Today’s NEWS FEED

News Feed

หุ้นกลางขยับ By : แม่มดน้อย

2,201


วันที่ 25 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นขนาดกลาง หลายๆตัว โดดเด่น  หุ้นเก็งกำไรหลายตัว ก็จุดพุล ตามกระแส  โหนกันไป ตามท้องเรื่อง  บนความกังวล ความตรึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน อาจจุดประเด็นสงครามการค้า รอบใหม่ มาเร็ว แบบไม่ทันตั้งตัว กว่าที่คิดก็ได้ ดังนั้นไม่แปลกใจ นักลงทุน จะกล้าๆกลัวๆ  สำหรับตลาดหุ้นไทย  เสียงเตือน  บอกว่า หุ้นไทยแพง อัพไซด์น้อย ไปได้ก็ไม่ไกล เต็มไปหมด   ความเห็นส่วนน้อยจริงๆว่า หุ้นไทย ยังไปได้ต่อ

          แน่นอน คนเล่นหุ้น แบบเดย์เทรด ก็ต้อง ระวังตัว  ทุ่มหมดหน้าตักเล่น หรือเทรดไม่ได้  ศุกร์ที่ผ่านมา  สถาบันในประเทศ ขายหุ้นหนัก วันนี้ กลับมา ดันหุ้น  เพื่อมุ่งหวังออกของ ต่อไปหรือไม่ ก็ต้องเฝ้าติดตาม  ส่วนรายย่อย ก็ทุ่มกวาดหุ้นเข้าพอร์ตมากมาย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา   ตอนนี้ ต้องทดสอบ กำลังเงินกันแล้ว ว่า ใครจะเงินหนา เย็นและอึดกว่ากัน ระหว่าง สถาบันในประเทศและรายย่อย หุหุ

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,313.40 จุด เพิ่มขึ้น 9.43 จุด  คิดเป็น 0.72%  มูลค่าการซื้อขาย 27,209.38 ล้านบาท

          ในที่สุด SUPER ก็มา มาแรง แบบนับของ แบบไม่ประมาท ปิดเช้า ราคาหุ้นSUPER ยืนที่ 0.75 บาท บวก 0.09 บาท คิดเป็น 13.64% นับว่า เทรดได้อย่างหนาแน่น โดดเด่น  ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้ารุ่นพี่อย่าง GULF BGRIM อ่อนตัวเล็กน้อย  ปล่อยให้น้องเล็กอย่าง  SUPER โดดเด่น    แต่แม่มดน้อย เชื่อว่า เหล่าแฟนคลับ ส่วนใหญ่  ยังคงขยาดกันหุ้นขาไก่ SUPER  ไม่แน่ ความใจกล้า มั่นใจ อาจจะมา ตอนทะลุ 80 สตางค์ ทะลุบาท นั่นแหละ หุหุ

          แม่มดน้อย ก็พยายาม หาราคาพื้นฐานของ SUPER ที่โบรกเกอร์ประเมิน แต่หาเท่าไร ก็ไม่มี โบรกเกอร์ไหน  เชียร์ ทำบทวิเคราะห์หุ้น SUPER  แต่ก็เจอจนได้   แม้นานมาแล้ว  ก็ขอมาลงใหม่  นั่นคือ นักวิเคราะห์บล.หยวนต้า SUPER Update – 4 เหตุผลที่เราประเมินว่าราคาหุ้นน่าสนใจ  1.หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 เนื่องจากมีสัญญาขายไฟที่แน่นอน2.มี Growth จากโครงการขนาดใหญ่ในเวียดนามทั้งโซลาร์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าพลังลม ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2564 และ 2565 ตามลำดับ หนุน Equity MW เพิ่มขึ้น 112% YoY เป็น 1404 MW ในปี 2564 และ +30% YoY เป็น 1825 MW ในปี 2565  3.อิงประมาณการรายได้ของบริษัท และ Net Margin ที่ 22% คาดกำไรปี 2564 เติบโต +53% YoY และ ปี 2565 เติบโต +34% YoY4.ซื้อขายที่ PER2563 ที่ 9.8 เท่า และลดลงเหลือ 6.4 เท่าในปี 2564 ไม่แพงในเชิง Valuation เทียบกับหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ซื้อขายสูงกว่า 14-15 เท่า  ทางเทคนิคแนวต้าน 0.53 บาท และ 0.55 บาท หากผ่านได้มีโอกาสขึ้นทดสอบ 0.59-0.60 บาท

