Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews:SA ส่งซิกงบโค้งแรกโตดี จากBacklog แน่น /ZIGAมั่นใจผลงานปี 64 โตทะลุเป้า 15%

3,403

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (30 มีนาคม 2564)---- เติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังเริ่มทยอยรับรู้ Backlog ที่มีในมือกว่า 7,000 ล้านบาท หนุนรายได้ทั้งปี 64 เติบโตตามเป้าหมาย ที่ 4,800 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดขายโครงการ Landmark By Siamese Asset 2 ทำเล ในวันที่ 15 และ 22 พฤษภาคมนี้ ตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้น 200 ยูนิต หวังเสริม Backlog ในอนาคต

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด 'Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต' เปิดเผยว่า คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังเริ่มทยอยรับรู้ยอดขายรอโอนจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีในมือจำนวนมาก ประกอบกับรายได้จากธุรกิจอื่นๆ เติบโตได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) อาทิ ร้านกาแฟแบรนด์ Kafeology ร้านอาหารไทย Rosemary เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ เปิดให้บริหารในรูปแบบ Cloud kitchen ซึ่งเป็นการรวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเช่าพื้นที่ของ SA เพื่อใช้ปรุงอาหาร และจัดส่งผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ ในทำเลศักยภาพของพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐานด้านรสชาติ และความสะอาด

ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้เป้าหมายรายได้ทั้งปี 2564 คาดว่าจะทำได้ 4,800 ล้านบาท อีกทั้ง บริษัทฯ ได้วางแผนกระจายความเสี่ยงการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา โดยวางแผนธุรกิจแบบผสมผสานและยืดหยุ่นเพื่อขยายฐานรายได้ประจำ (Recurring Income) ทั้งในรูปแบบอสังหาฯ เพื่อเช่า และบริการห้องพักแบบโรงแรม โดยปัจจุบัน มีทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้โครงการดังกล่าว มูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SA กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปี จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 11,350 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มี Real Demand ของผู้อยู่อาศัย แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 5,350 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท โดยล่าสุด SA เตรียมเปิดโครงการ Landmark @ Grand Station By Siamese Asset ย่านรามอินทรา ซึ่งพัฒนาเป็น Mixed-Use Real Estate ประกอบด้วย Branded Residence ห้องชุดพักอาศัย ห้องชุดแบบมีบริการให้เช่า พื้นที่เชิงพาณิชย์ และห้องประชุม ปัจจุบันมีจำนวนจองสิทธิ์กว่า 100 คิว สำหรับการเปิดขายเฟสที่ 1 ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายโครงการดังกล่าว 200 ยูนิต นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดจองสิทธิโครงการ Landmark @ MRTA Station By Siamese Asset ย่านพระราม 9 อย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ซึ่งคาดหวังว่าจะเข้ามาเสริม Backlog ของบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

"ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หลายบริษัทต่างปรับตัวในการทำธุรกิจ เพื่อให้สามารถรักษาผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่ง SA มีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเราได้เริ่มปรับตัวตั้งแต่แรกๆ มีการกระจายความเสี่ยงการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา หันมาสร้างรายได้ประจำ Recurring Income มากขึ้น พร้อมพัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้พักอาศัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ซื้ออยู่จริงและนักลงทุน ถือว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ" นายขจรศิษฐ์ กล่าว

 

 

 

 

ผู้ถือหุ้น บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA)พร้อมใจยกมือโหวต อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี2563อัตราหุ้นละ0.161บาท เตรียมรับทรัพย์วันที่19เม.ย.นี้ พร้อมจัดสรรวอร์แรนท์ไม่คิดมูลค่า สัดส่วน2.05หุ้นเดิมต่อ1วอร์แรนท์ อายุ2ปี อัตราใช้สิทธิ์หุ้นละ1บาทฟาก"ศุภกิจ งามจิตรเจริญ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุว่า ปี64จะเป็นปีแห่งการเติบโต เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเหล็ก รูปแบบค้าปลีก ตลาดออนไลน์ ผลักดันธุรกิจใหม่" โรงเรือนSmart Farm"เพาะปลูกกัญชงด้วยAIมั่นใจหนุนผลงานปีนี้ทะลุเป้าโต15%

 

 


นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA)เปิดเผยว่าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2564เมื่อวันที่29มีนาคม2564มีมติอนุมัติการจัดสรรเงินกำไรจากผลประกอบการปี2563จำนวน117,706,970บาท เพื่อจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา0.161บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น80,048,137.40บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ในวันที่5มีนาคม2564 (Record Date)และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่19เมษายน2564

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติที่จะไม่จำหน่ายหุ้นซื้อคืน จำนวน22,806,600หุ้น คิดเป็น4.39%ของหุ้นที่ชำระแล้ว แต่ใช้วิธีลดทุน โดยที่ประชุมได้อนุมัติการลดทุนจดทะเบียน จำนวน11,403,300บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน260,000,000บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน248,596,700บาท

จากนั้นอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม โดยให้เพิ่มทุนจดทะเบียน จำนวน121,303,300บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมภายหลังจากการลดทุนจำนวน248,596,700บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน369,900,000บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน242,606,600หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ0.50บาท

โดยที่ประชุมได้อนุมัติให้ออก และเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (ZIGA-W1)จำนวนไม่เกิน242,533,366หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน2.05หุ้นสามัญเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ จำนวน1หน่วย และมีอัตราการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ1หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ1หุ้นสามัญ โดยมีราคาใช้สิทธิ1.00บาทต่อหุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ0.50บาท) และมีระยะเวลาการใช้สิทธิไม่เกิน2ปี ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเมื่อวันที่5มีนาคมที่ผ่านมา

"สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน เพื่อให้มีความยืดหยุ่นทางการเงินในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ในอนาคต เพื่อสำรองเงินไว้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เมื่อมีการใช้สิทธิวอร์แรนท์ดังกล่าว"

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี2564จะเป็นปีแห่งการเติบโต เนื่องจากบริษัทฯได้มีการพัฒนาต่อยอดธุรกิจเหล็ก โดยเดินหน้ารุกขยายธุรกิจค้าปลีกมากขึ้น โดยเน้นการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ และตลาดออนไลน์ รองรับความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะให้บริการเต็มรูปแบบในระบบออนไลน์ ภายในไตรมาส2ของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯได้เข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเหล็กโดยร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรในการพัฒนา และก่อสร้างโรงเรือนในลักษณะSmart FarmโดยมีระบบAIเข้ามาช่วยควบคุมให้กับกลุ่มเครือข่ายเพาะปลูกกัญชง ซึ่งจะใช้ความเชี่ยวชาญของZIGAรวมถึงวัตถุดิบหลักอย่างเหล็กกัลวาไนซ์ ซึ่งถือเป็นเหล็กที่เหมาะกับการสร้างเป็นโรงเรือนให้กับพืชเศรษฐกิจชนิดนี้ สามารถสร้างโรงเรือนได้อย่างรวดเร็ว และมีความคุ้มค่าในระยะยาว ซึ่งคาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะช่วยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ ตลอดจนสนับสนุนผลงานในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า15%ตามเป้าหมายที่วางไว้

-----จบ----

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้