Today’s NEWS FEED

News Feed

มันอยู่ที่ใจ By : นายกล้วยหอม

2,979



วันที่ 18 มกราคม 2564 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ประเมินตลาดหุ้นไทย สัปดาห์นี้ สัปดาห์แห่งความผันผวน  วันนี้ คงผันผวน บนกระดาน มันอยู่ที่ใจ ต้องอาศัยใจเป็นสำคัญ   นายกล้วยหอม เห็นหัวใจของนักรบ นักเก็งกำไรแล้ว บอกได้เลย  กล้าเล่นกล้าเทรด เชื่อมั่นในตลาด...SET รอบนี้ ผูกพันธ์กับตลาดต่างประเทศ แต่หุ้นรายตัว หัวใจ มันอินดี้   สัญญาณมา ต้องเกาะ โหนว่ากันไป ผิดจังหวะ ก็ทิ้งแบบไม่คิดชีวิต

          โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ของสหรัฐฯ American Rescue Plan วงเงิน 1.9 ล้านล้านเหรียญฯ เพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด COVID-19 ออกมาแล้ว

          ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์ นักกลยุทธ์เศรษฐศาสตร์มหภาค บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มน่าจะดีต่อภาพระยะยาว ในขณะที่ระยะสั้นยังมีความเสี่ยง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ เป็นบวกต่อ sentiment สินทรัพย์เสี่ยง จาก 1) หนุนให้เศรษฐกิจฟื้นตัวในระยะยาว 2) เพิ่มสภาพคล่องในระบบ ซึ่งสะท้อนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปี สหรัฐฯที่ดีดกลับทะลุ 1.1% ส่วน Dollar Index อ่อนค่ารอบใหม่ อย่างไรก็ตามในระยะสั้นตลาดหุ้นสหรัฐฯถือว่าไม่ได้ตอบรับเชิงบวก จาก 1) มีแรง Sell on Fact จากการเก็งบวกไว้ก่อนหน้า 2) วงเงินการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ได้เหนือความคาดหมาย อีกทั้งต่ำกว่าตลาดคาดไว้ที่ 2 ล้านล้านเหรียญฯ เล็กน้อย 3) มีโอกาสผู้กำหนดนโยบายการเงินอย่าง Fed จะส่งสัญญาณให้เกิดความสมดุลย์มากขึ้น เพื่อไม่ให้มีแรงเก็งกำไรในสินทรัพย์ต่างๆจนเกิดภาวะฟองสบู่มากเกินไป และนอกจากนี้แนวคิดการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำจาก 7.25 เป็น 15 เหรียญฯต่อ ชม. เป็นนโยบายที่ฝั่งตรงข้ามอย่าง Republican โจมตีมาตลอดว่าไม่ส่งผลดีต่อภาพเศรษฐกิจโดยรวม และขั้นตอนสำคัญในการผ่านมาตรการกระตุ้น 1.9 ล้านล้านเหรียญฯ รอบนี้ ต้องการ 60 เสียง ในวุฒิสภา ซึ่งปัจจุบัน Democrat และ Republican ครองที่นั่งคนละ 50 เสียงเท่ากัน ดังนั้น จึงไม่ง่ายและมีความเสี่ยงที่มาตรการจะสะดุดและยืดเยื้อได้

          แนวโน้มตลาดหุ้นไทย “ความหวัง” สู่ “ความจริง” ภาพตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยในระยะถัดไป น่าจะหันมาให้น้ำหนักกับภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และหันมา selective มากขึ้น โดยเน้นไปที่กลุ่มที่ได้ประโยชน์โดยตรง หรือแนวโน้มกำไรน่าจะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ/เป็นโครงสร้างฟื้นฐาน/วัตถุดิบในภาคการผลิต/อยู่ในห่วงโซ่อุปทานระดับภมิภาค-โลก ซึ่งกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ในระยะสั้น ประกอบด้วย Oil & Gas: TOP, Comm: COM7, Petro: SCC, Packaging: SCGP,   Banking: SCB TISCO

          นักวิเคราะห์  บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  ประเมิน สัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นโลกและไทย มีแนวโน้มที่จะผันผวนมากขึ้น เนื่องจาก (1) เข้าสู่ฤดูกาลรายงานผลประกอบการ 4Q63 (Earnings Season) เริ่มจาก TISCO (คาดรายงานวันจันทร์ที่ 18 ม.ค.) เราคาดกำไรสุทธิราว 1.67 พันล้านบาท (+3.8% QoQ, -10.3% YoY) และ (2) การเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของคุณ Biden เน้นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในวงกว้างและนโยบาย Green Energy แต่เนื่องจากหุ้นหลายกลุ่มปรับตัวขึ้นมารอแล้ว อาจมีแรงขาย Sell on Fact ระยะสั้นเข้ามา

          สำหรับYuanta Picks ประกอบด้วย PTG LH ICHI TKN

          ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,519.13 จุด ลดลง 16.85 จุด หรือ 1.10%  มูลค่าการซื้อขาย 101,413.90 ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 3,844.23 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 895.20  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  575.91 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 5,315.33 ล้านบาท

          วันนี้ นายกล้วยหอม ขอต้อนรับน้องใหม่บมจ. จักรไพศาล เอสเตท JAK ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขายทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก  นับว่า มาได้ถูกจังหวะ นักเก็งกำไรพร้อมลุย  ด้วยหุ้นIPO มีจำนวน82.71 ล้านหุ้น ราคาจอง 1.45 บาท/หุ้น นับว่า เล็กมาก...แค่รายใหญ่คนเดียว ก็กวาดหมด ยกกระดาน....โปรดติดตาม

          ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เผย OR กำหนดช่วงราคา IPO ที่ 16-18 บาท/หุ้น เปิดรายย่อยจอง 24 ม.ค.-2 ก.พ. คาด OR จะเข้า SET 50 แบบ Fast Track มีผลกระทบต่อหลักทรัพย์ Market Cap น้อยที่อาจจะต้องหลุดออกไป ตัวใดตัวหนึ่ง เช่น TTW,COM7,TU และ BAM  ฝั่งOR   ขอเชิญนักลงทุนและผู้สนใจร่วมรับชมถ่ายทอดสดการนำเสนอข้อมูลเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) กับโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งและเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์ไทยที่จะก้าวไปเป็นแบรนด์ระดับโลก พร้อมสร้างคุณค่าให้กับสังคมชุมชน ผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีกสินค้าและบริการอื่น ๆ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ในวันพุธที่ 20 มกราคม 2564 เวลา 14.30 – 16.00 น. ผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook LIVE
 'OR Official'

          ใครกัน ยก T ไม้เดียว 10 ล้านหุ้น ราคา 0.07 บาท/หุ้น ในนาทีสุดท้าย  บ่งบอกว่า  ชวนให้ติดตาม....ยังไม่มีอะไรๆ นั่นแหละ ตัวดี 55  หยอกๆ

          MORE โชว์ ปิด0.86 บาท บวก0.03 บาท คิดเป็น 3.61% วันนี้ ใครคิดจะเล่น ก็ต้องดูทิศทางลม MORE ....ที่สำคัญ  ศึกษาประวัติการเล่น การเทรดMORE..ส่วนใหญ่ อดีต อนาคตไม่แตกต่างกัน  เปลี่ยนแค่ฉากและตัวละคร  ดั่งเช่น บ้านทรายทอง ดาวพระศุกร์

          วันนี้ 1 หุ้นพื้นฐาน มีอนาคต LEO  เข้าสู่ ดินแดนระดับ 1 Cash Balance เป็นวันแรกถึง 25ก.พ.64  ขอให้ราคารูดหนัก  ฟลอร์เลย ยิ่งดี แบบจัดรายการลด แลก แจก แถม..... โอกาส จะมาถึง สำหรับคนตกรถ ตกเรือ ตกเครื่องบิน.....ส่วนNRF ถูกขยายช่วงดำเนินการระดับ 1 Cash Balance วันนี้ถึง5ก.พ.64

          CHO ลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการวิจัยและพัฒนารถ ASIA CAB ไฟฟ้าต้นแบบกับ บริษัท เอเชีย แค็บ จํากัด (“เอเชีย แค็บ”)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือเพื่อวิจัยและพัฒนา ASIA CAB ไฟฟ้าต้นแบบ“เอเชีย แค็บ” เป็นเจ้าของกิจการและเป็นผู้ผลิตรถลอนดอนแท็กซี่ในนาม CABB Taxi สัญชาติไทย ที่มีวิสัยทัศน์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะของประเทศไทยให้เป็นมาตรฐานสากล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ “CHO” เป็นคู่สัญญารับทําการพัฒนารถลอนดอนแท็กซี่ เพื่อเปลี่ยนจากระบบเครื่องยนต์สันดาปเป็นระบบไฟฟ้าแบบปลั๊กอิน( PEV) และ “CHO” จะเป็นผู้ศึกษาตลาดเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยขวาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้มีผลบังคับใช้เป็นเวลา 1 ปีนับตั้งแต่วันลงนามเป็นต้นไป กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประสงค์จะยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ให้แจ้งคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน

          แบบนี้  นายกล้วยหอม  ขอนำหุ้น CHO ขึ้นจอ  ปรับอยู่ในระดับสายตา............

          7UP กางแผนธุรกิจปี 64 คาดใช้เงินลงทุน 500-1,000 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตไม่น้อยกว่า 40% หรือ แตะระดับ 2,000-2,200 ล้านบาท ปักหมุดธุรกิจสาธารณูปโภคกลายเป็นธุรกิจหลัก สร้างสัดส่วนรายได้ไม่น้อยกว่า 40% หลังจากการเข้าลงทุนในSAM และโกลด์ ชอร์ส เริ่มออกผล ขณะที่โรงไฟฟ้าขยะ มีความคืบหน้าเริ่มก่อสร้างแล้ว คาดแล้วเสร็จและเริ่ม COD ต้นปี 2565 กำลังการผลิต 8 MW

          บล.บัวหลวง  ร่วมเปิดตัวโครงการ “ไผ่ขวาง สร้างสุข” ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวของบริษัทฯ ร่วมกับกลุ่มกิจการเพื่อสังคม "ดี มี สุข" เพื่อพัฒนาชุมชนราว 300 ครัวเรือนด้วยการมีส่วนร่วมของชาวบ้านโดยมีวัดไผ่ขวางเป็นศูนย์กลาง ทั้งด้านความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม การวางแผนชุมชน รวมถึงการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้อย่างยั่งยืน ณ วัดไผ่ขวาง อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา

          PwC ประเทศไทย คาดปี 64 ธุรกิจไทยหันมาลงทุนระบบคลาวด์เพิ่มขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เพราะเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่หนุนการทำงานแบบทางไกล ช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง คาดเห็นธุรกิจสถาบันการเงิน-ค้าปลีก หันมาลงทุนระบบมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หันมายอมรับเทคโนโลยีเร็วขึ้นกว่าเดิม
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้