          เรียกว่า  ลูกค้าหยวนต้าหลาย หากอึด ซื้อตาม เล่นตาม เป๋าตุง อย่าบอกใครเล้ย คร้า

          ราคาหุ้น STA ยังคงดุเดือด ต่อเนื่อง ปิดเช้า ราคายืนที่ 23.20 บาท บวก 50 สตางค์  คิดเป็น 2.20%  ส่งผลให้หุ้นยางพาราตัวอื่น คึกคักไปด้วย   โดยเฉพาะราคาหุ้น TRUBB พุ่ง13.19%  ขณะที่ NER เดินเกมสุขุม ไม่อยากเกินหน้า เกินตา ยางใหญ่อย่าง STA ขอบวกแค่ 3.17% ก็พอแล้ว

          ราคาหุ้น AEC เปิดเช้า เทรดไม่นาน ร่วงไป 9.38% เพราะตลท.แขวนป้ายH เวลา 10.10 น.  เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับแจ้งจากสำนักงาน ก.ล.ต.เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ว่าบริษัทหลักทรัพย์เออีซี จำกัด (มหาชน)  (AEC) มีเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC) ต่ำกว่าศูนย์ติดต่อกันเกิน 5 วันทำการจึงเป็นเหตุให้บริษัทต้องระงับการดำเนินธุรกิจตามเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต.และขอให้บริษัทชี้แจงการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

          ข้อมูลดังกล่าวกระทบต่อฐานะการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงความสามารถในการประกอบธุรกิจของบริษัทในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย"H" (Halt) หลักทรัพย์ของ AEC เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท จนกว่าตลาดหลักทรัพย์ฯจะได้รับทราบคำชี้แจงจากบริษัทในเรื่องดังกล่าวอย่างครบถ้วน ชัดเจน

          ราคาหุ้น THAI ทิ้งตัว 11.02% ประเดิมเข้ากรงCash Balance วันแรก นอนยาวถึง3ก.ค.63 ส่วนหุ้นNEX นอนกรงเดียวกับTHAI แต่เงินถึง ใจถึงกว่า บวก 9.89%  หลังที่ประชุมผถห.NEX มีมติเห็นชอบให้ผ่านทุกวาระ ทุกแผน   ต่อจากนี้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ จะเติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากก้าวเข้าสู่ธุรกิจให้บริการขนส่งระบบล้อ ครบวงจร (Transportation) ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการเติบโตสูงในอนาคต งานนี้ โปรดจับตามอง NEX-2 เตรียมลงกระดานเทรดเร็วๆนี้

          TQM ทะลุ 100 ยืนที่ 103.50 บาท บวก 6 บาท คิดเป็น 6.15% ล่าสุด ข่าวล่าสุด TQM  โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดตัวโปรดักท์ประกัน ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก และโรคร้ายที่เกิดจากยุง หวังกระตุ้นคนไทยเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออกที่ประเทศไทยต้องเริ่มเฝ้าระวัง พร้อมดึง ‘เปิ้ล นาคร ศิลาชัย’ และครอบครัว ร่วมรณรงค์ในแคมเปญพิเศษนี้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันตัวเองและครอบครัวให้ห่างไกลจากโรคร้าย

          สำหรับประกันไข้หวัดใหญ่ไข้เลือดออกและโรคร้ายที่เกิดจากยุง TQM ร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกันภัย 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกแพคเก็จให้เลือกความคุ้มครองหลายรูปแบบด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 200 บาท คุ้มครองสูงสุดกว่า 300,000 บาท สามารถซื้อผ่านออนไลน์บนแพลตฟอร์ม TQM 24 Smart Services ที่ Line TQM Insurance Broker คลิก (https://lin.ee/36WqybQ) หรือ Facebook TQM Insurance Broker เว็บไซต์ www.tqm.co.th และสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

          RATCH เผยบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จํากัด บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจํานวน ได้ลงนาม สัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท RATCH & AIDC Wind Energy Pre. Ltd. (บริษัทในสาธารณรัฐสิงคโปร์) ในสัดส่วน ร้อยละ 63.8 กับ Asia Investment, Development and Construction Sole Co., Ltd. ผู้ถือหุ้นเดิม (บริษัทในสาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว) โดยภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จจะทําให้บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้น ทางอ้อมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Thanh Phong ในสัดส่วนร้อยละ 51

          โครงการดังกล่าวเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมติดตั้งบนบก (On Shore Wind Farm) ขนาดกําลังการผลิต 29.70 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในจังหวัด Ben Tre ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และอยู่ทางทิศใต้ของเมืองโฮจิมินห์ ระยะห่างประมาณ 160 กิโลเมตร โครงการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ระยะยาว 20 ปีกับการไฟฟ้าเวียดนาม โครงการมีเงินลงทุนโครงการทั้งหมดประมาณ 45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพื่อดําเนินงานก่อสร้าง โดยมีแผนเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ ในเดือนกันยายน 2564  ....การลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ และเป็นการสร้าง พันธมิตรรายใหม่ที่จะมีโอกาสในการร่วมลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจเกี่ยวเนื่องต่อไปในอนาคต

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้