Today’s NEWS FEED

News Feed

แยกแยะ By : แม่มดน้อย

2,217


วันที่ 20 มกราคม 2564 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  มองSET แล้ว DELTA ยังทรงอิทธิพลชี้นำดัชนีตลาด ทุกคน คงทราบ เมื่อทราบ ก็ต้องแยกแยะ  เก็บความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นDELTA ไว้ในใจ...นับจากนี้ไป เรามาโฟกัส งบไตรมาส4/63 งบปี63ของบจ.กันดีกว่า  ใครทำสร้างกำไรได้ดีกว่าคาด  ตามคาดหรือต่ำกว่าคาด หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,514.95 จุด ลดลง 7.64 จุด  คิดเป็น0.50%  มูลค่าการซื้อขาย49,862.82 ล้านบาท

          บ่ายวันนี้ เล่นตัวไหน  หมุนตัวไหนดี  มุมมองของแม่มดน้อย  ได้แค่แลๆ TSR SVI RBF AGE FA ส่วนกระดานเล็กอย่าง เอ็มเอไอ TAKUNI TVD

          iiG  ประเมินรายได้ปี 64 เติบโตถึง 650 - 700 ล้านบาท โดยธุรกิจปัจจุบันของบริษัทฯ มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และรุกผลักดันธุรกิจใหม่ iiG Data เพื่อเพิ่มยอด พร้อมพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ให้ครอบคลุมการบริการในยุคดิจิทัล

          PSTC เปิดแผนธุรกิจปี 2564 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือกว่า 2,000 ล้านบาท ในส่วนของธุรกิจ EPC ในกลุ่ม Power Solution และกลุ่มธุรกิจ Oil & Gas ฟาก "กัมพล ตติยกวี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ ปีนี้เตรียมรุกขยายธุรกิจกลุ่ม Oil & Gas โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ LNG พร้อมต่อยอดธุรกิจเดิม เล็งลงทุนธุรกิจใหม่ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี วางงบลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

          SCI เปิดแผนปี 2564 กลับเข้าสู่โหมดการการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ผลจากทยอยรับรู้งานในมือที่ตุนไว้แล้วกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมเตรียมประมูลงานใหม่อีกเพียบ ฟาก"เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุงานในมือจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด พร้อมลุยขยายงานรับเหมาฯในประเทศ และเร่งป้อนงานผลิตให้กับโรงงานที่เมียนมาเต็มสปีด เพื่อสร้างรายได้เพิ่ม สนับสนุนอนาคตเติบโตยั่งยืน มั่นใจฝ่ากระแสเศรษฐกิจชะลอจากผลกระทบโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

          SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก อัพเดตข่าวดีล่าสุดผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบอร์ดอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัทย่อย “บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด” หรือ SCAN ICT โดย SCN เข้าถือหุ้นร้อยละ 51 เพื่อเตรียมรองรับการขยายและปรับโครงสร้างกิจการงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้านคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม อินเตอร์เน็ต และโทรทัศน์ ถือเป็นสัญญาณดีที่ได้เห็นบริษัทฯเตรียมความพร้อมรุกเข้าสู่สายธุรกิจใหม่ๆ ต้องจับตาดูว่าจะมีข่าวความคืบหน้าออกมาอีกเมื่อไหร่ แต่งานนี้มั่นใจได้ว่าถ้า ดร.ฤทธี สั่งลุยแล้ว SCN จะทำผลงานโดดเด่นได้อย่างแน่นอน

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเตรียมทบทวนหลักเกณฑ์และมาตรการเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่มี Free Float ต่ำ เพิ่มเติม หลังจากที่ได้ทบทวนล่าสุดในปี 2560 นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดจะปรับหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวกับการคำนวณดัชนี  จากเดิมที่ใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดในการคำนวณ (Full Market Capitalization) เป็นการใช้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ปรับด้วย Free Float (Free Float Adjusted Market Capitalization) เพื่อให้ดัชนีสามารถสะท้อนสภาพการณ์ตลาดได้ดีมากขึ้น และเป็นไปในแนวทางเดียวกับสากล

          ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหารือกับผู้เกี่ยวข้อง และผู้ร่วมตลาดเพื่อรับฟังความคิดเห็นก่อนดำเนินการต่อไป


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้