Today’s NEWS FEED

News Feed

เลือกหุ้น By : เจ๊มดแดง

1,863


วันที่ 13 สิงหาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นบจ.ประกาศผลประกอบการไตรมาส2/63ออกมาเกือบหมดแล้ว วันนี้ พรุ่งนี้ มีต่ออีก 1 วัน  บรรยากาศการเล่น การเทรด คงต้องเลือกหุ้น ตัวที่มีอนาคต มีกำไรต่อเนื่อง ในไตรมาส3หรือครึ่งปีหลัง ..ภาพรวม คงเทรด คงเล่นในกรอบเล็กๆสร้างฐานใหม่ ราคาใหม่ แบบค่อยเป็น ค่อยไป  หุ้นที่เก็งกำไร  ราคาวิ่งก่อนงบออก หลัง งบออก คงได้เวลาพักตัว ปรับฐานใหม่

          วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย  ขึ้นอยู่กับ ตลาดต่างประเทศ  หลังจาก วานนี้ ตลาดหุ้นไทย ปิดทำการ 1 วัน เนื่องวันแม่แห่งชาติ.....วันนี้ เลือกหุ้น ตัวที่เขาเล่น เขามุงตัวไหน ก็ตามๆตัวนั้น  ยังไง หนีให้ทันน่ะค่ะ

          อังคารที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,336.84 จุด เพิ่มขึ้น14.83 จุด หรือ 1.12 % มูลค่าการซื้อขาย   71,983.87   ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,484.83 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 170.06 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 468.77  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,186.12 ล้านบาท

          TU บวก6.11% ตอบรับข่าว ไตรมาสที่ 2 ปี 2563  มีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 1,716 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,440 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิที่รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ในปีก่อนหน้า ในไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 2.6 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 33,051 ล้านบาท โดยหกเดือนแรกของปี 2563 มีการเติบโตของรายได้ 4.2 เปอร์เซ็นต์ สูงที่สุดในรอบ 3 ปี อยู่ที่ 64,154 ล้านบาท  และบริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.32 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นถึง 28 เปอร์เซ็นต์จากเงินปันผลระหว่างกาลปี 2562 ซึ่งอยู่ที่ 0.25 บาทต่อหุ้น ....บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นความสามารถในการทำกำไรและประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้ ผลกำไรจากการดำเนินงาน (operating profit) ในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 2,366 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์และ มีกระแสเงินสดอิสระถึง 5,609 ล้านบาท

          MORE ปิดยืน0.62 บาท บวก 0.08 บาท คิดเป็น14.81% นับจากรอบนี้ เอาจริง เอาจัง....นักลงทุน ลุยซื้อMORE คงมั่นใจสูงต่อธุรกิจที่จะเกิดขึ้น หลังจากได้พันธมิตรใหม่  เจ๊มดแดง เห็นแล้ว ก็ต้องติดตาม  ความคืบหน้า ความก้าวหน้าทางธุรกิจและสิ่งที่MORE จะทำ.....โปรดติดตามคร้า

          SMT ทิ้งตัว ไป10.08%   หลังประกาศงบไตรมาส2/63 มีกำไรสุทธิ 37.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 378% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 7.76 ล้านบาท ฝั่งบิ๊กSMT เผย แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ส่งสัญญาณรายได้เติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากการปรับกลยุทธ์หาลูกค้ารายใหม่เข้ามาเสริมพอร์ตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งกว่านั้นลูกค้าปัจจุบันทั้ง IC Packaging & Wafer dicing , Optics, Advanced Packaging และ Box Build & PCBA บริษัทฯได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) แล้วเกือบทั้งหมด และมีออเดอร์ยาวไปจนถึงไตรมาส 1/2564

          เจ๊มดแดง เห็นแล้ว ก็ชื่นใจแทนนักลงทุน แทนผู้ถือหุ้นSMT ...ตอนนี้ ขอตัวพักผ่อน เพราะเจ๊มดแดง หมดเรี่ยว หมดแรงคร้า

