Today’s NEWS FEED

News Feed

แพร่เร็ว By : แม่มดน้อย

2,016



วันที่ 25 มกราคม 2564 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วัคซีน ต้านโควิด-19 จะมีประสิทธิภาพเพียงใด  คงเป็นเรื่องที่ชาวโลก ชาวหุ้น ลุ้นระทึก ติดตามข่าวสาร  นอกเหนือจากการกระจายวัคซีน ให้เพียงพอ บนข่าวสารการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สายพันธ์อังกฤษทีรุนแรงมากขึ้น ซึงสามารถแพร่ระบาดได้รวดเร็วกว่าสายพันธุ์ปกติถึง 2 เท่า  ฝั่งสหรัฐ  ไบเดน เตรียมลงนามสั่งห้ามประชาชนที่ไม่ใช่พลเมืองสหรัฐฯ ซึ่งเดินทางมาจากแอฟริกาใต้ อังกฤษ และบราซิล เข้าประเทศ

          ตอนนี้ทั่วโลก  ฝากความหวัง เม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ  สูตร ประเทศใหญ่อย่างสหรัฐรอด ทั่วโลก โอกาสรอดสูง สำหรับบ้านเราศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 187 ราย ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อในประเทศ จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 61 ราย จากค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 116 ราย และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ทั้งหมด 10 ราย

          ตลาดหุ้นทั่วโลก มีทั้งบวกและลบ บ้านเรา หุ้นไทย ก็บวกเล็กๆ  เอ้ย ลบเล็กๆ ในเช้าวันนี้

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,496.05 จุด ลดลง 1.83 จุด  คิดเป็น 0.12%  มูลค่าการซื้อขาย 42,854.34 ล้านบาท

          BAY ประกาศแต่งตั้ง เคนอิจิ นิชิอิ ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านโกลบอลมาร์เก็ตส์ สืบต่อจากนายตรรก บุนนาค ซึ่งครบวาระการเกษียณอายุ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา  แม่มดน้อย ขอแสดงความยินดีกับ  เคนอิจิ นิชิอิ ด้วยค่ะ ทั่นประธาน....

          CWT โดดเด่น พุ่งไป 6.59%  หลัง พ่อมดน้อย ดินแดนเคจีไอ  ประเมินราคาเหมาะสม CWT ได้เท่ากับ 4.26 บาท อิงวิธี Sum of the parts โดย i) ธุรกิจโรงฟอกหนังมูลค่า 3.3 บาท ประเมินราคาโดยใช้เป้าหมาย PE ที่ 21 เท่า อิงจาก +1.0 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของ PE ในอดีตของ IHL (เนื่องจากโครงสร้างรายได้ของ CWT ที่มีธุรกิจอื่น จึงใช้ PE ในอดีตของ IHL เป็นตัวเทียบเคียงสำหรับธุรกิจนี้) ii) ธุรกิจโรงไฟฟ้า มูลค่ารวม 0.88 บาท อิง WACC 5.4% และ iii) ธุรกิจ Sakun C ประเมินมูลค่า 0.07 บาท อิงมูลค่าทางบัญชีของบริษัท Sakun C (PBV 1 เท่า)  

          เจ้าของ วีระพล ไชยธีรัตต์ บิ๊ก CWT ประกาศตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 30% เหตุกลุ่มผลิตภัณฑ์หนัง-พลังงาน -สกุลฎ์ซีฯหนุน  คาดรถบัสดีเซล-รถบัส EVจดทะเบียนกับกรมขนส่ง ปลายไตรมาสแรกปีนี้  เผยอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูล สัญญาซื้อขายไฟฟ้าล่วงหน้า (PPA) ในส่วนของโรงไฟฟ้าขยะของภาครัฐเพิ่มเติม และ ส่งซิกปีนี้ ผลงานมีลุ้นสร้างนิวไฮ จากการรับรู้รายได้ใน 3 ธุรกิจ

          PROEN เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 86 ล้านหุ้น คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายใน ไตรมาส 2 ของปี 2564 นี้ ระดมทุนเพื่อใช้ก่อสร้างอาคารสำนักงานและอาคารศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการ ด้าน ICT และงานรับเหม่าก่อสร้าง และชำระหนี้สถาบันการเงิน ล่าสุดโชว์ผลงานสุดประทับใจงวด 9 เดือนของปี 63 กำไรสุทธิแตะ 24.3 ล้านบาท สูงกว่างบปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 16.6 ล้านบาท

          W และW-W5 นอนกรงเงินสดวันแรก  ตัวแม่อย่างW ปิดยืนที่ 0.27 บาท ลดลง 0.02 บาท คิดเป็น6.90% ฝั่งลูกW-W5 ปิดเช้ายืนที่ 0.11 บาท ระหว่างชั่วโมงเทรด  ไต่จุดสูงสุดที่ 0.12 บาท ต่ำสุด 0.09 บาท    เห็นแบบนี้ โปรดติดตาม  ระเบิดเวลาใกล้ทำงานแล้ว  หุหุ

          FTE ตั้งเป้ารายได้ปี 64 ไม่ต่ำกว่า1พันลบ.- รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10 %  แผนปีนี้ เน้นกลยุทธ์เชิงรุก เจาะกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนเพิ่มรายได้ทดแทนงานส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว เผยมูลค่างานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 400ลบ.-เดินหน้าเข้าประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

          บิ๊กบลจ.ไทยพาณิชย์ ชี้ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังมีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว 1-2 ปีขึ้นไป จากความคืบหน้าของการฉีดวัคซีน ผลกระทบของการระบาดระลอกใหม่ของ Covid-19 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศถูกระงับไปบางส่วนเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยในระยะสั้นชะลอตัวไปบ้างในระดับ 1 - 3 เดือน ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงในระยะสั้น ซึ่งถือเป็นจังหวะในการสะสมหุ้นไทยเพื่อรอจังหวะเศรษฐกิจไทยที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่าในปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ของประเทศจะเริ่มกลับมาใกล้เคียงกับระดับก่อนที่จะมีโรคระบาด Covid-19

          ดังนั้น การลงทุนด้วยเป้าหมายระยะยาวจึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีทั้งกองทุน SSF และ RMF ที่จะช่วยสร้างวินัยในการออมระยะยาวให้กับนักลงทุน เพราะนอกจากจะได้สิทธิลดหย่อนภาษีแล้ว การถือครองยาวจะช่วยลดโอกาสการขาดทุนเมื่อครบกำหนดด้วย รวมถึงการกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผลตอบแทนในระยะยาวมีเสถียรภาพมากขึ้นเช่นกัน

          บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) รุ่นใหม่ซีรี่ย์ “ G ” เป็นประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) จำนวนทั้งหมด 20 ตัว  เริ่มซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯวันที่ 25 มกราคม 2564 ชุดนี้มีความพิเศษที่ DW42 มี Effective Gearing หรือ อัตราทดที่สูงเฉลี่ย 6 เท่า และ Sensitivity เฉลี่ยมากกว่า 1 ณ วันแรกที่ทำการออก DW รวมถึง DW42 นั้นมีสภาพคล่องเพียงพอเพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน และยังได้จัดทำ "Price Guideline" ซึ่งเป็นตารางราคารับซื้อคืน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน เพื่อใช้สำหรับเปรียบเทียบระหว่างราคา DW42 กับราคาหุ้นอ้างอิงในระดับต่างๆ ได้สะดวก


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้