Today’s NEWS FEED

News Feed

ถอย By : แม่มดน้อย

2,172



วันที่ 30 กันยายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองสภาพตลาดหุ้นไทย ตอนนี้ ตกอยู่ในภาวะห้วงความกังวลทั้งปัจจัยภายนอกและในประเทศ ดังนั้นเมื่อไปต่อไม่ได้ ถอยดีกว่า หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,247.97 จุด ลดลง 9.37 จุด คิดเป็น 0.75% มูลค่าการซื้อขาย 23,891.34 ล้านบาท

          กลุ่ม TRUE ขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล 2.822% คงเหลือถือ23.379% นำเงินเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกลุ่มบริษัทฯ

          TSE ได้อนุมัติให้บริษัท โซล่าร์ วิซิเบิล จำกัด (“SV”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 100 เข้าทำรายการจำหน่ายการลงทุนในหุ้นทั้งหมดในบริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (“BSE”) ซึ่งดำเนินกิจการโซลาร์ฟาร์ม ขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 5 เมกะวัตต์(MW) ในจังหวัดอุดรธานี ให้แก่ บริษัท บางจัก กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ทั้งนี้ การเข้าทำรายการดังกล่าวข้างต้นมีผลทำให้ BSE สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของ TSE โดย TSE ได้รับเงินจากการขายหุ้นทั้งหมดจำนวน 84.6 ล้านบาทในไตรมาส 3/2563 และจะนำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ หรือเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

          ตลาดฯให้ MICRO เริ่มซื้อขายบนกระดาน 1ต.ค.  ภากร เอ็มดีSET ยันตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 63 เป็นต้นไปการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์จะกลับมาใช้เกณฑ์ปกติ ทั้งหลักเกณฑ์ราคาเสนอขายชอร์ต (Short Sell) และหลักเกณฑ์ราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor)

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ บอร์ด ‘วาว แฟคเตอร์’ หรือ W เคาะมติขายออกหุ้นทั้งหมดในบริษัทย่อย ‘EIC SEMI’ ราคา 122.4 ล้านบาท ปิดความเสี่ยงจากธุรกิจเดิมซึ่งความผันผวน พร้อมรับชำระเสร็จสิ้นภายใน 30 ธันวาคม 2563 เตรียมนำเงินสดลุยขยายพัฒนาธุรกิจอาหาร เสริมความแข็งแกร่งทุกแบรนด์ในเครือ รวมถึงนำไปชำระหนี้เงินกู้ระยะสั้นบางส่วนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้บริษัท

นอกจากนี้บอร์ดยังเตรียมเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 12,284,615,572 บาท เป็น 17,168,095,784 บาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 4,883,480,196 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ W4 ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตรา 2.5 หุ้นเดิม ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ราคาการใช้สิทธิ 0.14 บาทต่อหุ้น ในที่ประชุม EGM ครั้งที่ 2/2563 ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 นี้ คาดผู้ถือหุ้นขานรับจองใช้สิทธิครึกครื้น ตอบรับนโยบายบริษัทที่มุ่งสู่ธุรกิจอาหารอย่างเต็มตัว ด้วยหลากแบรนด์อาหารชั้นนำที่น่าจับตามองอยู่ในมือ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

หุ้นไปไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

วันนี้ เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เชื่อว่า ทั้ง SETและราคาหุ้น คงวิ่งไปไม่ไกล แต่คงบวกแรง วิ่งไกล คงเกิดขึ้น....

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้