Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : WGE สุดฮอต! โบรกฯ เคาะเป้า 3.30-3.93 บ./หุ้น / RT โรดโชว์ 14 จว.ฉลุย นลท.ตอบรับคับคั่ง

2,869

HotNews : WGE สุดฮอต! โบรกฯ เคาะเป้า 3.30-3.93 บ./หุ้น / RT โรดโชว์ 14 จว.ฉลุย นลท.ตอบรับคับคั่ง

 



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (29 ตุลาคม 2563) ทีมข่าวหุ้นอินไซด์ ส่อง 2 หุ้น IPO "WGE" ปิดฉากจองซื้อไอพีโอ 160 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง โชว์ศักยภาพ "หุ้นรับเหมาก่อสร้างครบวงจร" อนาคตไกล ฐานะการเงินแข็งแกร่ง backlog ล้นมือ รับรู้รายได้ระยะยาว จ่อเทรด SET 3 พ.ย.นี้ ขณะที่ 3 กูรูหุ้นประเมินราคาเหมาะสม 3.30-3.93 บาทต่อหุ้น

 

 

ด้าน RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษงานรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค อาทิ งานอุโมงค์ โครงสร้างใต้ดิน เขื่อน โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ ลุยโรดโชว์ 14 จังหวัด ทั่วไทย นักลงทุนให้การตอบรับคับคั่ง พร้อมให้ข้อมูลธุรกิจกับเจ้าหน้าที่การตลาด 9 โบรกเกอร์ หลังระดมทุนพัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มโอกาสรับงานตามแผนธุรกิจ มุ่งเน้นงานสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานพร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำงานรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค

 


บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์หุ้น บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง โดยประเมินมูลค่าเหมาะสมอยู่ที่ 3.93 บาท อิง Target PE ปี 2564 ที่ระดับ 12.9 เท่า ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของบริษัทที่มีลักษณะธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัท และคาดการณ์กำไรสุทธิต่อหุ้นปี 2564 ที่ระดับ 0.30 บาท

 


สำหรับจุดเด่นของ WGE มีฝ่ายบริหารและทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี และนำระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) มาใช้ในการบริหารจัดการงาน ควบคุมต้นทุน และติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอีกทั้งสามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนของลุกค้าทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐให้เหมาะสมกับสภาวะตลาด และความสามารถในการบริหารจัดการของบริษัท

 


ทั้งนี้ คาดว่าในปี 2563-2564 กำไรสุทธิเติบโตราว 27% ต่อปีผลักดันโดยสมมติฐาน ยอดขายที่เติบโตปีละ 25% ตามการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานในมือที่มีอยู่และโอกาสในการเข้าประมูลงานใหม่ทั้งงานภาคเอกชน และงานภาครัฐ ขณะที่อัตราค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายที่ 7.6%, 4.2% และ 4.0% ในช่วงปี 2563-2565 เมื่อเทียบกับ 5.5% ในปี 2562 ในปี 2564-2565 อัตราค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายลดลงเนื่องจากแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับการเติบโตของรายได้

 

 

ขณะที่เงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ บริษัทฯมีแผนนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ, ขยายคลังสินค้า และซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง

 

 

บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า WGE เป็นผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงมาประมาณ 10 ปี ด้านให้บริการรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะในด้านอาคารให้แก่ลูกค้า ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่ง IPOในครั้งนี้ เพื่อระดมทุนเพื่อรองรับการขยายการรับงานก่อสร้างใหม่พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยเครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัย จุดเด่นหลักของบริษัทฯอยู่ที่แนวโน้ม ผลประกอบการที่จะกลับมาเติบโตสูงในปี 2564 ซึ่งประเมินมูลค่าพื้นฐานเท่ากับ 3.55 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการจะพลิกเติบโตสูงในปี 2564 โดยคาดว่าจะกลับมาเติบโตเกือบเท่าตัว จากปัจจัยบวกการรับงานใหม่โดยเฉพาะงานอาคารของหน่วยงานราชการ

 

 

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประเมิน ราคาเหมาะสมของหุ้น WGE อยู่ที่ 3.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งอิง PER 16 เท่า และกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.21 บาท โดยมองว่าบริษัทฯเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการรับเหมาขนาดเล็กที่น่าจับตามองจากการที่มีโอกาสในการรับงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นและ จากองค์กรขนาดใหญ่มากขึ้น ซึ่ง ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 มี backlog ที่ราว 1.7 พันล้านบาท หลังจากระดมทุนมีแผนเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ และมุ่งเน้นงานภาครัฐมากขึ้น แม้จะประเมินกำไรสุทธิปี 2563 ปรับตัวลง 46% จากงวดเดียวปีก่อน แต่ทิศทางดังกล่าวเป็นไปตามอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง

 


ขณะที่ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิจะกลับมาฟื้นตัวในปี 2564เพิ่มขึ้น 98%อยู่ที่ 124 ล้านบาท จากงานในมือที่จะแตะระดับสูงถึง 3.6 พันล้านบาท หนุนโดยทิศทางโครงการใหม่ที่คาดจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563ถึงปี 2564 และโอกาสการรับงานขนาดใหญ่มากขึ้น

 

----------------------------------

 

 

WGE ปิดจองไอพีโอ 160 ล้านหุ้นเกลี้ยง

 

 

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ของ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่าการเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 160 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.30 บาท ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2563 ปรากฏว่ากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีกว่าที่คาดหมายมาก เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งหุ้น WGE จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 นี้ "WGE เป็นหุ้นให้บริการรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ที่มีความโดดเด่นในการก่อสร้างอาคาร และมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีงานในมือรอรับรู้รายได้ล่วงหน้าไว้

