Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : SA ลุยธุรกิจ Wellness

2,370

 
สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (16 มิถุนายน 2564)--- บิ๊กขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ SA ประกาศตั้งบริษัทย่อยใหม่ ลุยธุรกิจ Wellness พร้อมเผยแบงก์ แลนด์ แอนด์ เฮาส์ อีดฉัดเงิน 900 ลบ. ขณะที่ SA ติดโผดัชนี FTSE Micro Cap มีผล18 มิ.ย.64

 


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) SA เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ครั้งที่ 5/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่15 มิถุนายน 2564 เวลา 13.00 น. ได้มีมติอนุมัติในเรื่องสำคัญดังนี้


1. อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินกับธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮาส์ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) เพื่อนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ ทั้งนี้การเข้าทำสัญญาดังกล่าว ไม่มีเงื่อนไขหรือข้อผูกพันใด ๆ ที่มีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น โดยรายละเอียดการกู้ยืมเงินมีดังนี้


วงเงินสินเชื่อ: 900 ล้านบาท
ระยะเวลา: 2 ปี 6 เดือน นับจากวันที่เบิกใช้วงเงินครั้งแรก
อัตราดอกเบี้ย: อัตราดอกเบี้ยลอยตัว 5.85%
เงื่อนไขการเบิกเงินกู้ยืม: วงเงินที่ 1 จำนวน 350 ล้านบาท เบิกไดห้ ลงัจา นองกรรมสิทธิ์ที่ดินวงเงินที่2 จำนวน 550 ล้านบาท เบิกได้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564(รวมวงเงิน 900 ล้านบาท เบิกได้ไม่เกินวันที่21 พฤศจิกายน 2564)
หลักประกัน: จำนองกรรมสิทธิ์ที่ดินของบริษัท
การชำระคืน: ชำระคืนเงินต้นครั้งเดียวทั้งจำนวนเมื่อครบกำหนด


2. อนุมัติการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจ Wellnessซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
ชื่อที่จดทะเบียน: บริษัท ไซมิส เวลเนส จำกัด
วันที่จดทะเบียน: ภายในเดือนกรกฎาคม 2564
วัตถุประสงค์: ประกอบกิจการให้บริการและให้คำปรึกษาเบื้องต้นด้านการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และฟื้นฟูสมรรถภาพ
ทุนจดทะเบียน: 1,000,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ100 บาท
สัดส่วนการถือหุ้น: บริษัทจะถือหุ้นในบริษัทย่อยสัดส่วนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 51
แหล่งที่มาของเงินทุน: เงินทุนหมุนเวียนบริษัท


ขณะที่ก่อนหน้า มีรายงานข่าวว่า บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE SET Index จากดัชนีฟุตซี่ (FTSE Russell) ซึ่งร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีการประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ ซึ่ง SA จัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap มีผลบังคับใช้หลังราคาปิดของวันที่ 18 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เกณฑ์การคำนวณ และคัดเลือกหลักทรัพย์ที่จะถูกคำนวณรวมในดัชนี FTSE SET จะต้องผ่านเกณฑ์สภาพคล่อง คือมีค่ามัธยฐาน (median) ของจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายรายวันในแต่ละเดือนต้องไม่ต่ำกว่า 0.05% ของจำนวนหุ้นที่ซื้อขายได้ เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ใน 12 เดือนก่อนวันที่พิจารณาทบทวนรายชื่อดัชนีในแต่ละรอบ และจะต้องผ่านเกณฑ์การกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยมากกว่า 15% ขึ้นไป

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซมิส แอสเสท ให้ความเห็นว่าการที่หุ้น SA ได้เข้าคำนวณใน FTSE Micro Cap ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และคาดว่าจะทำให้มีโอกาสเป็นที่รู้จักของกลุ่มนักลงทุนในระดับสากลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังชี้ให้เห็นว่าเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องที่ดีอีกด้วย ขณะเดียวกันมีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศให้ความสนใจติดต่อขอข้อมูล เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจก่อนเข้ามาลงทุน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตเป็นประวัติการณ์ พร้อมทั้งคงเป้าหมายรายได้ของปี 2564 อยู่ที่ 4,800 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ขณะเดียวกันมีแผนกระจายความเสี่ยงการลงทุน โดยวางแผนธุรกิจแบบผสมผสานให้มีความยืดหยุ่น เพื่อขยายฐานรายได้ประจำ (Recurring Income) ทั้งในรูปแบบอสังหาฯ เพื่อเช่า และบริการห้องพักแบบโรงแรม ขณะเดียวกันได้พัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้พักอาศัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าประเภทซื้ออยู่จริง และนักลงทุน

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ภายในปีนี้ อีกจำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,350 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมจำนวน 2 โครงการ คือ โครงการ Landmark @ Grand Station บริเวณรามอินทรา มูลค่าโครงการ 4,000 ลบ และโครงการ คอนโดนิเมียม Blossom Condo @ Thung Song Hong ติดรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีทุ่งสองห้อง มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ลบ และในปีนี้ทางบริษัทมีแผนเปิดโครงการหมู่บ้านแนวราบ ระดับบน อีก 2 โครงการ บริเวณ ถนนพระเทพตัดใหม่ เขตฝั่งธนบุรี มูลค่ารวมทั้ง 2 โครงการ รวมอีกประมาณ 5,350 ลบ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 6,400 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2,300 ล้านบาท (36%) ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงอีก 3 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงมุมมองของการขายอสังหาริมทรัพย์ผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาโปรเจกต์ดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ภายในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้มั่นใจว่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงโครงการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

----จบ----

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้