว่า 35,000 ราย มั่นใจภายใน Q3/64 นี้ จะมีผู้ใช้บริการครบ 50,000 ราย หรือ 100,000 โดส อย่างแน่นอน

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงทะเบียนเป็นสถานพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯมีความพร้อมในการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าลงทะเบียนเลือกขอรับบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทาง IMH เข้ามาแล้วกว่า 35,000 ราย โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนดังกล่าวให้ครบ 50,000 ราย หรือประมาณ 100,000 โดส ภายในไตรมาส 3/2564 นี้

ทั้งนี้ สาเหตุหลักที่มีกลุ่มลูกค้าเลือกเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะIMH เป็นโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ ที่มุ่งเน้นด้านบริการทางการแพทย์แบบเชิงรุกนอกสถานที่ (Mobile Checkup) ด้านการตรวจสุขภาพ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี รวมถึงมีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับในวงกว้างด้านการให้บริการฉีดวัคซีน ให้กับลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคล เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน โดย IMH มีจุดเด่นที่สำคัญคือ การมี Mobile Checkup ที่สามารถบริการถึงสถานที่ และสามารถตรวจสุขภาพ รวมถึงเข้ารับการฉีดวัคซีนได้เฉลี่ยสูงถึง 10,000 คนต่อวัน

“บริษัทฯ คาดว่าจะลูกค้าให้ความสนใจเลือกใช้ IMH เป็นสถานพยาบาลในการให้บริการฉีด วัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” มากถึง 50,000 คน ซึ่งจะส่งผลให้ในไตรมาส 3 บริษัทฯ จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ IMH มีศักยภาพในการให้บริการฉีดวัคซีน ได้มากถึง 10,000 คน ต่อวัน ทั้งแบบ walkin และนอกสถานที่”

ขณะเดียวกัน IMH ยังเปิดให้บริการตรวจหาภูมิคุ้มกันโควิดแบบละเอียด (IgG ll Quanti) เพื่อเจาะกลุ่มผู้ที่ได้รับฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเป็นการตรวจวิเคราะห์ด้วยเครื่องตรวจวิเคราะห์ทางภูมิคุ้มกันวิทยา ของบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส (ABBOTT) ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำระดับโลก ทั้งนี้เชื่อว่าการให้บริการดังกล่าว จะสามารถรองรับผู้เข้ารับบริการได้มากกว่า 100,000 คน ซึ่งเป็นการสอดรับ นโยบายการเร่งระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงนโยบายการเปิดประเทศ ของภาครัฐบาลที่ให้ทันภายในช่วงไตรมาส 3/64นี้
นอกจากนี้ IMH ยังให้บริการตรวจเชิงรุก สำหรับการตรวจ COVID-19 ซึ่งเป็นการตรวจเชื้อแบบ Antigen swab ที่สามารถให้บริการได้ถึง 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ, โรงพยาบาลประชาพัฒน์ และ ศูนย์สุขภาพ IMH ASOKE (ชั้น 4 รพ.ผิวหนังอโศก)อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบันนี้ IMH มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการในการตรวจเชื้อโควิด และตรวจสุขภาพ อย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 500 – 1,000 ต่อวันต่อคน ซึ่งการให้บริการในรูปแบบดังกล่าว สามารถตอกย้ำให้เห็นว่า IMH ก้าวสู่การเป็นผู้นำในการตรวจโควิด-19 แบบครบวงจร ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าภายในปีนี้ IMH จะมีรายได้รวมแตะระดับ 600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 247.75 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

ด้าน บล.หยวนต้า ประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานของ IMH ในไตรมาส 2/64 ว่า จะกลับมาเติบโตโดดเด่น เนื่องจากจะเริ่มรวมงบของโรงพยาบาลประชาพัฒน์ เข้ามาและยังได้ผลบวกจากบริการตรวจ COVID-19 โดยยอดตรวจเดือน เม.ย เติบโตโดดเด่นจาก ไตรมาส 1/64 เฉลี่ยเพียง 100-200 คนต่อวัน เป็นมากกว่า 1,000 คนต่อวัน โดย IMH ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการตรวจ COVID-19 ในไตรมาส 2/64 ประมาณ 50,000 คน ขณะที่เตียงรองรับผู้ป่วยซึ่งมี 100 เตียง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มในครึ่งปีหลัง จะยังโดดเด่นต่อเนื่อง เพราะจะเข้า High Season ของธุรกิจ ซึ่งจะมีรายได้ตรวจสุขภาพเข้ามามากขึ้น อีกทั้งอยู่ในช่วงดีลในการรับช่วงต่อฉีดวัคซีน COVID-19 จากภาครัฐและพันธมิตรภาคเอกชน และยังมีรายได้จากการตรวจภูมิในช่วงปลายปีสำหรับคนที่ได้รับวัคซีนแล้ว ซึ่งทำให้รายได้ที่เกี่ยวกับ COVID-19 ยังเข้ามาต่อเนื่อง จึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 64 เป็นนิวไฮ 62 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนปีก่อนที่ 17 ล้านบาท เป็นผลบวกการให้บริการตรวจ COVID-19 ซึ่งทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ จึงให้ราคาเป้าหมายใหม่ 7.15 สะท้อนการปรับตัวของกำไรที่เพิ่มขึ้น


---จบ---

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ มีแรง By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว เริ่มมีแรง มีเรี่ยวแรง กำลังวังชาอีกครั้ง เมื่อต่างชาติ เลี้ยวรถ ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้