Today’s NEWS FEED

News Feed

ต้นร้ายปลายดี By:เจ๊มดแดง

2,027

 

 

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันแรก ตลาดหุ้นไทย ภาพรวมๆ อาจแดงๆ แบบต้นร้าย แต่หลัง งบไตรมาส2/63และครึ่งปีแรก ประกาศออกมา สัปดาห์3-4 ตลาดอาจดี แบบว่า ปลายดี รวมๆก็คือ ต้นร้าย ปลายดี ก็ได้ค่ะ ขณะที่นักลงทุนทั่วโลก ยังคงกังวล สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีน หลังมีข่าว ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศมาตรการใหม่ เพื่อจัดการกับบริษัทซอฟต์แวร์จีนที่รัฐบาลสหรัฐมองว่าเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของประเทศ

เรียกว่า ผู้นำสหรัฐ เปิดฉาก ลุยไม่ถอย ฝั่ง จีน ก็พยายาม อดทน อย่างถึงที่สุด ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลก ยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ เกิดเป็นนักลงทุน ก็ต้องปรับตัว เทรดดิ้งรายตัว เลือกหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง รวมถึงปีหน้า สำหรับนักลงทุน ที่ชื่นชอบหุ้นอิงเศรษฐกิจโลก ก็ต้องจับจังหวะให้ดีๆ......

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อมูลบริษัทจดทะเบียนผ่านระบบ “SETLink” พัฒนากระบวนการส่งข่าวประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล โดยปรับ template และให้สามารถสร้างไฟล์ PDF อัตโนมัติ พร้อมปรับรูปแบบการส่งงบการเงินของ บจ. ให้สามารถส่งงบการเงินได้ 2 ภาษาในคราวเดียวกัน เพื่อลดขั้นตอน ลดความซับซ้อน เพิ่มความสะดวกทั้ง บจ. ในการกรอกข้อมูล ส่งผลให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลคุณภาพและทันเหตุการณ์เพื่อการตัดสินใจลงทุน พร้อมมีแผนพัฒนาการนำส่งข้อมูลสารสนเทศ บจ. อย่างต่อเนื่อง

วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,321.23 จุด ลดลง 7.30 จุด หรือ 0.55 % มูลค่าการซื้อขาย 54,716.16 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 489.06 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 162.69 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,452.89 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 2,104.64 ล้านบาท

รอบของหุ้นNER ในที่สุด ก็มาจนได้ ลิ่งขาด แต่กว่าจะลิ่งขาด ก็สำแดง ลีลา เต้น รอบเวที....ขณะที่์NER-W1บวก14.84% ในกรงเงินสด แต่พองาม วันพรุ่งนี้ ต้องจับตามองครอบครัวNER จะเล่นต่อเนื่องหรือออมแรง โปรดติดตามกันหน้า จอเทรดค่ะ

เซ็นอันเดอร์ กันแบบเงียบๆ สำหรับ สำหรับ เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ ETC หุ้นโรงไฟฟ้าขยะแห่งแรกของประเทศไทย IPO 600 ล้านหุ้นพร้อมหุ้นกรีนชู จำนวน 60 ล้านหุ้นกับ บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ในราคาหุ้นละ2.60บาท คิดเป็นมูลค่าการระดมทุนประมาณ1,560ล้านบาท เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ในระหว่างวันที่7 -11สิงหาคม 2563 ผ่านกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้แก่บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)บมจ. หลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์เอเอสแอลจำกัดบริษัทหลักทรัพย์ไอร่าจำกัด (มหาชน)และบมจ. หลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮ้าส์และมีกำหนดการจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่18สิงหาคมนี้

สำหรับผู้ถือหุ้นเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) ที่ได้สิทธิ์จองซื้อในอัตรา40หุ้นBWGต่อ1หุ้นสามัญETC เปิดจองระหว่างวันที่4-6สิงหาคม 2563 กับบริษัทหลักทรัพย์ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนรับจองซื้อ

แม้ KTBST ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ไม่ได้เป็นแกนนำผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ETC อาจเกิดจากการมีมุมมองในเรื่องของภาวะตลาดหุ้นที่แตกต่างกัน ไม่ได้เกิดจากการตั้งราคาเสนอขายหุ้น ETC แต่อย่างใด...แต่ยังถือว่า โชคดี ไม่หลุดวงโคจร ยังได้ร่วมขายหุ้นไอพีโอ ETC ...แว่วๆ หุ้นจองETC กองทุน ขาใหญ่ให้ความสนใจจองกันอย่างคับคั่ง

