Today’s NEWS FEED

News Feed

มีโควิดมีDELTA By : แม่มดน้อย

2,651



วันที่ 29 ธันวาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทย มิใช่แค่ปัจจัยภายนอก แต่ปัจจัยภายในอย่าง ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื่อโควิด19ในประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าหลังปีใหม่ ตัวเลขจะพุ่งมากแค่ไหน ด้วยเป็นห้วงเทศกาลปีใหม่ การเดินทาง การพบปะผู้คนมากมาย

          นอกจากโควิด-19 หุ้นไทยยังถูกหุ้น DELTA กดดัน การปรับตัวลงมีผลลบต่อSET ภาคเช้าวันนี้ นอกจากหุ้นDELTA กดดัน ยังมีหุ้นAEONTS GPSC BAY ปรับตัวลดลง แต่ดีที่ยังมีหุ้นใหญ่หลายๆตัวไม่ได้ทิ้งตัวตาม

          มามองภาพใหญ่ .... ภายใต้สมมติฐานที่เศรษฐกิจไทยในปี 2564 สามารถประคองอัตราการขยายตัวไว้ได้ที่ระดับ 2.6% ตามประมาณการของศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า ระบบธนาคารพาณิชย์ไทยอาจบันทึกกำไรสุทธิในปี 2564 ที่ระดับ 1.48-1.54 แสนล้านบาท ขยับขึ้น 3.0-7.0% เมื่อเทียบกับฐานระดับกำไรสุทธิที่ต่ำของปี 2563 ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ประกอบกับมีแรงหนุนจากการชะลอลงของค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองค่าเผื่อผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งเร่งกันสำรองฯ ไปมากในปี 2563

          นอกจากนี้ในปี 2564 ยังเป็นช่วงที่ธนาคารพาณิชย์ยังได้รับอานิสงส์จากการผ่อนคลายเกณฑ์การจัดชั้นหนี้ของธปท. ในกรณีที่สถาบันการเงินเร่งปรับโครงสร้างให้ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และยังไม่ต้องกันสำรองสำหรับวงเงินที่ยังไม่ได้เบิกใช้ด้วยเช่นกัน

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,450.37 จุด ลดลง2.30จุด คิดเป็น0.16% มูลค่าการซื้อขาย 40,579.05 ล้านบาท

          แม่มดน้อย เห็นหุ้นเหล็กบางตัว อย่าง PERM AMC ถือเป็นหุ้นพี่หุ้นน้อง ภาคเช้าเทรดได้แซ่บและมันส์ อย่าบอกใคร บ่ายวันนี้และพรุ่งนี้ ใครอยากลองของ เชิญได้ค่ะ

          แม่มดน้อยใช้กระจกวิเศษ ส่องดูกระดานMai พบว่าหุ้นหลายตัวร้อนแรง ชวนติดตาม YGG ACAP AUCT  บ่ายๆอยากทดสอบดวง ก็ไม่ขัดลาภ หึหึ

          “บีซีพีจี” จัดตั้งบริษัทย่อย “จุฬาดิสทริคท์คูลลิ่ง” เพื่อประกอบธุรกิจติดตั้งและบริหารจัดการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          แม่มดน้อย ยินดีกับ TMILL ด้วยคร้าที่ได้ รับรางวัล "Sustainability Disclosure Acknowledgement" ปี 63

          โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH)  ชี้ได้แรงหนุนจากการคัดกรองโควิด-19  แถมไวรัส RSV ที่ระบาดหนักในเด็กเล็กช่วยซัพพอร์ต   ขณะที่ผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกยังเข้าใช้บริการต่อเนื่อง ปรับเป้ากำไรสุทธิปี 2563 เพิ่มขึ้น 50% เป็น 52 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิปี 2564 ปรับเพิ่มขึ้น 4% เป็น 96 ล้านบาท ชี้เป้าราคาพื้นฐานไว้ที่  6 บาท


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้