          AGE เดินเกมรุกธุรกิจถ่านหิน และ โลจิสติกส์ขนส่ง ครึ่งปีหลังต่อเนื่อง เล็งเพิ่มศักยภาพทีมบุคลากรเจาะตลาดถ่านหิน เวียดนาม ส่วนธุรกิจด้านขนส่งทางน้ำ – ทางบก ส่งสัญญาณเชิงบวก หลังปีนี้เรือลำเลียงครบ 36 ลำ – รถบรรทุกครบ 51 คัน และเตรียมขยายท่าเรือที่ 4 เพิ่ม สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการให้บริการที่ครอบคลุมเชิงรุกที่ครบวงจร ด้าน CEO “ พนม ควรสถาพร ” ย้ำ ปัจจุบันมีกำไรสะสมในมือกว่า 700 ล้านบาท สะท้อนฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งทางธุรกิจ ส่วนผลการดำเนินงานงวดครึ่งปี มีรายได้รวม 3,388.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.7 % เมื่อเทียบ YOY ขณะที่กำไรสุทธิ 51.3 ล้านบาท

          เช้าวันนี้ มาติดตามงบไตรมาส2/63ของNER กำไรจะสุดปังแค่ไหน...หลังจากไล่เก็งกำไร ดันราคามาทะลุ 4 บาท.....

          ธานินทร์  ตันประวัติ  เอ็มดี แอร์โรว์ ซินดิเคท  ARROW เผย บอร์ดอนุมัติ จ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น เคาะจ่ายวันที่ 10 ก.ย.นี้ ยืนยันความสม่ำเสมอของผลประกอบการที่ยังแข็งแกร่ง มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง รวมทั้งงานสาธารณูปโภคที่พร้อมจะเดินหน้า ขณะที่ยังมี Backlog กว่า 1 พันล้านบาท

          ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ  TQM เผยแนวโน้มครึ่งปีหลัง   มั่นใจเติบโตโดดเด่นและแข็งแกร่งมากขึ้นจากครึ่งปีแรก จากแผนงานที่เตรียมไว้ทั้ง Organic Growth และ Inorganic Growth โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุน (M&A) กับประกันภัยในประเทศกัมพูชาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เบื้องต้นคาดจะสามารถปิดดีลได้ภายในปีนี้ พร้อมเดินหน้าเจรจา M&A ภายในประเทศ 2 บริษัท รวมไปถึงการเตรียมตั้งบริษัทรับเคลมประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ (A&H) รองรับตลาดประกันสุขภาพภายในประเทศที่กำลังเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากแนวโน้มอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นทุกปี  และการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส     COVID-19 ทำให้ผู้บริโภคมีความตระหนักรู้ถึงความสำคัญในการซื้อประกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนับเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งงานด้านบริการแบบครบวงจร

          บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวม 2 ไตรมาส 342 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.5 % เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ (นิวไฮ) ตามการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าบริการ 16.7 % แตะ 1,543 ล้านบาท -จ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด 1 บาท/หุ้น   XD 21สิงหาคม2563

          บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ  ได้รับรางวัล ESG 100​  จากการประเมินของสถาบันไทยพัฒ​น์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน  สะท้อนว่าบริษัทฯ เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

          บล. คันทรี่ กรุ๊ป ร่วมกับตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ประเทศไทย (TFEX) จัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเปิดบัญชีอนุพันธ์ใหม่รับ Central Gift Voucher มูลค่า 100 บาทกติกาลูกค้าทัก Inbox Facebook : CGSLive https://www.facebook.com/CGSlive/ โดยพิมพ์ "TFEX Trader Day เปิดบัญชีอนุพันธ์" ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. 2563(****สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุมัติบัญชีแล้วเท่านั้น   ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อผู้แนะนำการลงทุนใน Inbox ได้***)
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้