Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : WGE เคาะราคาไอพีโอ 2.30 บาท ฤกษ์ดีเทรด SET 3 พ.ย. นี้

1,567

HotNews : WGE เคาะราคาไอพีโอ 2.30 บาท ฤกษ์ดีเทรด SET 3 พ.ย. นี้

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (21 ตุลาคม 2563) บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 2.30 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.63ได้ฤกษ์ดีเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย.นี้ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นแกนนำอันเดอร์ไรท์ ระบุเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน คำนวณค่าพีอีเรโชว์ 13.53 เท่า มั่นใจเปิดจองซื้อกระแสตอบรับท่วมท้น หลังโรดโชว์มีนักลงทุนให้ความสนใจเพียบ ชูจุดเด่นผู้รับเหมาครบวงจร มีความคล่องตัวสูง ควบคุมต้นทุนได้ดี มีโอกาสเติบโตโดดเด่น ฟาก"เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม" ประธานกรรมการบริหาร ระบุ อยากให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการถือหุ้น และเติบโตไปพร้อมๆ กับอนาคตที่สดใส

 

 


ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.30 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยระดับราคาดังกล่าวคำนวณที่ค่าพีอี เรโชว์ 13.53 เท่า กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2563 และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ "WGE" เข้าเทรดในหมวดบริการรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

 

 

 

พร้อมกันนี้ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

 

 

 

"การกำหนดราคาไอพีโอในที่ระดับ 2.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่ง WGE เป็นหุ้นรับเหมาฯที่มีความน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก จากความสามารถในการแข่งขันและมีศักยภาพที่เติบโตต่อไปอีกมากในอนาคต รวมถึงผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่น ขณะที่ทีมทำงานล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความมุ่งมั่นต่อผลสำเร็จในการทำงานอย่างมาก นอกจากนี้ภายหลังการโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น ปรากฎว่าได้รับความสนใจอย่างคึกคัก" ดร.วีรพัฒน์ กล่าว

 

 


นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นไอพีโอของบริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าจุดเด่นของ WGE คือการเป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร ระบบการทำงานมีความคล่องตัวสูง มีความสามารถในการควบคุมต้นทุนได้ดีและมีความแม่นยำ ขณะเดียวกันมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากมีทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 10 ปี

 

 


"หุ้น WGE เป็นหุ้นรับเหมาฯก่อสร้างที่น่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุน เนื่องจากมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะมีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog)ราว 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้ในระยะยาว ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรก็อยู่ระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอีกด้วย" นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

 

 


นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE กล่าวว่าบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในSET ไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน โดยเฉพาะการขยายฐานทุนให้สามารถรับงานในโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น และนำไปใช้ในการขยายพื้นที่คลังสินค้า และซื้อเครื่องจักร และ อุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง ส่งผลให้มีศักยภาพในการับงานมากขึ้น เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคต

 

 


"บริษัทฯมั่นใจว่า ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯมีศักยภาพในการทำธุรกิจให้มีการเติบโตมากขึ้น รวมทั้งมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน และเป็นที่ยอมรับของคู่ค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ขณะเดียวกันทำให้บริษัทฯมีต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่ลดลง สนับสนุนความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการถือหุ้นและเติบโตไปพร้อมกับบริษัทฯ"นายเกรียงศักดิ์กล่าวในที่สุด

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้