Today’s NEWS FEED

News Feed

ห้ามท้อ By : เจ๊มดแดง

1,819



วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ขอบอก นักลงทุน ห้ามท้อ อก ท้อใจ ตลาดหุ้นไทย แกว่ง เหวี่ยงตามตลาดโลก นับเป็นเรื่องที่ดี  นักลงทุน มีโอกาสคว้ากำไร เล่นเก็งกำไร ซื้อมา ขายไป  ตัวแปรที่มีผลต่อตลาดทั่วโลก มีเรื่องเดียว  นั่น ก็คือ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันทั่วโลก ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง   ขณะที่ตัวแปรการคิดค้นวัคซีน ความสำเร็จในการทดลองวัคซีน เป็นความหวัง....นักลงทุน สามารถเทรดดิ้ง ตามข่าวดี  จุดสังเกตุ ก็คือ เทรดตามชาวโลก อิอิ

          การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจเสียหาย   เจ๊มดแดง  เชื่อว่า ทุกประเทศ พร้อมระดมทุกสิ่ง ทุกอย่าง เพื่อกอบกู้ กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทำทุกหนทาง ทั้งในตำราและนอกตำรา  ขอให้มียาผีบอก เจ๊มดแดง เชื่อว่า แต่ละประเทศ พร้อมหา....ขณะที่ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการรักษาไวรัส โควิด-19   ทำให้ผู้ป่วยจากต่างประเทศ สนใจและต้องการเข้ารับรักษาในประเทศไทย  ถือเป็นแหล่งรายได้อีกทางหนึ่ง ยามท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว  เจ๊มดแดง  นึกถึงหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็น BDMS BH THG....

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,373.22 จุด เพิ่มขึ้น 0.95 จุด หรือ 0.07% มูลค่าการซื้อขาย 81,868.19 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 20.64 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 284.21 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,387.92 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,124.35 ล้านบาท

          เจ๊มดแดง นอนฟัง รายการกล้วยหอมกับกูรู  ช่วงโบรกเกอร์มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ สรุปแบบคร่าวๆ  บล.เคทีบี (ประเทศไทย) แนะ สัปดาห์นี้ถือเงินสดไว้ที่ 30%  และ ประเมินดัชนี แกว่งในกรอบ 1,343-1,390 จุดยังคงเน้น Trading ช่วงสั้น หรือทยอยเก็บหุ้นราคาลงมามาก ,บล.คันทรี่ กรุ๊ป ประเมินSETสัปดาห์นี้ เคลื่อนไหวกรอบ 1,370 - 1,400 จุด/เชียร์ HANA-TASCO ทั้ง2บริษัทจะเป็นผู้ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน,บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี บอก หุ้นเด่น ADVANC-CPALL-WHA  และบล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) บอกให้เน้นเล่นรอบไปก่อน แนวรับ 1,350-1,330 จุด แนวต้าน1,390-1,400 จุด หุ้นพื้นฐาน  แนะนำ สำหรับสัปดาห์นี้ BGRIM-GULF-PTG

          ความสำเร็จของ STGT ลูก STA ทำให้แวลูของ STA มารดา STGT พุ่งพรวด นับว่า สุดยอดมากๆค่ะ วันนี้ ไม่คิดจะพัก บ้างหรือ แม่ลูก STA STGT

          BWG ลิ่งจนได้ บนสูตร ลูกอย่าง บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ETC) ก็จ่อคิว...หลังจากบอร์ด BWG  มีมติอนุมัติให้นำ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ETC) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ และให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมของ BWG จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (ไอพีโอ) ของ ETC จำนวน 95,802,973 หุ้น คิดเป็นสิทธิในการจองซื้อในอัตรา 40 หุ้น BWG ต่อ 1 หุ้นสามัญ ETC ซึ่งการให้สิทธิผู้ถือหุ้นครั้งนี้เป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นของ BWG และ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้หุ้น BWG อีกด้วย โดยการนำ ETC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะทำให้ กลุ่ม เบตเตอร์เวิร์ล กรีน มี บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ถึง 3 บริษัท คือ 1. บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)  2. บมจ. อัคคีปราการ (AKP)  3. บมจ. เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมบริหารจัดการขยะอุตสาหกรรมแบบครบวงจรของไทย

