Today’s NEWS FEED

News Feed

เงินไหลมา By : แม่มดน้อย

2,566


วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ กลิ่นหุ้น กลิ่นเงิน ตอนนี้  ส่งกลิ่นหอมกระจายไปทั่วตลาดย่านเอเชีย เงินไหลมาสู่กระดานหุ้น  รายงานประชุมของเฟด ระบุ  กรรมการเฟด  อาจจะเสนอสัญญาณชี้นำแบบใหม่สำหรับการซื้อสินทรัพย์ในเร็วๆ นี้ ขณะที่เฟดพยายามหาลู่ทางที่จะพยุงเศรษฐกิจซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (เฟดจะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน)

          วัคซีน ต้านโควิด-19 คืบหน้าต่อเนื่อง ปลุกให้บรรยากาศ ..มีความหวัง ปีหน้า คงดีกว่าปีนี้อย่างแน่นอน   ตลาดหุ้น  ราคาหุ้นปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ตอบรับเรื่องราวดีๆในอนาคต... หุ้นขึ้น มีกำไร ก็ต้องเก็บเกี่ยวผลกำไรด้วยน่ะค่ะ

          มุมมอง พ่อมดน้อย ดินแดน ฟินันเซีย ไซรัส เผย ไทยมีโอกาสได้วัคซีนกลางปีหน้า โดยวันที่ 27 พ.ย. จะมีการลงนามจองและจัดซื้อวัคซีนล่วงหน้ากับ AstraZeneca ซึ่งสอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดว่าสถานการณ์ COVID-19 จะเริ่มคลี่คลายดีขึ้นใน 2H21 เรามองไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้ประโยชน์สูงสุดเนื่องจากพึ่งพิงรายได้จากการท่องเที่ยวสูง ทำให้กระแสเงินทุนคาดยังอยู่ในทิศทางไหลเข้า หุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มพลังงาน ธนาคาร ท่องเที่ยว คาดยังนำตลาด และมีโอกาสหนุนดัชนีขึ้นหา SET Target ที่ 1,450 จุด

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,426.43 จุด เพิ่มขึ้น 10.71 จุด คิดเป็น 0.76%  มูลค่าการซื้อขาย 40,442.45 ล้านบาท

          RS ปูพรหม 4-5 ปี (67-68) รายได้แตะ 1 หมื่นลบ. จากปีนี้คาดทำได้ 4 พันลบ. หลังทรานส์ฟอร์มธุรกิจใหม่ พร้อม ส่งซิกQ4/63 ผลงานนิวไฮ เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายช่องทางขายธุรกิจCommerce

          ACG ดีลเลอร์รายใหญ่รถยนต์ฮอนด้า ส่งซิกแนวโน้มผลงาน Q4/63 ฟื้นตัว รับอานิสงส์ค่ายรถยนต์ฮอนด้า เตรียมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ บุกตลาดอีโคคาร์ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ พร้อมแคมเปญเดือด! กระตุ้นยอดขาย ชิงส่วนแบ่งการตลาด และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งโดยรวมได้อย่างต่อเนื่อง

          กูรูหุ้นประเมินราคาเหมาะสม บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้(JR) ไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดง ให้กรอบราคาเหมาะสม 7.40-8.80 บาทต่อหุ้น ระบุหลังเข้าจดทะเบียนใน SET  ฐานทุนแข็งแกร่งและมีศักยภาพคว้างานใหม่ เพิ่มขึ้น หนุนแบ็คล็อคแตะนิวไฮ ผลักดันความสามารถทำกำไรเติบโตต่อเนื่องอีก3ปี ยกชั้นขึ้นเป็นหุ้นเติบโตแห่งปี

          ขอแสดงความยินดี กับ บมจ. ไทยวา (TWPC) ของบอสหนุ่ม "โฮ เรน ฮวา" ล่าสุด ได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว "ดีเลิศ" (Excellent) เป็นปีแรก จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2563 ของสถาบันส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ถือเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการกำกับดูแลกิจการที่ดี และมุ่งพัฒนาระดับธรรมาภิบาล อย่างต่อเนื่อง และเป็นการตอกย้ำนโยบายการบริหารอย่างยั่งยืน ...เห็นแบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่าผู้ถือหุ้นมั่นใจในการดำเนินงานของบริษัทฯได้เลยคร้า...

          ทะลุ6บาทแล้ว สำหรับหุ้น LEO บนคำทำนายของพ่อมด สำนักเคจีไอ ทายทัก หลังบอกเป้าพื้นฐาน 7.30 บ. วันนี้ดูเส้นวาสนา เส้นเทคนิค ให้แนวรับLEO ที่ 5.6 บาท / แนวต้านแรก 5.85 บาท หาก Breakout ผ่านไปได้มีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 6.0 - 6.3 บาท (Stop loss 5.3 บาท) 2) ประเมินรับอานิสงส์การ Restock สินค้าทั่วโลกครั้งใหญ่ เตรียมความพร้อมเศรษฐกิจฟื้นหลังมีวัคซีนโควิด-19 ... เห็นได้จากดัชนีค่าระวางเรือคอนเทนเนอร์ที่พุ่ง >130% จากจุดต่ำสุดในเดือน เม.ย.63 ที่ผ่านมา 3) พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนการสั่งสินค้า E-commerce แนวโน้มโตต่อเนื่อง 4) เป็นธุรกิจประเภท Asset light ไม่มียานพาหนะ (เรือ เครื่องบิน รถขนส่ง) เป็นของตัวเอง เน้นการให้บริการ โดยมีพันธมิตรโลจิสติกส์ทั่วโลก ทำให้ไม่แบกความเสี่ยงสำคัญ 2 เรื่องของหุ้นขนส่งคือ ต้นทุนคงที่ (ค่าเสื่อมราคา+ซ่อมบำรุง) และต้นทุนน้ำมัน

          MTC ขายดิบ ขายดี นั่นคือ หุ้นกู้.... นักลงทุนแห่รุมซื้อหุ้นกู้ มูลค่า 5 พันล้าน 2 ชุด อัตราดอกเบี้ย 3-3.40% ขายเกลี้ยงวันแรก สะท้อนความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดี ขณะที่สภาพคล่องเพิ่มขึ้น พร้อมนำเงินไถ่ถอนหุ้นกู้ชุดเดิม และใช้เป็นทุนหมุนเวียน "ปริทัศน์ เพชรอำไพ" รองกรรมการผู้จัดการ ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้สดใส หนุนผลงานปีนี้ทะลุเป้าหมายโต 20-25% พร้อมขับเคลื่อนเข้าสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตามแผนระยะกลาง 3 ปีถัดไป


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้