Today’s NEWS FEED

News Feed

ระอุ

2,716

                                                                  MrBananaSantaHat

วันที่ 26 ธันวาคม 2554 พบกับ นายกล้วยหอม ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

         เปลวแห่งไฟบังเกิดขึ้นแล้ว สำหรับคนค้าหุ้น ประตูเสรีเปิด 1มกราคมปีมะโรงเป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อ้าแขนรับผู้ประกอบการหน้าใหม่แบบไม่จำกัดจำนวน ยิ่งทำให้มีผู้เล่นในตลาดมากขึ้น การแข่งขันการให้บริการรองรับการแข่งขันของตลาดทุนไทยในอนาคตและการเชื่อมโยงการซื้อขายกับภูมิภาคอื่นของโลก

         นายกล้วยหอม เชื่อว่า คนเก่าหรือผู้ประกอบการเดิมคงต่อสู้กันอย่างถึงพริกถึงขิง สงครามราคาเป็นสิ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ขึ้นอยู่กับใครจะออกตัวแรงก่อนกันเท่านั้นเอง เชื่อว่าโบรกเกอร์ใหญ่พร้อมรบเสมอ งานนี้ใครเล็กไร้เงาแบงก์ คงเหนื่อยสายตัวแทบขาดความอยู่รอดต้องอาศัยความสามารถพิเศษ

         มาร์เก็ตติ้ง มีลมหายใจโผ่ลขึ้นมาสูบรับกลิ่นอายอิสรภาพเล็กน้อย เพราะผลประชุมสมาคมบล.ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับเปลี่ยนแก้ไขโครงสร้างผลตอบแทนไม่มากนักเกือบทั้งหมด คงเดิมเอาไว้แบบขออนุรักษ์นิยมแต่ถือว่าชัดเจนขึ้นโดยมีการกำหนดค่าตอบแทนพิเศษLoyaltyBonusสำหรับผู้แนะนำการลงทุน(มาร์เก็ตติ้ง) ผู้จัดการสาขา หัวหน้าทีมการตลาดในระบบIncentive Schemeและ Salary Based

         จ่ายปีละ1ครั้ง จ่ายตามร้อยละของรายได้ค่าธรรมเนียมที่ทำได้โดย+ เพิ่มจากรายได้ค่าธรรมเนียมย้อนหลังต้องมีจำนวนรายได้ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยต่อเดือนที่ทำได้(ย้อนหลัง1ปี)ไม่เกินกว่า250,000บาทและต้องมีอายุดังนี้ 3ปีขึ้นไป บวกไม่เกิน1% 5ปีขึ้นไป บวกไม่เกิน2%และ7ปีขึ้นไป+ไม่เกิน3%

         กติกาที่สร้างขึ้นมาครั้งนี้  จะสกัดการซื้อตัวชนิดยกทีมได้หรือไม่คงไม่มีใครบอกได้ เพราะความต้องการของคน ของมาร์เก็ตติ้งบางครั้งไม่ใช่เรื่องอำนาจเงินตราเพียงเรื่องเดียว แต่คำถามคือ องค์กรดูแลพนักงานที่อยู่กันมาเป็น10ปีได้ดีเพียงใดมิใช่เห็นอยู่นานพลอยคิดว่าทีมมาร์เก็ตติ้ง คงไม่ไปไหน จึงปล่อยทิ้งปล่อยขว้าง ได้เวลาผู้บริหารลงจากหอคอยงาช้าง ตรวจตรา เยี่ยมลูกน้องในสังกัด ยิ่งไกลปืนเที่ยง ยิ่งต้องไปดูแล เทกแคร์กันหน่อย

         ยิ่งโบรกเกอร์ควบรวม ยิ่งทำให้มาร์เก็ตติ้งเป็นฝูงผึ้งแตกรัง ชั่วโมงนี้เป็นโอกาสช้อป ของดีมีคุณภาพในตลาดก็รู้ๆกันอยู่ว่า ทีมไหนสร้างวอลุ่ม สร้างเงินตราเข้าบริษัทมากหรือน้อย ประตูเสรีค้าหุ้นเปิดขึ้นมา ใครวางแผนปรับตัวได้เร็วลดต้นทุนได้ก่อนย่อมมีโอกาสกำไรเป็นเนื้อเป็นหนังใครยังคิดแบบเก่า กำไรคงบางลง อย่างน่าใจหาย

         ปีนี้DWอาจทำเงินมหาศาลปีมะโรงDW คงไม่ใช่ขุมทรัพย์อีกต่อไปแล้วอะไรเป็นดาวเด่นที่มาทดแทนDW นายกล้วยหอม ยังมองไม่เห็นคำถามคือ เหตุDW จึงไม่ใช่ขุมทรัพย์ที่สร้างเงินมหาศาลอีกต่อเรื่องไปเนื่องจากนักลงทุน ลูกค้าชาญฉลาดมากขึ้นวิ่งตามโบรกเกอร์ได้ทันทำให้ความนิยมสินค้าDW แผ่วลงสะท้อนได้จากปริมาณการซื้อขายDWในตลาดหุ้นเป็นไปอย่างเงียบเหงา