          BWG ขายหุ้นพีพีไม่เกิน319ล้านหุ้น ราคา51สตางค์ต่อหุ้นให้ 5นักลงทุน ประกอบด้วย สิปปกร ขาวสอาด 125 ล้านหุ้น ศิรประเสริฐ จีระพรประภา 70ล้านหุ้น จิรายุส จึงธนสมบูรณ์ 50 ล้านหุ้น พรอนันต์ ทังเกษมวัฒนา 50ล้านหุ้น แพทย์หญิงพัชรี มาบุญญานนท์ 24ล้านหุ้น     นักลงทุนทั้ง5รายไม่ได้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ หรือ ETC จ่ายค่าหุ้นพีพี7-9ก.ค.63

          NEX ออกจากกรงเงินสด วันแรกวานนี้ เกมหุ้นร้อนแรง บวก 14.85% สำหรับEA บวกไป 9.71% วันนี้ มาจับตามองทั้ง NEX EA ว่าเกมหุ้นจะเผ็ดร้อนเพียงใดคร้า

          ตลาดยามนี้ ตัวใหญ่อาจเล่นยาก  แต่สำหรับของร้อนอย่างหุ้นเก็งกำไรแล้ว วันนี้ มาชมเกมต่อเนื่อง... FN PTL AJ

          AGE ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ลูกค้ารายใหญ่สั่งซื้อถ่านหินล็อตใหญ่ 7 แสนตัน ส่วนโลจิสติกส์ไม่น้อยหน้า เซ็นสัญญาขนส่งสินค้า 2 ล้านตัน พร้อมทยอยรับมอบเรือลำเลียงครบ 36 ลำ และมีรถบรรทุกครบ 51 คัน ด้านผู้บริหาร “พนม ควรสถาพร” คาดว่าปริมาณการขายถ่านหินแตะ 3.5 ล้านตัน ระบุเติบโตตามแผนเดิมที่ตั้งเป้า พร้อมเล็งปักธงตลาดต่างประเทศ เร่งขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง   

          นู๋รินใจ ชาครพิพัฒน์ เอ็มดี  ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) เผย เพิ่ม 12 หุ้นอ้างอิงใหม่ของ Stock Futures เริ่มซื้อขาย 13 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป เพิ่มทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนและใช้บริหารพอร์ตได้ทุกสภาวะตลาด  สำหรับ 12 หุ้นอ้างอิงใหม่ ประกอบด้วย BPP, EASTW, TPIPP และ WHAUP จากหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค JMT จากหมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ M และ OSP จากหมวดอาหารและเครื่องดื่ม MBK จากหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ THG จากหมวดการแพทย์ TOA จากหมวดวัสดุก่อสร้าง TQM จากหมวดประกันภัยและประกันชีวิต และ VNT จากหมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์

          GULF ทุ่มเงินกว่า1.92-1.95หมื่นลบ. ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 เมกะวัตต์ ที่ประเทศเยอรมนี  งานนี้ถือหุ้น 50% โครงการ BKR2 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล (Offshore Wind Farm)  ตั้งอยู่ในทะเลเหนือ (North Sea) ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของประเทศเยอรมนี เริ่มเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement: PPA) และสัญญาบํารุงรักษา (Operation & Maintenance Agreement O&M Agreement) กับกลุ่มบริษัท Ersted เป็นระยะเวลา 20 ปี จากวันที่เปิดดําเนินการ

          โครงการ BKR2 ยังมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (FiT) ที่รับประกันโดยรัฐบาลประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 9.5 ปี หลังจากเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์ และจะ ได้รับค่าไฟฟ้าตาม merchant price โดยมีการรับประกันราคาขั้นต่ำ  สําหรับปีที่ 9.5 - 20 จึงส่งผลให้โครงการดังกล่าวมี เสถียรภาพทางรายได้ในระยะยาว


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้