Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNewsAMATA ยันปีนี้รายได้โตกว่าปีก่อน ปีหน้าตั้งงบ 1 พันลบ. ซื้อที่ดินเพิ่ม

1,010

 

 


HotNewsAMATA ยันปีนี้รายได้โตกว่าปีก่อน
ปีหน้าตั้งงบ 1 พันลบ. ซื้อที่ดินเพิ่ม  
 
  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(   27  พฤศจิกายน   2560)-------AMATA คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังตุน Backlog ราว 1.96 พันลบ. ,คาดยอดขายที่ดินไม่ต่ำกว่า 800 ไร่ วางงบลงทุนปีหน้าราว 1พันลบ. รองรับซื้อที่ดินเพิ่ม  ส่วนAMATAV ประเมินรายได้ปี61 ใกล้เคียงปีนี้ คาดยอดโอนที่ดิน24 เฮกตาร์ ตั้งงบ 1พันลบ. พัฒนานิคมฯ Long Thanh 

นางเด่นดาว โกมลเมศ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานบัญชีและภาษีการเงินและสายงานนักลงทุนสัมพันธบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่าบริษัทคาดรายได้ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้  5.05 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมียอดขายที่ดินรอโอน(Backlog)อยู่ที่ 1.96 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้แต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป รวมทั้งยอดขายที่ดินที่บริษัทคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้หรือ 800 ไร่   แม้ 9 เดือนยอดขายจะมียอดขายที่ดินอยู่ที่ 331 ไร่
  สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี61 ในเบื้องต้นบริษัทประเมินว่ารายได้จะยังสามารถเติบโตได้จากปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะปรับเพิ่มค่าสารธารณูปโภค จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 900บาท/ไร่ ซึ่งการปรับเพิ่มดังกล่าวจะทำให้รายประจำของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 10% ในปี61 อีกทั้งบริษัทยังมีที่ดินพร้อมขายอยู่ในมืออีกราว 7-7.5 พันไร่ ซึ่งบริษัทคาดว่าหากภาครัฐบาลมีความชัดเจนในนโยบายโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) จะส่งผลดีให้แก่บริษัทอย่างเเน่นอน เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าอยู่หลายรายที่สนใจในพื้นที่ดังกล่าวแต่ยังรอความชัดเจนจากนโยบายดังกล่าวก่อน
พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนที่จะซื้อที่ดินเพิ่มในปีหน้าเพิ่มเติม โดยวางงบลงทุนไว้ราว 1 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความสนใจที่จะซื้อที่ดินในพื้นที่อมตะนครเพิ่มเติม
ด้าน นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือAMATAV เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี61 จะใกล้เคียงปีนี้  หลังคาดว่ายอดโอนที่ดินจะใกล้เคียงกันที่ 24 เฮกตาร์   โดยในปีหน้าบริษัทตั้งงบลงทุนในไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนานิคมอุตสาหกรรม Long Thanh  เฟสแรกเพื่อขาย โดยแหล่งเงินมาจากเงินกู้ และกระแสเงินสดของบริษัท
  สำหรับในปีนี้ บริษัทคาดรายได้เติบโตตามเป้าที่ 28% จากปีก่อนที่มีรายได้ 906.45 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้จากโอนที่ดินอีกประมาณ 11 เฮกตาร์ภายในไตรมาส 4/60 จากมียอดขายรอรับรู้รายได้ 17 เฮกตาร์ ขณะที่ 9 เดือนปี 60 มียอดที่โอนที่ดินแล้ว 13 เฮกตาร์ ทำให้ทั้งปีนี้จะมียอดโอนรวม 23-24 เฮกตาร์ ส่วนยอด Pre sale มีจำนวน 30 เฮกตาร์ จาก 9 เดือน ปี 60 อยู่ที่ 27 เฮกตาร์ และช่วง 9 เดือน ปี 60 บริษัทมีรายได้ อยู่ที่ 778 ล้านบาท  
ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตที่จะพัฒนาที่ดินในเบียนหัวเพิ่มอีก 20  เฮกตาร์ จากปัจจุบันเหลือที่ดินพัฒนาเพื่อขายน้อยลง คาดว่าจะขายที่ดินพื้นที่ดังกล่าวหมดปี 62
ส่วนการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม Halong คาดว่าจะได้รับ Investment Consultant (IC) ภายในปีนี้ เบื้องต้นยื่นขอใบอนุญาตพัฒนาที่ดินเฟสแรก 700 เฮกตาร์ จากพื้นที่ทั้งหมด 2 พันเฮกตาร์ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาที่จะหาพันธมิตรร่วมพัฒนานิคมฯเพราะเป็นพื้นที่ใหญ่หากพัฒนาเองใช้เวลานาน 


----จบ--- 
 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้