         ศึกโบรกเกอร์กำลังระเบิดขึ้นแล้วค่าคอมม์จะมีการเทรดฟรีกันหรือไม่เอากล่องหรือเอาเงิน รายใหญ่กับรายกลาง รายเล็ก ใครจะเป็นเทพเจ้า เชื่อว่า มาร์เก็ตติ้งหรือผู้แนะนำลงทุนคงใช้มันสมองคิดได้เอง นายกล้วยหอม คงมิต้องตอบให้เสียเวลา

         วกมาตลาดหุ้นกันดีกว่า ศุกร์ที่แล้ว ชาวหุ้นไทยเทกระจาดกันยกใหญ่ ยิ่งกว่ากระต่ายตื่นตูม ปิดตลาดSETอยู่ที่1,037.37จุด ลดลง5.15จุด คิดเป็น0.49% มูลค่าการซื้อขาย22,809.86ล้านบาท รายย่อยขายสุทธิ7,311ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ270ล้านบาท สถาบันในประเทศซื่อสุทธิตามสภาพ344ล้านบาท แต่ต่างชาติลุยซื้อแหลก7,237ล้านบาท

         วันนี้ วันแรกของสัปดาห์สุดท้ายก่อนสิ้นปีกระต่ายหรือเถาะ กระต่ายจะตื่นตูมหรือสติคืนมาแล้ว เชื่อว่า นักลงทุนรายย่อยคงเทรดแบบระวังตัวเช่นเดิมแต่จะให้กอดหุ้นข้ามปี นายกล้วยหอมเชื่อว่าคงยาก เพราะห้วงวันหยุดยาวไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันหรือไม่ ระหว่างฉลองปีใหม่แต่สำหรับต่างชาติ เชื่อว่า คงไม่กลัว เพราะการเมืองไทย ก็เล่นกันแบบนี้ เห็นๆกันอยู่

         พอร์ตโบรกเกอร์ คงเทรดให้จบไปวันๆ เพราะไม่ต้องการอมหุ้น ถือหุ้นยาวนาน ข้ามปี ดีไม่ดีอาจหยุดกันเร็ว เพราะปิดบัญชีดูผลงานทั้งปีดีกว่าเอาตัวไปเปลือง เกิดซวย เทรดผิดจังหวะขาดทุนมันช้ำใจไปเปล่าๆ ดีไม่ดี อาจตกงานโดยง่าย ฟากสถาบันในประเทศ กองทุนLTF RMF คงต้องทำงานเต็มลูกสูบ โค้งสุดท้ายของปีนี้แล้ว คงSETได้แบบสบายๆ 1,000จุดกลายเป็นฐานใหญ่ สำหรับปีมะโรง ปี2555

         แน่นอน ด้วยสภาพตลาดแบบนี้ แบบโค้งสุดท้าย วันนี้ คงต้องมาลุยเก็งกำไรกันใหม่ ใกล้20มาทุกขณะแล้ว กระเช้าไหนไม่มีสินค้าผลไม้กระป๋องยี่ห้อมาลีนับว่าแปลก ประหลาดปีใหม่ ปีนี้ ผลไม้กระป๋องยี่ห้อมาลี คงขายดิบขายดี เฉกเช่นเดียวกันหุ้นMALEE ล่าสุดปิดตลาดที่18.90บาท บวก1.10บาท คิดเป็น6.18%

         แม่ลูกEARTH ตลอดสัปดาห์ไม่แข็งแรงสรุปง่ายๆ คือป่วย นายกล้วยหอม ทราบข่าวมาว่าเฮียขจร แกป่วย เพราะกรำศึก รับออเดอร์ถ่านหินมากเกินกำลังจะรับไหว สัปดาห์นี้อาการคงดีขึ้น ถ้าไม่เร่ขายถ่านแบบทิ้งทวนให้งบโค้งสุดท้ายกำไรกระฉูด ยังไงดูแลรักษาสุขภาพกันหน่อยนะก๊าบ

         สงบนิ่ง รอเหมืองถ่ายหินอินโด สำหรับหุ้นAGE นายกล้วยหอม แอบสืบทราบมาว่าเฮียพนม นายแบงก์ไปถ่ายภาพเหมืองถ่ายหินที่จะซื้อเรียบร้อยแล้วตอนนี่เหลือขั้นตอนอีกไม่มากจะเสร็จแล้ว ขอให้ผู้ถือหุ้นใจเย็น อย่ามารบกวน เดี๋ยวธาตุไฟเข้าแทรกมันจะยุ่ง55 ปีหน้า ปีมะโรงทอง

         เล่นกันโหด เล่นกันมันส์จริงๆ APCOและHYDRO เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทะลุ6บาท ถึง6บาท ข่าวลือในตลาดหุ้นสะพัด งานนี้จะลากไปถึง10บาท นั่นคือเป้าหมาย เล่นเอานักเก็งกำไรคะนองมือ สุดท้ายถูกไฟลวกเป็นแถว วิ่งหาบัวหิมะทากันเป็นแถว บางรายไม่มีบีบยาสีฟันทาในห้องน้ำ เพราะปิดตลาดแดง  ดัจถ่านสุกเต็มที่ ไฟสีแดงเป็นปราการ ไม่เป็นไร วันนี้มาลุยกันใหม่ อิๆ

         เห็นแรงดี ปัดฝุ่นขึ้นมาเล่น JTS  MLINK

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้