Today’s NEWS FEED

News Feed

ซื้อตัวเขียว By : นายกล้วยหอม

2,405


วันที่ 1 มีนาคม 2564 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          สุดหล่อ ประจำหุ้นอินไซด์ นายกล้วยหอม มารายงานตัว  บจ.ประกาศงบปี63ออกมา เกือบหมดแล้ว หลายตัว รับข่าว หลายตัวไปต่อ บรรดานักซิ่ง นักเก็งกำไร  ตอนนี้ กระสุนพร้อม  พร้อมเก็งกำไร....ตัวไหน  ราคาไม่ขยับ  ยืนนิ่งๆหรือซึมลง ขาใหญ่สิงกันเยอะ สะท้อนให้เห็นถึง เงินสดหมด สังคมไร้เงินสด....ออกก่อน ขายก่อนได้เปรียบ

          จังหวะนี้ เดือนมีนา  ซื้อตัวเขียว เล่นตัวเขียว วอลุ่มเพิ่งเข้า....ที่สำคัญ ต้องกล้าซื้อ  กล้าเล่น กล้าคัท บนกระดาน หน้ากระดานไม่หลอกใคร....คนสร้างกราฟ....มิควรโลภมาก

          ความกังวลเงินเฟ้อ จางหายไป เมื่อ ทั่นประธานเฟด ออกมาบอก ยังไม่รีบเร่งขึ้นดอกเบี้ย จนกว่า จะบรรลุเป้าหมายตัวเลขการจ้างงาน และเป้าหมายเงินเฟ้อเสียก่อน โดยเงินเฟ้อที่ขึ้นมายังไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลซึ่งยังอยู่ในระดับที่ต่ำ และเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว

          กูรูเอเซีย พลัส  มองแนวโน้ม Fund Flow ในเดือน มี.ค.64 ยังมีหลายปัจจัยหนุน ให้ไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทย  แนะนำ PTT, CPN, MINT, SPVI รวมถึงควรมีหุ้นปันผลติดพอร์ต เพื่อลดความผันผวนหรือความเสี่ยงจากต่างประเทศ แนะนำ SPALI, MCS ในทางตรงกันข้ามหุ้นที่ขยับขึ้น มาแรงจนเกินมูลค่าทางพื้นฐาน อย่าง DELTA, OR ต้องระมัดระวังในการชื้อขายหรือเก็งกำไร

          วันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,496.78 จุด เพิ่มขึ้น 5.67 จุด หรือ 0.38% มูลค่าการซื้อขาย 124,121.22 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,855.53 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 70.17 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ  7,446.15 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  5,660.79 ล้านบาท

          BEAUTY สวยสยองมาแล้ว รอบนี้ เวอร์ชั่นใหม่ เมื่อหมอสุวิน ไกรภูเบศ  ซีอีโอ  บิวตี้ คอมมูนิตี้ ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 5%,รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 5%+วางเป้าหมายผลประกอบการกลับมาทำกำไร มีฐานะทางการเงินและกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง พร้อมพัฒนาธุรกิจให้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น  เมื่อรอบมา  จังหวะ..ก็ตามน้ำไป สำหรับเกมหุ้น

          นายกล้วยหอม  มองเกมหุ้น NER รอบนี้  บอกได้เลย  แข็งแกร่ง  สมกับ เฮียชูวิทย์ แกขยัน  ตรวจตราโรงงานเป็นประจำ ในหัว ก็ขบคิดเรื่องกัญชง กัญชา ไปเรื่อยเปื่อย จะส่วนตัวดีหรือบริษัทNER ดี.....วันนี้ NER สถิติมีไว้ให้ทำลาย  เป้าหมายมีไว้พุ่งชน

          MORE เพิ่งจะมา ราคาบวกไป 7.23% นายกล้วยหอม เห็นแล้ว มาช้า ดีกว่าไม่มา แถม ลงอีกต่างหาก วันนี้ ใครจะกล้าลุยเกมMORE ด้วยอุปนิสัยของเกมหุ้นไม่เคยเปลี่ยน  เครดิต บนกระดาน  ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ใช้เลนส์ประกอบ สร้างโดยจอห์น คัฟฟ์ (John Cuff) ค.ศ. 1750  ส่องดู อาจจะเห็นเงาเครดิตMORE ลางๆ

