Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : MJD ตั้งธงปี 68 รายได้พุ่งแตะ 1.2 หมื่นลบ.

2,371

HotNews : MJD ตั้งธงปี 68 รายได้พุ่งแตะ 1.2 หมื่นลบ.

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (18 มีนาคม 2564) "เพชรลดา พูลวรลักษณ์ " บิ๊ก MJD ตั้งเป้าปี 64 ยอดขายแตะ 7.5 พันลบ. พร้อมวางเป้ารายได้แตะ 8 พันลบ. มีแผนเปิดตัว 5 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 11,300 ล้านบาท ประกาศรุก 2 ธุรกิจใหม่ Healthsape-Techsape พร้อมตั้งธงปี68 รายได้พุ่งแตะ 1.2 หมื่นลบ.

 

 


นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในปี 2568 จะมีรายได้รวมที่ 12,000 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายจะอยู่ที่สัดส่วน 65% จากปีก่อนที่ 96% ขณะที่รายได้ประจำ (สำนักงาน, โรงแรม) สัดส่วนเพิ่มเป็น 8% จากปีก่อนที่ 3% ส่วนรายได้จากงานบริการ (ดำเนินการภายใต้บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด หรือ MDPC) สัดส่วนเพิ่มเป็น 7% จากปีก่อนที่ 1% และรายได้จากธุรกิจใหม่ (New Business) จะมีสัดส่วน 20% จากปัจจุบันที่ยังไม่มี

 

 

พร้อมกันนี้ บริษัทได้วางแผนดำเนินงานในระยะยาว 5ปี (2564-2568) ประกอบด้วย

 

1.ปรับพอร์ตสินค้าโครงการคอนโดมิเนียมเป็น 75% จากปัจจุบันอยู่ที่ 95% และโครงการแนวราบเป็น 25% จากปัจจุบัน 5% และ

2.กระจายพอร์ตธุรกิจ (Business Diversification) ทยอยกระจายรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Business) และธุรกิจอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ (Non-Real Estate Business) โดยสัดส่วนดังกล่าวจะเน้นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับภูมิทัศน์การใช้ชีวิต (Lifescape) ของผู้บริโภค

 

 

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะเข้าลงทุนใน 2 ธุรกิจใหม่ โดยวางงบลงทุนรวมในปี 2564 ไว้ที่ 150 ล้านบาท ประกอบด้วย การลงทุนทำสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพ (Healthsape) ในปีนี้คาดใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท และใน 5 ปีจะใช้งบลงทุนรวมประมาณ 500 ล้านบาท และ การพัฒนาเทคโนโลยี (Techsape) ซึ่งคาดใช้งบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาทในปีนี้ และใน 5 ปีจะใช้งบลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปลายปี 2564

 

 

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยบริษัทได้วางเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้ไว้ที่ 8000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 7,598.12 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการทยอยส่งมอบโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายตามแผน ประมาณ 7,000 ล้านบาท และการรับรู้รายได้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ การให้เช่าพื้นที่สำนักงาน โรงแรม และงานบริการ มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 2563 บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทั้งหมด 6,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู่ต่อเนื่อง

 

 

พร้อมกันนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายยอดขาย (Presale) ไว้ที่ 7,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 5,857 ล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัว 5 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 11,300 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 35% ของมูลค่าการเปิดตัวโครงการทั้งหมด และโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 7,300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 65% ของมูลค่าการเปิดตัวโครงการทั้งหมด

 

 

โดยในปีนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์ในการเป็นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใส่ใจด้านสุขภาพ(Wellness) ซึ่งได้ร่วมพัฒนากับพันธมิตรที่เป็นสถาบันชั้นนำด้านสุขภาพ (Wellness Institution) เพื่อคิดค้นแนวทางและแบบบ้านให้ตอบโจทย์สุขภาพของผู้อยู่อาศัย ซึ่งบริษัทจะนำร่องด้วยบ้านเดี่ยวโครงการ Malton Gates กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

 

 


สำหรับวิสัยทัศน์ Lifescape Developer ที่บริษัทจะนำมาใช้ขับเคลื่อนด้านธุรกิจที่อยู่อาศัยด้วยความเชื่อมั่นภายใต้แนวคิด “Crafting Lifescape to Excellence” ทั้ง 5 แกนหลัก ได้แก่ 1. Attention to Details ทุกรายละเอียดมีความหมาย ด้วยการใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อสะท้อนความเป็นลักซูรีในทุกเซ็กเมนต์, 2.Understanding Lifestyle เข้าใจการใช้ชีวิตที่แตกต่าง ด้วยการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกบริบท, 3.Top-Notch Quality เรื่องคุณภาพสำคัญเป็นที่หนึ่ง ด้วยการจัดการด้านคุณภาพแบบครบวงจรตั้งแต่ก่อนการก่อสร้าง ไปจนกระทั่งหลังการส่งมอบโครงการ, 4.Best Caring Service บริการด้วยหัวใจ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกบ้าน และ 5.Enduring Purpose คิดทุกมิติ เพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน

 

 

นอกจากนี้ ยังยกระดับความเป็นผู้นำด้าคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) ให้ตอบโจทย์คนรักสัตว์มากยิ่งขึ้น ด้วย “Major Petscape” ที่ครอบคลุมทั้ง 4 มิติ ได้แก่

 

1.ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน (Petscape Guide),

 

2.การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Petscape Design),

 

3.สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง (Petscape Privilege)

 

4.การสร้างชุมชนคนรักสัตว์ (Petscape Community)

 

ร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ เช่น โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ, บ้านและสวน Pets และทิพยประกันภัย รวมถึงการพัฒนาช่องทางการให้บริการเพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า ผ่าน Major Contact Center, Major Exclusive Club และ Lifescape Application ทั้งนี้ ยังเสริมความแข็งแกร่ง ด้วยทีมบริหารงานนิติบุคคลแบบครบวงจรผ่านบริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด หรือ MDPC อีกด้วย

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้