Today’s NEWS FEED

News Feed

สะสม By : นายกล้วยหอม

1,951


วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็น พอร์ตโบรกฯ ต่างชาติ  รายย่อย วานนี้ พร้อมอก พร้อมใจซื้อหุ้น สะสมหุ้น เหนือ 1,300 จุด  บอกได้เลย เป็นนิมิตรหมายที่ดี แม้สถาบันในประเทศ ขายหุ้นก็ตาม  ขณะที่ทั้งโลก มีความหวัง วัคซีน ทดลองกับคน จะประสบความสำเร็จในเร็วๆนี้ ยิ่งวัคซีน สำเร็จก่อนสิ้นปี ยิ่งทำให้เศรษฐกิจโลก พร้อมผงกหัว ตั้งลำไปข้างหน้าได้   สำหรับ ความขัดแย้งระหว่างพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต ประเด็นการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ เร็วๆนี้ คงได้ข้อสรุป

          วันนี้ เป็นอีกวัน  นักลงทุน ต้องหาจังหวะเล่นหุ้นรายตัว  หรือเก็บหุ้นรายตัว ที่ฉายแวว ครึ่งปีหลัง จะดีกว่าครึ่งปีแรก  ไตรมาส3ดีกว่าไตรมาส2/63  นายกล้วยหอม เชื่อว่า นักลงทุน คงมีข้อมูลอยู่แล้ว  โดยนักวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ ก็ได้บอก ได้เขียนระบุ ในบทวิเคราะห์อยู่แล้ว   รัก ชอบ ตัวไหน ก็ต้องทำการบ้าน  วางแผนเทรด...น่ะครับ

          นายกล้วยหอม ยินดีกับ  เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ  ผู้ว่าแบงก์ชาติคนใหม่ หลัง ครม.ให้ความเห็นชอบไปแล้ว เชื่อว่า  เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ  ผู้ว่าแบงก์ชาติคนใหม่และทีมแบงก์ชาติ คงนำพาให้ประเทศ  ก้าวไปข้างหน้า สดใส....

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,338.35 จุด ลดลง 2.57 จุด หรือ0.19 % มูลค่าการซื้อขาย   56,111.40 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ    2,681.50  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  30.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 753.86 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,896.87 ล้านบาท

          BAY มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.40-31.75  ต่อดอลลาร์เทียบกับระดับปิดแข็งค่าเล็กน้อยที่ 31.70 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  หลังเงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 2 เดือน ท่ามกลางปริมาณธุรกรรมที่ค่อนข้างหนาแน่น ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 6.6 พันล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตรสุทธิ 1.3 พันล้านบาท  ขณะที่เงินยูโรแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 1 ปีครึ่ง หลังสหภาพยุโรป (อียู) บรรลุข้อตกลงเรื่องกองทุนฟื้นฟูขนาด 7.5 แสนล้านยูโร นับเป็นก้าวสำคัญสู่เอกภาพทางด้านการคลังของยุโรป

          ตลท.เตือน 7 - 18 ส.ค. 63 เป็นวันซื้อ-ขายวันสุดท้ายของ KTECH - RICH ก่อนถูกเพิกถอน  ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ KTECH และ RICH ในวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 7 สิงหาคม 2563ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้วแต่กรณีตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว)และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floorของหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

          บอร์ดบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS)  ลงมติตั้งแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.63 และประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.63  พร้อมทั้งมีมติแต่งตั้ง
นางนฤมล น้อยอ่ำ ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.63 และยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน

          IRPC เตรียมออกหุ้นกู้ มูลค่า2.8หมื่นลบ.   ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน-เงินลงทุนทั่วไป -ชำระคืนเงินกู้   ตอนนี้  IRPC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อขออนุญาตออกหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ภายใต้โครงการหุ้นกู้ของ IRPC ปี พ.ศ. 2563 โดยหุ้นกู้ดังกล่าว  จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน

          ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และสินเชื่อประเภทอื่นที่มีรถบรรทุกมือสองเป็นหลักประกัน ประกาศพร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย MICRO จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 235 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 25.13 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น ในหมวดกลุ่มธุรกิจการเงิน/เงินทุนและหลักทรัพย์ (FIN) โดยมีบริษัท เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมชูจุดเด่นเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสองของประเทศ โดยมีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง จากประสิทธิภาพในการบริหารพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ คาดจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2563 นี้

          EAจับมือ 3 พันธมิตร จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู กับรัฐบาล สปป.ลาว ศึกษาความเป็นไปได้โครงการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำจากเขื่อนขนาดใหญ่ 2 โปรเจคคาดใช้เวลาศึกษาประมาณ 2 ปี บิ๊กบอส "สมโภชน์ อาหุนัย"มั่นใจช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งและยั่งยืน

          วันนี้ นายกล้วยหอม ขอต้อนรับ น้องใหม่บมจ. ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SICT)เข้าซื้อขายบนกระดานMAI วันนี้(30ก.ค.)  ราคาจอง 1.38 บาท/หุ้น  หากต่ำจอง บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินและ บล. ไอร่า  ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย  ก็ควรหาปี๊บคลุมหัว..5555


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้