 

 

และยังคงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ทำให้สามารถรองรับการเติบโตในระยะยาว ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการระดมทุนใน SET ครั้งนี้ จะช่วยให้มีศักยภาพในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ขึ้น และมีต้นทุนทางการเงินลดลง จึงสนับสนุนให้มีการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สมกับการเป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้าง มาแรง และน่าจะเป็นขวัญใจ นักลงทุนได้แน่นอน" นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

 

 

 

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯเตรียมมุ่งเน้นรับงานโครงการภาครัฐมากขึ้น เนื่องจากมองว่าโอกาสขยายงานในกลุ่มดังกล่าวตลาดยังเปิดกว้างมาก ซึ่งจะมีปัจจัยสนับสนุนจากการเร่งผลักดันโครงการการลงทุนของรัฐที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น โดยเฉพาะโครงการรับเหมาก่อสร้างที่มีขนาดมูลค่าระดับ 1 พันล้านบาทขึ้นไป ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสแก่บริษัทในการขยายฐานมูลค่า backlog ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง "บริษัทฯมั่นใจว่าธุรกิจในอนาคตของ WGE จะเติบโตได้อย่างมั่นคง จากการมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง และด้วยศักยภาพที่เพิ่มขึ้นหลังจากเข้าจดทะเบียนใน SET แล้ว จะทำให้บริษัทฯมีความสามารถในการรุกขยายงานที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนความสามารถในการทำกำไร และสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน"นายเกรียงศักดิ์กล่าวในที่สุด

 

 

 

ด้านนายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษงานรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูลธุรกิจของบริษัท (โรดโชว์) กับนักลงทุน 14 จังหวัด และเจ้าหน้าที่การตลาด 9 หลักทรัพย์ ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งบริษัทได้ให้ข้อมูลเพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ พร้อมมุ่งเน้นงานสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์หลักในการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโต ซึ่งได้แก่ การลงทุนในเครื่องมือเครื่องจักร ระบบคอมพิวเตอร์ และการก่อสร้างโรงซ่อมและอาคารเก็บวัสดุแห่งใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

 

 


โดยมีเป้าหมายทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อลูกค้า และคู่ค้ามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัท และช่วยพัฒนาให้บริษัทมุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว และเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของบริษัทคือ ก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านงานก่อสร้างทางวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค

 

 


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า ตลาดทุนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการระดมเงินทุนของกิจการ นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาแหล่งเงินทุนเพียงแห่งเดียวแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสมดุลของโครงสร้างเงินทุนให้เหมาะสมกับกิจการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจ

 

 

 

“ RT มีศักยภาพในการเติบโต เนื่องจากกลุ่มผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมายาวนาน เป็นหนึ่งในผู้นำงานรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิคที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเป็นอย่างดี การเดินทางไปโรดโชว์จึงเป็นการนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนได้เข้าใจธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น เพื่อแนะนำข้อมูลธุรกิจ ข้อมูลทางการเงิน วิสัยทัศน์ผู้บริหาร และแนวโน้มการเติบโตในอนาคตของบริษัท ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering: IPO) สำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยการโรดโชว์เป็นการให้ข้อมูลแก่นักลงทุนใน 14 จังหวัด ทั่วประเทศไทย และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทหลักทรัพย์ 9 แห่งที่เข้าร่วมการจัดจำหน่าย” นายสมภพ กล่าว

 

 


นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) (RT) เปิดเผยว่า การเดินสายโรดโชว์ของ RT เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนใน 14 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย ระยอง ชลบุรี นครปฐม ราชบุรี พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน -12 ตุลาคม 2563 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

 

 


พร้อมทั้งยังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่การตลาด 9 หลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (GBX) บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (UOBKH) บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)(FSS) บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)(CNS)บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)(KTBST) บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด(มหาชน) (AIRA) บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (RHBA) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด (Trinity)

 

 


“การโรดโชว์ที่ผ่านมานักลงทุน และเจ้าหน้าที่การตลาด แสดงความสนใจต่อโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทและฐานะการเงินเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้บริหาร ที่ปรึกษาทางการเงิน ตลอดจนแกนนำการจำหน่ายได้ร่วมกันให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตของบริษัทภายหลังการระดมทุน จากแผนขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อสร้างโอกาสการรับงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ มีความสามารถในการแข่งขันสำหรับการประมูลงานและรับงานเป็นผู้รับเหมาโดยตรง (Main Contractor) และผู้รับเหมาช่วง (Sub-Contractor) อีกทั้งมีความสามารถทำกำไร ทั้งกำไรขั้นต้น และกำไรสุทธิ โดยกำไรสุทธิ 6 เดือนแรกปี 63 โต 137.32 ล้านบาท สูงกว่าทั้งปีของปี 62 ที่ทำไว้ 130.66 ล้านบาท โดยมีอัตรากำขั้นต้นระหว่างปี 2562 ถึงงวด 6 เดือนปี 2563 เฉลี่ยอยู่ที่ 17.74 - 22.78% และมีอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยอยู่ที่ 5.52-9.47% ” นายเสกสรรค์ กล่าว

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

จบในวัน By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เมื่อข่าวบวก ข่าวดีมา เล่นหุ้น ก็ต้อง เผด็จศึก จบในวัน ทำกำไร ไม่ต้องรอ ฟ้าสาง เพราะฟ้า...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้