Today’s NEWS FEED

News Feed

ลิฟต์ขาด By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,637


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 29 ธันวาคม 2563 ) ----- ลิฟต์ขาด!!นับถอยหลังสู่การย่างก้าวเข้าปีใหม่กันแล้ว ตลาดหุ้นยังคงเปิดทำการถึงวันพุธที่ 30 ธันวาคมนี้เจ้าค่ะ เจ๊เห็นหลายๆท่านเริ่มเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดกันแล้ว ก็อย่าลืมเว้นระยะห่าง ล้างมือ ใส่แมสทุกครั้งด้วยนะเจ้าคะ เรามาพูดถึงบรรยากาศตลาดหุ้นไทยก่อนจะปิดปีใหม่กันต่อเจ้าค่ะ ซึ่งวันนี้มีอาการวูปในช่วงก่อนหมดเวลาตลาดหุ้นปิดพอดีเจ้าค่ะ ส่วนตัวกดตลาดคงไม่ต้องเดาว่าเป็นตัวไหนนะเจ้าคะ เพราะนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก หุ้น DELTA เพราะเป็นที่พูดถึงกันทุกวงการจริงๆ ปรากฏว่าช่วงท้ายตลาดทิ้งดิ่งลงมาในทันทีโดยปิดที่ 560 บาท -18.13% พาดัชนีปิดติดลบไปที่ 1,452.67 จุด -33.64 จุด หรือ -2.26% โดยทางเทคนิคยังคงต้องลุ้นให้ยืน 1,450 จุดให้ได้ในวันพรุ่งนี้มาลุ้นกันเจ้าค่ะ

        วันนี้กลุ่มที่เริ่มโดดเด่น และน่าจะกลับมาประคองตลาดอีกครั้ง คงจะหนีไม่พ้นหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า หลายตัวบวกสวนตลาดในวันนี้ แต่ความแรงก็ยังไม่ดีพอที่จะยัน SET อยู่เพราะ DELTA กดหนักซะเหลือเกิน แต่กลุ่มโรงไฟฟ้า พรุ่งนี้ก็ยังคงน่าจับตาลุ้นเป็นตัวชูโรงบวกต่อในวันพรุ่งนี้เจ้าค่ะสำหรับ GPSC EA BGRIM RATCH GULF ในส่วนตัวเจ๊ยังคงมีมุมมองบวกให้น่าลุ้นเก็งกำไรส่งท้ายปี ไม่แน่โรงฟ้าอาจจะแจกเงินให้ได้ไปเที่ยวกันช่วงสิ้นปีนี้ก็ได้เจ้าค่ะ..อิอิ

        มาดูหุ้นมีประเด็นบวกกันต่อ แม้จะมีแรงวูบตามตลาดที่โดนเทมาช่วงท้าย แต่ก็เด้งกลับไปไวมาก ใครที่รอจังหวะคงไม่น่าพลาดสำหรับหุ้น STARK พรุ่งนี้เป็นวันแรกของการเทรดพาร์ใหม่ วันนี้ปิดที่ 2.56 บาท คูณ2 เข้าไป ก็จะได้ราคาพาร์ใหม่ที่ 5.12 บาท เรียกว่าข้ามสเปรดไปเทรดกันบน 5 บาท กันเลยทีเดียวเจ้าค่ะ พรุ่งนี้น่าจะสนุกเจ้าค่ะ เพราะคนที่อยากได้วอแรนท์ฟรีก็คงไม่พลาดที่จะเข้ามาเก็บกัน ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่อยากให้เฝ้าจับตากันดีๆๆ ด้านผลกำไรทางธุรกิจก็ถือว่าทำออกมาได้ดี มีกำไรสุทธิ 462.46 ล้านบาท พลิกจากที่เคยขาดทุน 81.08 ล้านบาท เนื่องจากรายได้หลักมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้จากเวียดนาม   และโครงการภาครัฐ และเอกชนในไทย และเวียดนาม จากโครงการการนำสายไฟลงสู่ใต้ดิน ถือว่าเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่สตอรี่น่าจะเล่นกันได้อีกยาวๆเจ้าค่ะ ฝากไว้ให้ติดตามกันต่อค่ะ

        ปิดท้ายอีกตัวสำหรับหุ้นโลจิสติกส์ LEO ที่ลงมาแนวรับไม่หลุด 5.50 บาท ก็ยังคงมีลุ้นเช่นกันหลังสัปดาห์ที่แล้วลงมาเทสแถวนี้ก่อนจะเด้งไปทำ ATH ใหม่ที่ 6.25 บาท มารอบนี้ลงมารับให้ขึ้นรถกันอีกครั้ง ถือว่ายังน่าสนใจ หลังมองผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 64 ตามความต้องการการขนส่งสินค้าขยายตัว คาดว่าการขนส่งทางอากาศจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% และการขนส่งทางเรือจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่ค่าขนส่งยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง ด้านบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ผู้ประกอบการทั่วโลกจะเริ่มการสั่งซื้อสินค้าเพื่อ Restock ครั้งใหญ่ภายหลังมีวัคซีนโควิด-19 และเศรษฐกิจโลกจะเริ่มเดินหน้าฟื้นอีกครั้ง ในมุมมองเจ๊ถือว่าเป็นหุ้นที่ย่อตัวแล้วน่าสะสม เพื่อลุ้นรอเด้ง เจ้าค่ะตามปัจจัยบวกที่จะกลับมาค่ะ แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ โชคดีจงเกิดแก่สมาชิก Wall street ทุกท่านเจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
https://t.me/QueenWallstreet

 

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้