Today’s NEWS FEED

News Feed

พลังงาน By : แม่มดน้อย

2,463



วันที่ 21 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ หุ้นกลุ่มพลังงาน น้ำมัน โรงไฟฟ้า เป็นแกนนำ นำพาให้ตลาดหุ้นไทย ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  ตามดาวโจนส์บวก 1.52%  หลังจาก กนง.ปรับลดดอกเบี้ยฯลงอีก 0.25% เหลือ 0.5%  แบงก์ใหญ่ ทยอยประกาศปรับดอกเบี้ยเงินกู้ ลง เรียกว่า แบ่งเบาภาระของลูกหนี้ลง   ขณะเดียวกัน หลังหลายประเทศ ผ่อนคลายมาตรการ Lockdown เศรษฐกิจ คงดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแต่ละประเทศ คงเข็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกันหลายชุด อิอิ

          ยามนี้ นักลงทุน ขาเล็ก ขาใหญ่ กลับมาขึ้นรถ  เน้นขึ้นลงเร็ว เพราะระดับราคาตอนนี้ ก็แพง.... เกาะหุ้น  เล่นเดย์เทรด ปลอดภัยสุด  ส่วนใครที่มีต้นทุนต่ำ ก็ถือต่อไปหรือทยอยขาย ทำกำไรเข้ากระเป๋า หุหุ

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,330.13 จุด เพิ่มขึ้น 7.93 จุด  คิดเป็น 0.60%  มูลค่าการซื้อขาย 38,187.58 ล้านบาท

          STA เหาะ เคยเห็น 10 ต้นๆ มาปิดเช้าวันนี้ ทะลุ 20 บาท ยืนโดดเด่น ตรงที่ 20.30 บาท บวก1.70 บาท คิดเป็น 9.14% โดยเช้าวันนี้   โบรกฯเคทีบี (ประเทศไทย)  ออกบทวิเคราะห์ คงคำแนะนำ "ซื้อ" บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) STA และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 27.00 บาท อิง 2020E PER ที่ 14x (ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี) จากการปรับกำไรปีนี้ขึ้น 39% โดยเรามองเป็นบวกมากขึ้นจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อวานนี้เกี่ยวกับธุรกิจถุงมือยางของ STA ที่จะได้ประโยชน์จาก 1) ความต้องการที่เพิ่มขึ้นมากทั่วโลกจากผลกระทบ COVID-19 ทำให้บริษัทมี order ยาวไปถึงกลางปี 2021, 2) สามารถปรับราคาขายถุงมือยางเพิ่มขึ้นประมาณ 5% ต่อเดือน ในช่วง 2Q20 จาก supply ที่จำกัด และ 3) ค่าเงินบาทอ่อนและยังคงอยู่ระดับที่เหมาะสม ดังนั้นเราได้ปรับกำไรสุทธิ STA ปี 2020E/21E เพิ่มขึ้น 39%/93% จาก gross margin ดีขึ้นมาอยู่ที่ 10.9% (ปี 2019 ที่ 8.1%) รวมถึงปรับเพิ่มกำลังการผลิตถุงมือยางเพิ่มขึ้นเป็น 95%จากเดิมที่ 90% ที่ 2.8 หมื่นล้านชิ้น

          ราคาเป้าหมายที่ 27.00 บาท อิง PER ที่ 14x เทียบเท่า ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี โดยมี key catalyst คือ การกำลังจะนำบริษัทลูก Sri Trang Gloves Thailand (STGT) ซึ่งทำธุรกิจถุงมือยางที่มีคุณภาพสูงเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณเดือน ก.ค.นี้ ขณะที่ความเสี่ยงคือ ความล่าช้าของการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ เช่นรถยนต์จาก COVID-19

          บ่ายวันนี้  ต้องมาจับตามองเกมหุ้น STA เพราะรายใหญ่ทุกขา  หลายขา รุมๆกัน  อิอิ

          เกม STA เดือดพล่านอย่างนี้  ส่งเสริมให้ ราคาหุ้น NER คึกคัก ตามไปด้วย  เช้าวันนี้ ราคาหุ้นNER ปิดที่ 2.44 บาท บวก 0.08 บาท คิดเป็น 3.39% สำหรับ TRUBB  ก็บวกไปกว่า10%

          GULF +1.92%  ตอบรับข่าว กกพ.ไฟเขียว ให้ประกอบกิจการจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติ เป็นปริมาณ 300,000 ตันต่อปี เช่นเดียวกับ บ.ร่วมทุน หินกองเพาเวอร์ ได้รับอนุมัติจาก กกพ. ให้เป็นผู้จัดหาและนําเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ปริมาณ 1.4 ล้านตันต่อปี เพื่อนํามาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า สําหรับโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง ขนาดกําลังการผลิต 1,400 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตําบลหินกองอําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีกําหนดเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2567 และ 2568  การได้รับใบอนุญาตดังกล่าว จะทําให้โรงไฟฟ้าหินกอง สามารถลดต้นทุนค่าก๊าซธรรมชาติให้ต่ำลง ส่งผลให้ค่า ไฟฟ้าโดยรวมของประเทศลดต่ำลง

          TK รับรายได้ปี63 ไม่เติบโตจากปีก่อนที่ทำได้ 3.7 พันลบ. หลังโควิด-19กระทบ พร้อมชะลอแผนขยายสาขา รับผลงานQ2/63 แย่กว่าQ1/63 หลังล็อกดาว์นกระทบธุกิจ คาดปิดดีลเข้าซื้อกิจการ MFIL ในเมียนมาร์ ภายในQ3/63 ใช้เงินลงทุน 450 ลบ. มีแผนออกหุ้นกู้ในQ3/63 มูลค่า 500 ลบ. รีไฟแนนซ์หุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนด

          วายแอลจี เผยการลดดอกเบี้ยของ กนง.ไม่มีผลต่อราคาทองในประเทศอย่างมีนัยสำคัญ เหตุค่าเงินบาทยังอ่อน เตือนระยะสั้นราคาทองคำยังผันผวน หลังต้นสัปดาห์ขึ้นทำสถิติสูงสุดของปีนี้ครั้งใหม่ที่ 1,765 ดอลลาร์ต่อออนซ์  เหตุความความสัมพันธ์จีน – สหรัฐตึงเครียดมากขึ้น และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐย่ำแย่ ส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าและกระตุ้นแรงซื้อทองคำ แต่จากสถิติพบว่าเมื่อราคาทองคำทำนิวไฮมักมีแรงขายทำกำไรสลับออกมา  แนะนักลงทุนทยอยขายเมื่อราคาทองคำขยับเข้าใกล้เป้าหมายแรกปีนี้ที่ 1,788-1,795 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ คิดเป็นราคาในประเทศราว 27,000 บาท แต่หากผ่านแนวต้านแรกได้ค่อยชะลอการขายออกไป

          ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ร่วมใจสู้ภัย Covid-19 มอบหน้ากากอเนกประสงค์ EP-Kare จำนวน 20,000 ชุด ให้แก่คุณจุติ ไกรฤกษ์ (กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับประชาชนใช้เป็นอุปกรณ์เพิ่มเติมป้องกันฝุ่นและละอองฝอยขนาดเล็กในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ณ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อเร็วๆ นี้

          TEAMG กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เตรียมรับงานใหม่อีกหลายโครงการ หนุนมูลค่างานในมือ (Backlog) เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดตั้งตู้ปันสุข ณ บริเวณหน้าอาคารทีม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้