Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่งb จ่อขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น หวังเทรด ต.ค.63

2,171

HotNews: "เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง" จ่อขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น หวังเทรด ต.ค.63

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (9 กันยายน 2563) คันทรี่ กรุ๊ปฯ เผย WGE สรุปราคาไอพีโอสัปดาห์หน้า-เทรดต.ค.63 งานนี้มีส่วนลดให้นักลงทุนแน่ จุดเด่นของ WGE อยู่ในธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างมายาวนานกว่า 10 ปี - กลุ่มลูกค้ากระจายทั่วประเทศ ครึ่งปีแรก กวาดกำไรสุทธิ 29.12 ลบ. ส่วนทั้งปี 62 กำไร 114.65 ลบ.

 

 

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเชอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) WGE ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างประเภทต่างๆทั้งงานภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น คอนโดมิเนียมแนวราบและแนวสูง โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่ง ครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารและงานภูมิสถาปัตย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้ากำหนด เปิดเผยว่า

 

 

ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้อนุมัติให้WGE เสนอขายให้ประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 160,000,000 หุ้น คิดเป็น 26.67% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO แบ่งเป็น 155,000,000 หุ้นเสนอขายต่อประชาชน 5,000,000 หุ้นเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานบริษัท (ESOP) และคาดว่า หุ้นWGE จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ในเดือนตุลาคม 2563

 

 

 

สำหรับราคาเสนอขายไอพีโอของWGE ขณะนี้นักวิเคราะห์จากหลายโบรกเกอร์ กำลังวิเคราะห์และประเมินราคาพื้นฐาน โดยบริษัทฯคาดว่า ในสัปดาห์หน้า น่าจะทราบราคาเบื้องต้นและสรุปราคาขายหุ้น WGE ในครั้งนี้ วัตถุประสงค์เข้าระดมทุนครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตและรองรับแผนการเข้ารับงานใหม่ในอนาคต

 

 

โดยบริษัทฯเตรียมขยายคลังสินค้า ซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์สำหรับใช้ในการก่อสร้างและใช้เป็นทุนหมุนเวียนของกิจการ นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) WGE กล่าวว่า ราคาไอพีโอครั้งนี้ จะมีส่วนลดให้กับนักลงทุนอย่างแน่นอน ซึ่งจุดเด่นของWGE อยู่ในธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างมายาวนานกว่า10ปีและกลุ่มลูกค้ากระจายทั่วประเทศ และคาดว่าหุ้นWGE จะเข้าซื้อขายในตลาดฯในเดือนตุลาคมนี้

 

 

 

สำหรับการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19นั้น บริษัทฯก็ได้รับผลกระทบ แต่ก็ได้มีการปรับตัว หันมาเน้นงานโรงงานมากขึ้นและรับงานราชการมากขึ้น ทั้งนี้ บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคาร และสิ่งปลูกสร้างประเภทต่างๆ อาทิเช่น คอนโดมิเนียมแนวราบและแนวสูง โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารและงานภูมิสถาปัตย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งลูกค้าของบริษัทมีทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชน

 

 

 

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯมีความแข็งแกร่งด้านฐานการเงิน และจะทำให้มีความสามารถในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น ขณะเดียวกันช่วยยกระดับองค์กรให้มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ สร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อีกด้วย

 

 

 

“ความน่าสนใจของ WGE คือ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างมายาวนานกว่า 10 ปี มีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนได้ดี โดยมีการรับเหมาก่อสร้างอาคาร และสิ่งปลูกสร้าง ที่มีแหล่งที่มาของรายได้ทั้งภาครัฐ และเอกชน เช่น คอนโดมิเนียมแนวสูง และแนวราบ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบ วิศวกรรมประกอบอาคาร และงานภูมิสถาปัตย์ รวมถึงงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคตามที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งกลุ่มลูกค้ากระจายทั่วประเทศ และที่สำคัญธุรกิจไม่ได้กระจุกตัวในกลุ่มลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มีการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก”นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

 

 

 

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการก่อสร้างในปี 2560 – 2562 จำนวน 988.14 ล้านบาท จำนวน 1,290.11 ล้านบาท และจำนวน 1,506.94 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 30.56 และ ร้อยละ 16.81 ในปี 2561 และปี 2562 ตามลำดับ ล่าสุดในงวด 6 เดือนปี 2563 มีรายได้รวมจำนวน 469.01 ล้านบาท

 

 

ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2560 – 2562 เท่ากับจำนวน 63.84 ล้านบาท จำนวน 37.68 ล้านบาท และจำนวน 114.66 ล้านบาท ตามลำดับ ล่าสุด งวด 6 เดือนปี 2563 มีกำไรสุทธิเท่ากับ 29.12 ล้านบาท

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้