Today’s NEWS FEED

News Feed

เงินผิดกฎหมาย By : เจ๊มดแดง

1,999



วันที่ 22 กันยายน 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นนักลงทุนทั่วโลก  กังวลใจกับข่าวรายงานของเครือข่ายสืบสวนอาชญากรรมทางการเงินสหรัฐ หรือ FinCen ซึ่งเป็นหน่วยงานของกระทรวงการคลังสหรัฐ ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งทั่วโลกได้ปล่อยให้มีการโยกย้ายเงินผิดกฎหมายจำนวนมากเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี โดยมีชื่อธนาคารเอสเอสบีซี และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ปรากฎอยู่ในรายงานดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง

          ข่าวเงินผิดกฎหมาย มีหลากหลายช่องทาง รูปแบบ ฟอกๆ  บางบริษัท ผู้บริหาร ก็ดึงเงินออกจากบริษัท  ใช้วิธีการหลากหลาย  เช่า ซื้อ  จ้าง....ในราคาที่สูงเกินจริง....จ้าง ก็จับให้ทันสิค่ะ คริๆ ...เรื่องตลาดหุ้น พร้อมขึ้น พร้อมลง ....วันนี้  ปัจจัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปรับกลับไปใช้เกณฑ์ปกติ “ชอร์ตเซล” ใช้ราคาที่สูงกว่าหรือเท่ากับราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย (Zero Plus Tick) “ซีลลิ่ง & ฟลอร์” +/- 30%  และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ใช้เกณฑ์ปกติการเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายสูงสุดในแต่ละวัน (Daily Price Limit) +/- 30% มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป หลังสิ้นสุดเกณฑ์ชั่วคราว 30 กันยายน 2563  

          จะมีผลหรือไม่  โปรดติดตาม  ฝั่งมุมมองของ กูรูค่ายทรีนีตี้  ประเมินผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเช่นเดิมดังนี้

          1) คาดว่ามูลค่าการ Short sales มีโอกาสปรับตัวสูงกว่าวันละ 1 พันล้านบาทได้อีกครั้ง จากความคล่องตัวในการทำธุรกรรมที่มากขึ้น ประกอบกับ Valuation ของหุ้นไทยที่อยู่ในระดับสูง

          2) คาดจะเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนให้กับ SET Index มากขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 เป็นต้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผันผวนในทางลง

          3) มีโอกาสที่หุ้นที่ถูก Short sales ได้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในดัชนี SET100 จะปรับตัว Underperform หุ้นกลุ่ม Non-SET100 อย่างเช่นหุ้นในดัชนี sSET ต่อไป เพราะไม่เพียงแต่จะเผชิญกับแรงขายที่อาจเพิ่มขึ้น แต่หุ้นขนาดใหญ่เหล่านี้โดยเฉพาะหุ้นใน SET50 ต่างมี Valuation ที่สูงกว่าหุ้นขนาดกลาง-เล็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

          วานนี้   ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,275.16 จุด ลดลง 13.23 จุด หรือ1.03% มูลค่าการซื้อขาย 40,183.89   ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ   2,719.24 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ   324.45 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,889.07ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ   4,283.85  ล้านบาท

          KBANK SCB BBL  เจอลูกหลง  ควันหลง บนข่าว FinCen ระบุ  ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งทั่วโลกได้ปล่อยให้มีการโยกย้ายเงินผิดกฎหมายจำนวนมากเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี  วันนี้ ภาพทุกอย่างชัด นักลงทุนแยกแยะได้  ราคาหุ้นใหญ่แบงก์บ้านเรา อย่าง KBANK SCB BBL คงหายอาการเมาหมัด

          ราคาหุ้น GUNKUL ยืนเขียวได้  ด้วยได้ข่าวดีหนุน เมื่อ GUNKUL รับทรัพย์จากการจำหน่ายโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม Utsonomiya ในประเทศญี่ปุ่น มูลค่าขายรวม 1,750 ล้านบาท ส่งผลให้ได้รับกำไรจากการลงทุนเข้ามาในไตรมาส 3/63 กว่า 715 ล้านบาท หนุนรายได้และกำไรไตรมาสนี้ สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” มั่นใจ บริษัทจะมีสภาพคล่อง และมีความสามารถในการก่อหนี้ เพื่อใช้สำหรับเป็นเงินลงทุนโครงการใหม่ พร้อมสร้างผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทฯ ในอนาคต  วานนี้ราคาหุ้นGUNKUL ปิดที่ 2.36 บาท บวก 0.08 บาท คิดเป็น 3.51%

          4ตัวแรง บนกระดานMAI วานนี้  เจ๊มดแดง  ขอยกให้หุ้น JKN SICT  IIG  FSMART วันนี้ เปิดตลาดจะเหาะไกลแค่ไหน  เจ๊มดแดง  ขอใช้กล้องส่องทางไกล  ส่องดูสักหน่อย อิอิ

          ฝนตก ฟ้าร้อง  ฟ้าผ่า  ช่วงนี้ สงสัย  สินค้า KUMWEL สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ:ไฟกระโชก, ระบบตรวจจับและเตือนภัยฟ้าผ่า จะขายดิบ ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่าหรืออย่างใด   วานนี้ นักเก็งกำไร ลุยกันแหลก ปิดตลาดราคาหุ้น KUMWEL อยู่ที่ 1.15 บาท บวก 12 สตางค์  คิดเป็น 11.65%

          ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ซีอีโอ ZIGA มั่นใจปีนี้ รายได้1พันลบ.แน่ๆ ปีหน้า โตอีก 15% สินค้าที่ขายดี มีอนาคตลวดเชื่อมไฟฟ้า, สีทาเหล็กกัลป์วาไนซ์ เป็นต้น อีกทั้งมีแผนเปิดร้านค้าในสาขาของ DCC เพิ่มจากปัจจุบัน 4 สาขา เป็น 60 สาขาในปี 2564 และ 120 สาขาในปี 2565

          SCC เผย เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือSCGP กำหนดช่วงราคา IPO เบื้องต้นที่ 33.50-35.00 บาทต่อหุ้น   โดย 23 กันยายนนี้ จัดโรดโชว์....
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้