Today’s NEWS FEED

News Feed

คิดต่างได้-อยู่ร่วมกันได้ By : นายกล้วยหอม

2,082



วันที่ 22 ตุลาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เชื่อ คนเราคิดเห็นต่างได้และอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบ ภายใต้กรอบของกฎหมาย หากฝ่ายใด อ้างเสรีภาพ จนละเมิดสิทธิเสรีภาพ...จนทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อม ก็คงเศร้า....ประชาธิปไตย มีเสรีภาพ เสมอภาค  บ้านเมือง สงบสุข ประชามั่งคั่ง เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ  แต่ความจริง หาเป็นเช่นนั้นไม่  โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ ครับ

          วันนี้ จะมีการหารือร่วมกันทั้ง 4 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภา เพื่อจัดสรรเวลาในการอภิปราย กำหนดประเด็นในการอภิปรายซึ่งจะเป็นเรื่องการชุมนุมและหาทางออกร่วมกันว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร หลังจาก คณะรัฐมนตรี เห็นชอบเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ วันที่ 26-27 ตุลาคม ถกวิกฤติการเมือง

          ตอนนี้ มี 2 ฝ่าย ม็อบคณะราษฎร-ม็อบปกป้องสถาบัน (ก่อตัวขึ้นแล้ว) นายกล้วยหอม  ขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่รัฐ  ดูแลทั้ง 2 ม็อบอย่างดี  จัดระเบียบ  อย่าให้กระทบกระทั่งกัน เพราะทุกคน ก็คือ คนไทย ด้วยกัน

           ตลาดหุ้นไทย ก็ถือว่า ซึมรับข่าว การชุมนุมฯ ตอนนี้โหมดของการเก็งกำไรงบไตรมาส3ปีนี้ คงทำงาน หลังจากแบงก์ ประกาศผลงานไตรมาส3ปีนี้ออกมาเกือบทุกแบงก์แล้ว  ราคาหุ้นก็ปรับตัวขึ้น...บจ.ไหน กำไรโดดเด่น คงมีกำไรเก็งกำไรกันล่วงหน้า หลังงบจริงออก  เกมหุ้น คงปรับตัว สู่โหมดการพักตัว ก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,216.48 จุด เพิ่มขึ้น 5.81 จุด หรือ 0.48% มูลค่าการซื้อขาย 54,423.28 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  2,399.19 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,353.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,088.11 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 42.70 ล้านบาท

          นายกล้วยหอม ขอต้อนรับ  น้องใหม่ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (“SCGP”) เข้าเทรดบนกระดานSET วันนี้ วันแรก ราคาจอง 35 บาท/หุ้น ....  ลุ้นเข้าคำนวณดัชนี SET 50 ชูศักยภาพผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ด้วยโมเดลธุรกิจ Packaging Solutions ที่แตกต่างจากรายอื่น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะราย มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและอยู่ในไลฟ์สไตล์ทุกวันของผู้บริโภค พร้อมวางกลยุทธ์ขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง

          NER สุดฮอต วานนี้  ราคาหุ้นNERปิดที่ 4.84 บาท บวก 52 สตางค์  คิดเป็น12.04% ความร้อนแรง พลังม้า ก่อนงบไตรมาส3/63ออก  บนความหวังกำไร คงสุดปังดั่งเทพ

          บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 2.30 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่  26-28 ต.ค.63ได้ฤกษ์ดีเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย.นี้ บล.คันทรี่ กรุ๊ป  เป็นแกนนำอันเดอร์ไรท์ ระบุเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน คำนวณค่าพีอีเรโชว์ 13.53 เท่า  มั่นใจเปิดจองซื้อกระแสตอบรับท่วมท้น หลังโรดโชว์มีนักลงทุนให้ความสนใจเพียบ ชูจุดเด่นผู้รับเหมาครบวงจร มีความคล่องตัวสูง ควบคุมต้นทุนได้ดี มีโอกาสเติบโตโดดเด่น ฟาก"เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม" ประธานกรรมการบริหาร ระบุ อยากให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการถือหุ้น และเติบโตไปพร้อมๆ กับอนาคตที่สดใส

          WP ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของไทย  เตรียมเปิดดำเนินการคลังเก็บและจ่ายก๊าซบางปะกง ส่วนต่อขยายเฟส 3 ด้วยความจุกว่า 8,700 ตัน  ซึ่งส่งผลให้คลังเก็บและจ่ายก๊าซบางปะกงเป็นคลังก๊าซขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัทด้วยความจุรวมทั้ง 3 เฟส ถึง 13,015 ตัน ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จและอยู่ในช่วงทดลองระบบ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพของคลังเก็บและจ่ายก๊าซแอลพีจีของบริษัททั่วประเทศให้มีความสามารถบรรจุก๊าซรวมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 18,341 ตัน สอดคล้องกับข้อบังคับของกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ที่กำหนดให้ผู้ค้าแอลพีจี มาตรา 7 ต้องสำรองก๊าซแอลพีจีในคลังเพิ่มจาก 1% (3 วัน) เป็น 2% (7 วัน) ของปริมาณการค้าประจำปี เพื่อเสริมความมั่นคงระบบพลังงานไทย มั่นใจสามารถเปิดดำเนินการได้ 1 มกราคม 2564 อย่างแน่นอน  

          SMT แว่วมาแล้วว่าผลประกอบการ Q3 ปีนี้ดีขึ้นมาก สามารถทำกำไรได้สูงกว่า Q2 อย่างน่าตื่นเต้นจากการปรับกลยุทธ์หาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ตเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ยิ่งกว่านั้นลูกค้าก็ยังมีออเดอร์แรงอย่างต่อเนื่อง ยืนยันความมั่นใจในระดับอัตรากำไรขั้นต้นไม่น้อยกว่า 20 % อย่างแน่นอน ล่าสุดอัพเดทจำนวนลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่ที่ได้เพิ่มเข้ามาจากแถบอเมริกาและยุโรป โดยเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้าน Instruments, Industrial และ Optical ส่งออเดอร์ล้นยาวไปจนถึงปลายปี 2564 เลยทีเดียว

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดตัว Information Platform สำหรับแสดงข้อมูลตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืน เพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ พร้อมทั้งเป็นกลไกช่วยสนับสนุนให้ตราสารหนี้และผู้ออกตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืนเป็นที่รับรู้มากขึ้น


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้