Today’s NEWS FEED

News Feed

ยาต้านไวรัส By : น้องสีธนญชัย

1,871



วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเราเขียวสดใสเกือบตลอดทั้งสัปดาห์ หลังเริ่มคลายความกังวลเรื่องไวรัสโควิด-19 หลายประเทศเริ่มคลายล็อคดาวน์  ส่วนบ้านเรายอดผู้ติดเชื้อบางวันไม่มีเลย ถือเป็นสัญญานที่ดีมากขอรับ แถมบางบริษัทเริ่มให้พนักงานกลับมาทำงานตามปกติ แต่ยังคงมาตรการ social distancing อยู่ คิดว่าจะช่วยสนับสนุนให้น้ำมันกลับมาดีขึ้นนะขอรับกระผม

        กนง. มีมติ 4:3 เสียงลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เหลือ 0.50% หลังประเมินแล้วเศรษฐกิจไทยน่าจะหดตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไว้  และตามคาดหลังแม่ใหญ่ปรับแล้ว  4แบงก์ใหญ่ก็เดินขบวนทัพปรับลดดอกเบี้ยตาม ไม่ว่าจะ KBANK SCB BAY BBL ตามสเต็ป

        ครม.เห็นชอบให้ THAI เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง และช่วงระหว่างที่น้อง THAI อยู่ในกระบวนการดังกล่าว ก็สามารถโบยบินส่งคนส่วของได้ตามปกตินะจ๊ะ หลังโควิดคลี่คลายแล้ว

        ที่นี้น้องสีจะพามาดูบริษัทที่พากันหั่นงบลงทุนในปีนี้ลงบ้างดีกว่า เพราะบอกเลยว่าพรึ่บมาก

        PTTEP สับเป้าปริมาณขายปีนี้เหลือ 3.63 แสนบาร์เรลต่อวัน จากเดิม 3.9 แสนบาร์เรลต่อวัน พร้อมหั่นงบลงทุนลง 15-20% จาก 4,630 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังโควิด-19 กระทบ สาวนงานขุดเจาะหลุมสำรวจพม่าก็เลื่อนออกไปก่อน เพราะเข้าไปตอนนี้คิดว่าน่าจะไม่เหมาะ อิอิ

        CPN ปรับแผนสู้โควิด หั่นงบลงทุนปี63 เหลือ 1.1 หมื่นลบ. จากเดิม 2.23 หมื่นลบ. พร้อมชะลอการลงทุนใหม่ที่ไม่จำเป็น หลังสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ระบุหลังคลายล็อคดาวน์ ประชาชนกลับเข้ามาเดินห้างสรรพสินค้าแล้ว 40-60% หวังช่วยหนุนผลประกอบการครึ่งปีหลัง

        MINT หั่นงบลงทุนปี63  เหลือ 10,000-11,000 ล้านบาท จากเดิมวางไว้ที่ 17,000 ล้านบาท ซึ่งบางโครงการที่ยังไม่ได้เริ่มบริษัทฯจะเลื่อนออกไปเป็นปีหน้าแทน ส่วนโครงการที่ยังต้องสานต่อในปีนี้ก็จะทำให้แล้วเสร็จหลังโควิด-19กระทบ พร้อม มีแผนลด D/E ให้เหลือ 1.3 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.61 เท่า จากการลดต้นทุน-ลดเงินลงทุน

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้