Today’s NEWS FEED

News Feed

รอบของหุ้นแบงก์ By : แม่มดน้อย

2,573


วันที่ 28 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ตลาดหุ้นไทย วิ่งต่อ ตามตลาดต่างประเทศ   ตามท้องเรื่อง   ผ่อนคลายมาตรการ Lockdown และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม  เช้าวันนี้  บ้านเรา แรงเก็งกำไรหุ้นแบงก์หนาแน่น เป็นเสาหลัก ให้กับSET ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน ถูกบดขยี้  เหมือนกับ บอกเลิกทาง พอกันดี  เลิกเล่นแล้ว  ชั่วชีวิตหรืออย่างใด  หุหุ  ....รอบของหุ้นแบงก์มาแล้ว

          บ่ายวันนี้ เชื่อว่า หุ้นแบงก์ ไม่ว่าจะเป็น KBANK SCB BBL BAY KTB TMB ยังคงเปล่งประกายลำแสงสีเขียว  ช่วนให้ภาพรวม ยังคงดูดี มีโอกาสไปต่อ ในวันพรุ่งนี้ วันศุกร์ การคลายคลายมาตรการ Lockdown เฟส3 ก็ชวนติดตาม หุ้นท่องเที่ยว โรงแรม  หุ้นอิงการบริโภค แม่มดน้อย มอง นักลงทุน ยังคงเล่นวน เวียนไปมา....

          ปิดตลาดเช้าวันนี้ ดัชนีตลาดอยูที่ 1,347.27 จุด เพิ่มขึ้น2.16 บาท คิดเป็น 0.16%  มูลค่าการซื้อขาย 49,512.04 ล้านบาท

          ราคาหุ้นการบินไทย วูบไป 10% หลังจาก  วันพรุ่งนี้ (29พ.ค.63)    ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย C หุ้น THAI หลังจากศาลรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการไปแล้ว  พรุ่งนี้นักลงทุน จะต้องซื้อหุ้นTHAI ด้วยบัญชี Cash Balance (คือสมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้า กับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์นั้น)ตั้งแต่วันที่ขึ้นเครื่องหมายเป็นต้นไป จนกว่าจะแก้เหตุดังกล่าวได้

          CHO บวก13.64% ในเช้าวันนี้  นับว่า ตอบรับข่าวลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ในการพัฒนาระบบบริหารโครงการต่อเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง จำนวน 6 ลำ ของกองทัพเรือประเทศฟิลิปปินส์   ยอดเยี่ยมมากเลยคร้า  CHO

          BAY ทุ่มเงิน 1,096.9 ลบ. ซื้อหุ้น 50%  ใน  SB Finance Company Inc. ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์  นัดประชุมผู้ถือหุ้น  ครั้งที่ 108 ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2553 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ชั้น 9 อาคารสํานักงานใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) เลขที่ 1222 ถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

          มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mitsubishi UFJ Financial Group หรือ MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก แต่งตั้งนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้ดำรงตำแหน่ง Executive Officer ของ MUFG แม่มดน้อย ยินดีด้วยค่ะ

          บล.เออีซี  ตอนนี้ยังคงหยุดดำเนินงาน เพราะไม่สามารถดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC) และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NCR) ได้ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต.    ราคาหุ้นAEC เช้าวันนี้ ทรุดไป 12%  ทาง สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ไม่รอช้า  ป้องกันนักลงทุน ตื่นตระหนก เกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ในความดูแลของบริษัทหลักทรัพย์

          ชี้แจงว่า   การประกอบธุรกิจของบริษัทหลักทรัพย์   ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อให้ทรัพย์สินของลูกค้ามีความปลอดภัยและสามารถระบุได้ว่าเป็นทรัพย์สินของลูกค้ารายใด โดยให้บริษัทหลักทรัพย์ต้องจัดให้มีมาตรการ ระบบงาน รวมทั้งการกำกับดูแลเกี่ยวกับการดูแลทรัพย์สินของลูกค้า ซึ่งในที่นี้ประกอบไปด้วย เงินสด  หลักทรัพย์  ทรัพย์สินอื่น  หรือสิทธิประโยชน์ใด ๆ ที่เกิดขึ้นเนื่องจากทรัพย์สิน  เช่น สิทธิในเงินปันผลหรือดอกเบี้ย สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน เป็นต้น

          โดยหลักเกณฑ์ดังกล่าวกำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์ต้องมีการจัดเก็บทรัพย์สินแยกออกจากทรัพย์สินของบริษัทหลักทรัพย์ จัดทำบัญชีทรัพย์สินของลูกค้าแต่ละรายแยกออกจากบัญชีทรัพย์สินของบริษัทหลักทรัพย์และเก็บรักษาบัญชีไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงมีการกำหนดห้ามนำทรัพย์สินของลูกค้าไปใช้ และในกรณีที่ทรัพย์สินเป็นเงิน การที่บริษัทหลักทรัพย์นำไปแสวงหาผลประโยชน์อื่นใดจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด

          ดังนั้นขอให้นักลงทุนมีความมั่นใจได้ว่าทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ในความดูแลของบริษัทหลักทรัพย์ มีความปลอดภัย ครบถ้วน และอยู่ในลักษณะที่สามารถชี้เฉพาะได้ว่าเป็นทรัพย์สินของลูกค้ารายใด

          GUNKUL  มั่นใจครึ่งปีหลังงานไหลเข้าไม่ขาดมือ ปูพรมลุยประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มอีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท พร้อมทยอยรับรู้รายได้จากงาน EPC ในมืออีกเพียบ “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” บิ๊กบอส เผยลุยหางานโครงการใหม่ๆ ต่อเนื่อง หนุนผลงานอนาคตแข็งแกร่ง  ว้าวๆ ยอดเยี่ยมมากเลยเจ๊....คริๆ

          T รับทรัพย์ 25 ลบ. หลังขายหุ้นเพิ่มทุนแบบพีพีให้ สันติ ปิยะทัต  นับว่า พลาดเป้า  เดิมตั้งใจจะขาย 1.7 พันล้านหุ้น แต่ขายได้จริง 833.50 ล้านหุ้น  ในราคา 0.03 บาท/หุ้น   ทำให้คงเหลืออีก 866.50 ล้านหุ้น

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ PR ขอฝากสารถึงผู้ถือหุ้นและเหล่าแฟนคลับ EIC ว่าตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป “บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน)” (ชื่อเก่า บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์) จะเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จาก “EIC” เป็นชื่อย่อใหม่คือ “W” ต่อไปจะซื้อจะขายหุ้นของวาว แฟคเตอร์ เพียงแค่พิมพ์ W ตัวเดียวก็เจอเลยทันที เซิร์จหาง่าย ทันใจ ไม่ต้องจำชื่อย่อยาวๆ  แถมผู้บริหารยังบอกมาว่า W ย่อมาจาก WOW FACTOR หรือชื่อของบริษัทในภาษาอังกฤษ ซึ่ง “วาว แฟคเตอร์” จะสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจอาหารของบริษัทมีความน่าสนใจและยังอร่อยจนใครชิมก็ต้องร้อง ว้าวววววว อย่างแน่นอน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้