Today’s NEWS FEED

News Feed

ไม่ถึงเส้นชัย By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,726


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 18 กันยายน 2563) ----- ไม่ถึงเส้นชัย‼️ตลาดหุ้นไทยวันนี้เปิดภาคเช้ามา ยังไม่สามารถตีผ่านด้านขึ้นไปได้ แกว่งตัวในกรอบแคบๆตลอดช่วงเช้า แต่หลังจากเปิดภาคบ่ายมา ตลาดกลับมาติดลบลงไป จากความกังวลเรื่องการเมืองภายในประเทศ และผลประชุม opec คืนนี้ ซึ่งคาดกันว่าจะไม่ลดการผลิตแล้ว จึงทำให้ตลาดกลับมากังวลและกดดัน โดยตลาดหุ้นไทยปิดตลาดไปที่ 1,284.40 จุด ลบ -9.08 จุด หรือ -0.70 % พรุ่งนี้ยังคงติดตาม FTSE Rebalance มีผลปรับน้ำหนัก 18 กย. โดยไทยได้รับการปรับเพิ่มน้ำหนักลงทุน 119 ล้านเหรียญ หุ้นไทยที่เข้า FTSE All Word Index ได้แก่ CRC (คาด 90.5ล้านเหรียญ) BBL (NVDR คาด 76ล้านเหรียญ) CBG (คาด 32ล้านเหรียญ) "ส่วนหุ้นที่ถูกลดน้ำหนักคือ PTT, CPALL, SCC, AOT, BDMS, SCB, GULF, PTTEP (คาดเฉลี่ย 3-11ล้านเหรียญต่อบริษัท) ช่วงนี้เน้นเทรดหุ้นที่มีประเด็นบวกเป็นรายตัว จังหวะลงมาของหุ้นที่เติบโต ผลกำไรดี มองเป็นโอกาสในการเก็บสะสมเพื่อรอการฟื้นตัวนะเจ้าคะ

        มาตัวแรกกันเลยค่ะ ที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว เจ๊ขอยกขึ้นมาเป็นเพียงบางตัวละกันนะเจ้าคะ CRC บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ คาดว่าราคาหุ้นจะตอบรับเชิงบวก หลังถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี FTSE All World และ FTSE Asia Ex-Japan Ex-China (Large Cap) ปรับน้ำหนักวันที่ 18 ก.ย. ประเมินเบื้องต้นคาดมีเม็ดเงินจากกองทุนต่างชาติที่ลงทุนโดยใช้ดัชนี FTSE เป็น Benchmark ต้องเพิ่ม CRC เข้าสู่พอร์ต ลงทุนราว US$100 ล้าน CRC ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลายในประเทศไทย ประเทศอิตาลี และประเทศเวียดนาม และเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบ Omni-channel ในประเทศไทย CRC อาจจะเป็นหุ้นที่ไม่ได้วิ่งหวือหวา กระชากใจขาซิ่งมากนัก แต่ถ้าใครเป็นสายช้อปปิ้ง สายเดินห้าง CRC ก็น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆของใครหลายๆคน

        มาต่อกันกับหุ้นที่ยืนเขียวสู้ตลาดได้ดีอีกตัวเจ้าค่ะ ใครที่เป็นแฟนคอลัมน์คงได้เกาะล้อขึ้นมาในช่วงจังหวะที่ NOBLE ย่อตัวลงไปกันเรียบร้อยแล้ว วันนี้เด้งกลับมายืนเขียวสวนตลาดได้ดี สำหรับคนที่มีของในมือมาแล้วเจ๊อยากให้จับตาที่แนวต้าน 14.30 บาท หากผ่านไปได้คงได้เห็นความแรงของ NOBLE กันอีกครั้งเจ้าค่ะ

        อีกหนึ่งตัวที่ยืนเขียวสวนตลาด หลังจากที่ราคามีการย้ำฐานที่บริเวณแถว 8+- วันนี้ยังคงมีแรงชื้อเข้ามาติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลังจากภาพรวมภายในประเทศเริ่มมีการผ่อนคลายลง เจ๊มองเป็นอีกหนึ่งตัวที่ยังน่าสนใจ หลังจากที่ SISB เปิดเผยว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ผ่อนคลายลง ทำให้การเรียนการสอนกลับสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะในไตรมาส 4/2563 จะเป็นช่วงการรับรู้รายได้จากการเปิดปีการศึกษาใหม่เต็มทั้งไตรมาส ซึ่งประเมินว่าจำนวนนักเรียนน่าจะกลับเข้ามาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เจ๊มองว่าย่อมาก็เป็นโอกาสในการสะสมเพื่อทำกำไรเป็นรอบๆไปเจ้าค่ะ

        ปิดท้ายกันด้วยหุ้นอิเล็กทรอนิกส์คู่ซี้ อย่าง KCE และ HANA กันสักหน่อยเจ้าค่ะ วันนี้ HANA ย่อตัวลงมาตามตลาด สำหรับคู่นี้เจ๊มองเล่นได้ตลอดทั้งปี เพราะมีแนวโน้มการฟื้นตัวของกำไรครึ่งปีหลังจะดูดีจากจีนที่ฟื้นตัวเร็วกว่าคาด ขณะที่ฝั่งเยอรมนีฟื้นแรงแซงไปก่อนแล้ว สายเก็งกำไรเจ๊แนะสะสมตอนแดงๆยังไงก็รอดเจ้าค่า แล้วพบกันใหม่ในคอลัมน์หน้าเจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
https://t.me/QueenWallstreet

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้