ราคาหุ้นBWGปิดที่0.63 บาท บวก0.01 บาท คิดเป็น 1.61% เจ๊มดแดง เห็นแล้ว ก็ได้แต่แอบคิดในใจ....กล้าๆหน่อย อาจารย์.... อิอิ

W ปริมาณการซื้อขาย ยังคงคึกคัก วิ่งต่อ ถึง 20สตางค์แล้ว หมากเกมนี้ สงสัย เจ๊มดแดง ต้องไปหา ยาผีบอก เพราะยาวิทยาศาสตร์ ใช้ไม่ได้ผล คร้า

วานนี้ ราคาหุ้นMORE ปิดที่0.44 บาท บวก0.05 บาท คิดเป็น 12.82% แว่วๆ รอบนี้ เที่ยวนี้ ทั่นอมฤทธิ์ ทำงานจริงจัง ทำธุรกิจชัวร์ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีดีล ไม่มี นักลงทุนใจถึง มากล้าซื้อหุ้นพีพี รอบนี้....หรอกค่ะ สำหรับเจ๊มดแดง ขอเป็นกำลังใจให้ทั่นอมฤทธิ์ ทำงาน สานฝัน ให้MORE มีกำไร 10 ล้าน 100 ล้าน 1,000 ล้านเร็วๆในชาตินี้ 55555

GSC คึกคัก หลังจากได้เจ้าของใหม่ วานนี้ ราคาหุ้นGSC ปิดที่1.45 บาท บวก 12 สตางค์ คิดเป็น 9.02%

GSMA สมาคมผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมที่มีสมาชิกมากกว่า 800 รายทั่วโลก ประกาศรับรองให้ AIS เป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในไทยที่ให้บริการ 5G Fixed Wireless Access เชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ ด้วยประสิทธิภาพของ 5G ในการรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กร เป็นการต่อยอดเทคโนโลยีของ AIS 5G ให้สอดคล้องและยืดหยุ่นกับลักษณะการใช้งานแต่ละรูปแบบ แต่ละพื้นที่ของธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ด้วย 4 ศักยภาพที่โดดเด่น ประกอบด้วย 1. อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Higher Speed) 2. การตอบสนองอย่างรวดเร็ว (Better Latency) 3. การติดตั้งพร้อมใช้งานทันที (Fast to Set Up) และ 4. สะดวกในการใช้งานได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ 5G (Easy to Relocate)

บ้านปู ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าซื้อ โรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh โดยการซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เปิดดำเนินการแล้วในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการลงทุนในระยะยาวของบริษัทฯ ในเวียดนาม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตและมีการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter ของบ้านปูฯ ซึ่งมุ่งเน้นที่จะขยายพอร์ตพลังงานหมุนเวียน โดยมีมูลค่าการลงทุนจำนวน 66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 2,065 ล้านบาท โดยการลงทุนในครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดของบ้านปูฯ และ บ้านปู เพาเวอร์ในสัดส่วนที่เท่ากัน ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในสัญญา และการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัท BRE Singapore Pte. Ltd. (BRES) บริษัทย่อยที่บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 50 ผ่านบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (BanpuNEXT) มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) ที่ 8.5 เซ็นต์สหรัฐ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 20 ปีตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricity หรือ EVN)

โรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2562 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 37.6 เมกะวัตต์ จากกังหันลม 16 ตัว แต่ละตัวมีกำลังการผลิต 2.35 เมกะวัตต์ กังหันลมได้รับการออกแบบและบำรุงรักษาโดยโดยบริษัท Enercon GmbH ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าพลังงานลมและผู้ผลิตกังหันลมจากประเทศเยอรมนี บ้านปูฯ ทำสัญญาผ่าน Enercon Partner Konzept (EPK) ซึ่งครอบคลุมการบำรุงรักษาเป็นระยะเวลา 20 ปี ซึ่งสัญญานี้จะเพิ่มเสถียรภาพในการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าได้ในระยะยาว


คณะกรรมการ กบข. มีมติแต่งตั้ง นางศรีกัญญา ยาทิพย์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กบข. คนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เลขาธิการ กบข. คนใหม่ ป้ายแดง เผย ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ กบข. มาเป็นระยะเวลากว่าสิบปี มั่นใจว่า กบข. เป็นกองทุนที่มีการบริหารจัดการที่ดี และคำนึงถึงผลประโยชน์ของสมาชิกเป็นสำคัญ โดยการรับตำแหน่งในครั้งนี้ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ “กองทุนบำนาญไทย มาตรฐานกองทุนบำนาญโลก” ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานของ กบข. ให้โดดเด่นและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับนานาชาติ

 


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้