Today’s NEWS FEED

News Feed

บรรยากาศเป็นใจ By : แม่มดน้อย

1,790



วันที่ 7 กรกฎาคม2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ ปรับตัวขึ้น หุ้นไทยก็เช่นกัน แบบว่า บรรยากาศเป็นอก เป็นใจ    ด้วยผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)ระบุว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 57.1 ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 45.4 ในเดือนพ.ค. ปัจจัยหนุนจากการที่หลายรัฐเริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง แม้การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

          บ่ายวันนี้ ก็ต้องติดตาม ตลาดล่วงหน้า ดาวโจนส์ ยุโรป....ยิ่งดัชนีชนแนวต้าน แรงขาย ยากจะหลีกเลี่ยงได้.....

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,390.59 จุด เพิ่มขึ้น18.32 จุด  คิดเป็น1.34% มูลค่าการซื้อขาย 45,855.47 ล้านบาท

          ลูกและแม่ ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง นั่นก็คือ STGT ปิดเช้าพุ่ง 5.90% STA บวก 3.25% นับว่า เป็นหุ้นยอดนิยมติดตลาด  ติดลมบน.....แม่มดน้อย ยินดีกับนักลงทุนที่มีต้นทุนต่ำทุกคนคร้า ยังไง ก็อย่าลืม เก็บเกี่ยวผลกำไรเข้ากระเป๋า  อย่าไปหลงระเริงกับมูลค่าหุ้นในพอร์ตลงทุน หุหุ

          GULF บวกเล็กน้อย  หลัง GULFประกาศ ทุ่มเงินกว่า1.92-1.95หมื่นลบ. ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 เมกะวัตต์ ที่ประเทศเยอรมนี งานนี้ถือหุ้น50% โครงการ BKR2 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล (Offshore Wind Farm)  ตั้งอยู่ในทะเลเหนือ (North Sea) ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของประเทศเยอรมนี เริ่มเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement: PPA) และสัญญาบํารุงรักษา (Operation & Maintenance Agreement O&M Agreement) กับกลุ่มบริษัท Ersted เป็นระยะเวลา 20 ปี จากวันที่เปิดดําเนินการ

          โครงการ BKR2 ยังมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (FiT) ที่รับประกันโดยรัฐบาลประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 9.5 ปี หลังจากเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์ และจะ ได้รับค่าไฟฟ้าตาม merchant price โดยมีการรับประกันราคาขั้นต่ำ สําหรับปีที่ 9.5 - 20 จึงส่งผลให้โครงการดังกล่าวมี เสถียรภาพทางรายได้ในระยะยาว

          INSET ลดลง 0.58% ในเช้าวันนี้  ถือว่า เล็กน้อย  แบบว่า ข่าวใหญ่ ข่าวโต ไม่มาตามนัด ร้องเพลงรอไปก่อน  โปรดติดตาม หุหุ

          BWG คึกคัก  ราคาหุ้นบวกแรง 10.61% หลังมีข่าว  บอร์ดBWG ลงมติขายหุ้นพีพีไม่เกิน319ล้านหุ้น ราคา51สตางค์ต่อหุ้นให้ 5นักลงทุน ประกอบด้วย สิปปกร ขาวสอาด 125 ล้านหุ้น ศิรประเสริฐ จีระพรประภา 70ล้านหุ้น จิรายุส จึงธนสมบูรณ์ 50 ล้านหุ้น พรอนันต์ ทังเกษมวัฒนา 50ล้านหุ้น แพทย์หญิงพัชรี มาบุญญานนท์ 24ล้านหุ้น โดยนักลงทุนทั้ง5รายไม่ได้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ หรือ ETC

          ดีแทค จัดแคมเปญ ‘ใจดีช่วยค่ายา’ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องซื้อยารักษาโรค ในยามที่เกิดเจ็บป่วย ให้เข้าถึงร้านยาคุณภาพที่มีใบอนุญาต และมีเภสัชกรประจำตลอดเวลาเปิดร้าน ได้ทั่วถึงทุกที่ในประเทศไทย โดยแคมเปญนี้ สำหรับลูกค้าดีแทคทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน สามารถซื้อคูปองช่วยจ่ายค่ายาในราคา 89 บาทและ 150 บาท สามารถนำไปซื้อยาที่ร้านขายยาที่ร่วมโครงการ ได้ในมูลค่าสูงสุด 300 บาท  เพียงแค่โชว์ข้อความ SMS จากโทรศัพท์มือถือที่ร้านขายยา ก็รับยากลับบ้านได้เลย เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2563 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dtac.co.th/s/Evoucher

          พร้อมกันนี้ดีแทคยังเปิดรับสมัครร้านขายยาที่สนใจเข้าร่วมโครงการสร้างเครือข่ายร้านขายยาคุณภาพ ที่มีเภสัชกรให้คำปรึกษา โดยมีเป้าหมายให้ครอบคลุม 1 ตำบล 1 ร้านยา ให้ลูกค้าได้ไปใช้บริการได้ทั่วถึงใกล้บ้านทั่วประเทศ ร้านขายยาที่สนใจ สามารถติดต่อร่วมรายการ ใจดี ช่วยค่ายาได้ที่ http://bit.ly/arincare / โทร. 064-226-6888

          บลจ. พรินซิเพิล ชี้เทรนด์ธุรกิจด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) มาแรง หลังจากการศึกษาเปลี่ยนแปลงจากในห้องเรียน สู่การเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัล รวมถึง COVID-19 เป็นตัวเร่งให้เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญต่อการศึกษา รุกเปิดตัวกองทุนเปิด ‘พรินซิเพิล โกลบอล เอ็ดดูเคชั่น เทค’ (PRINCIPAL GEDTECH) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกวันที่ 7-15 กรกฎาคมนี้ เพื่อเข้าลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ Credit Suisse (Lux) Edutainment Equity Fund ชนิดหน่วยลงทุน (Share Class) IBP USD เพียงกองทุนเดียว ชูกลยุทธ์เลือกหุ้นคุณภาพพื้นฐานดี ภายใต้ 3 ธีมหลักคือ อินโนเวชั่นเซอร์วิส ดิจิทัลคอนเทนต์และซิสเต็มแอนด์ทูลส์ เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้