          นายกล้วยหอม  เห็นความคึกคักของหุ้นSIMAT แล้ว  ถือว่า มีจุดน่าสนใจ บริเวณ 4.50 4.60 4.70 แบบว่า เป็นขั้น เป็นตอน  เหมือนกับคนใช้เงิน ใช้แบบระมัด ระวัง...ใจเกินร้อยแต่ละคน  แต่เงินสด เข้าสู่ฤดูแล้ง.....ยังไง คงต้องเต้นระบำแถวหลังสวน แก้บน เผื่อ ฝนตก เงินไหลมา ครับ.....

          VL รูดไป 4.55% หลัง  ประกาศผลงานปี 63 กำไรสุทธิ 84 ล้านบาท จากกลยุทธ์เพิ่มจำนวนกองเรือขนาดใหญ่ ปูทางรับงานใน-ต่างประเทศ ,บอร์ดVL ไฟเขียว แจกปันผลงวดปี 63 ในอัตราหุ้นละ 0.07 บาท จ่อ XD วันที่ 11 มีนาคม 2564 พร้อมแจกวอร์แรนต์ จำนวน 400 ล้านหน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมฟรี ในอัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์

          COM7  ตั้งเป้าปีนี้สาขาโตแตะ 1,000 สาขา จากสิ้นปี 63 มี 911 สาขา หนุนเป้ารายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10% และคาดจะได้เห็นความร่วมมือระหว่าง COM7 และ NCAP รวมทั้ง อยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตร วางงบลงทุนราว 1 พันล้าน รับโอกาสนี้ ปีนี้เป็นอีกปีทองธุรกิจ หลังรายงานผลการดำเนินงานปี 63 ที่ผ่านมา พิสูจน์ความแข็งแกร่งภายใต้สถานการณ์ของโควิด-19 และในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ปิดเมือง โชว์กำไรสุทธิอยู่ที่ 1,490 ล้านบาท โตสวย 23% รายได้รวมอยู่ที่ 37,454 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 12% โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารายได้ จากการปรับกลยุทธ์การตลาด พร้อมคุมเข้มค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ด้านบอร์ดควักกระเป๋าจ่ายเงินปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นในอัตรา 1 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 21 พ.ค.นี้

          TPOLY เดินหน้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง บอร์ดใจดีไฟเขียวปันผลเป็นเงินสด อัตราหุ้นละ 0.01065 บาท พร้อมจ่าย 20 พฤษภาคมนี้ เตรียมออกหุ้นกู้วงไม่เกิน 2,000 ล้านบาท รองรับแผนขยายธุรกิจ ฟาก “ปฐมพล สาวทรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุมองหาโอกาสต่อยอดจากธุรกิจเดิม พร้อมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หนุนผลงานเติบโตอย่างมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

          GUNKUL สุดแซ่บ! อวดงบปี 63 กำไรติดปีกแตะ 3,425.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.13% เทียบจากงวดเดียวกันปีก่อนเท่ากับ 2,222.29 ล้านบาท และเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์  พร้อมถูกจัดให้อยู่ในหุ้นกลุ่ม SETHD  ในการคำนวณดัชนีช่วงวันที่ 1 ม.ค. - 30 มิ.ย.64 ที่มีสภาพคล่องสูงและจ่ายปันผลสูงอย่างสม่ำเสมอ  โดยล่าสุดบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.182 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield ถึง 7.054% กำหนดจ่าย วันที่ 24 พฤษภาคมนี้  ด้าน “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ซีอีโอ ส่งซิกปีนี้มีลุ้นโครงการใหม่ๆ เข้ามา ทุกไตรมาส พร้อมรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจพลังงานทดแทน ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้ง-รับเหมาฯ โตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตไม่น้อยกว่า 15-20%


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้