Today’s NEWS FEED

News Feed

COVID-19อาละวาด By : แม่มดน้อย

1,801



วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นCOVID-19อาละวาด ตอนนี้  แต่ละประเทศเฝ้าระวังกันเต็มที่ แม้แต่สหรัฐ  โดย ปีเตอร์ มาร์คส ผู้อำนวยการศูนย์การประเมินและวิจัยด้านชีวภาพ  สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA)ระบุว่า ภัยคุกคามที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้อยู่ในระดับที่สูงมาก ทั้งในระดับโลกและภายในสหรัฐ งานนี้ เตรียมตัวกันเต็มที่ และต้องจับตามอง  มหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค.จนถึงวันที่ 9 ส.ค. จะเลื่อนหรือไม่  ขณะที่   สหรัฐและเกาหลีใต้ประกาศเลื่อนปฎิบัติการซ้อมรบร่วมกันที่มีกำหนดจัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ออกไปไม่มีกำหนด

          COVID-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและไทย งานนี้ เจ้าสำนักต่างๆอาจต้องทบทวบลดเป้าจีดีพีปีนี้ คงอีกระลอก.... ส่วนSET ก็สะท้อนได้หลากมิติ หุหุ

          ปิดตลาดภาคเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,371.53 จุด เพิ่มขึ้น5.12 จุด คิดเป็น 0.37% มูลค่าการซื้อขาย 36,713.24 ล้านบาท

          BH บวก14.29% หลังบอร์ด BDMS มีมติให้เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข(Conditional Voluntary Tender Offer) ในหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน)BHราคา 125 บาทต่อหุ้น มูลค่า 8.56 หมื่นล้านบาท ,ราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์อาจถูกปรับขึ้นได้ในอัตราไม่เกินร้อยละ 20ของราคาเสนอซื้อการปรับราคาเสนอซื้อบริษัทจะพิจารณาจากความเหมาะสมของสภาวะตลาดของตลาดหลักทรัพย์และราคาซื้อขายหุ้น BHในขณะนั้น ซึ่งบริษัทจะแจ้งราคาเสนอซื้อสุดท้ายอีกครั้งภายหลังจากเงื่อนไขบังคับก่อนที่กำหนดไว้สำเร็จครบถ้วน

          BDMS ตั้งโต๊ะซื้อหุ้น BH ไม่ใช่เพื่อการเพิกถอน และบอร์ดBDMS ยังลงมติจ่ายปันผลหุ้นละ 0.30 บาท XD 11มี.ค.  

          ราคาหุ้น KBANK บวก4.76% ในเช้าวันนี้ ฝั่งบอร์ดKBANKลงมติ ปันผลงวดครึ่งปีหลังปี62 หุ้นละ 4.50 บาท หลังจากจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว 50 สตางค์ต่อหุ้น  รวมทั้งปี 5 บาทต่อหุ้น และแม่มดน้อย ขอบอก วันนี้ วันสุดท้ายที่KBANK จะซื้อหุ้นคืน และปิดโครงการฯ โดย 26ก.พ. ได้ซื้อหุ้นคืนไปจำนวน1,050,000 หุ้น รวมเป็น 18,855,700หุ้น (จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุดตามโครงการ                 23,932,601 หุ้น)

          ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศผลประกอบการปี 2562 เติบโตอย่างแข็งแกร่งเหนือกว่าอุตสาหกรรมต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่สี่   โดยมียอดรับรู้รายได้ที่ 4,640.93 ล้านบาท ขยายตัวจากปีก่อนหน้า 13%  ในขณะที่บริษัทคงความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดีเหนือค่าเฉลี่ยของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปี 2562 มีกำไรสุทธิที่ 891.51 ล้านบาท คิดเป็นการขยายตัวจากปีก่อนหน้า15% และเป็นการขยายตัวต่อเนื่องสูงกว่าตลาดตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

          ‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ หรือ SORKON ประกาศแต่งตั้งทายาทธุรกิจ ‘จรัสภล รุจิราโสภณ’ รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) และ ‘จรัญพจน์ รุจิราโสภณ’ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูปทั่วไป ผนึกกำลังเดินหน้าขยายธุรกิจ ชูวิชั่นนำองค์กรก้าวเป็นผู้นำอาหารไทยในชีวิตประจำวันของทุกคน

          TVD เข้าซื้อหุ้น 35% ใน ‘ทีวีดี ช้อปปิ้ง’ จากโมโม่ ยักษ์ใหญ่ทีวีโฮมช้อปปิ้งจากประเทศไต้หวัน พร้อมสวอปหุ้น ดึงโมโม่เข้าถือหุ้น 15% ใน TVD เสริมความแข็งแกร่ง ส่วนผลประกอบการปี 2562 ทำรายได้รวม 4,280 ล้านบาท เติบโต 7.19% จากปีก่อน ขณะที่บริษัทย่อยส่วนใหญ่สร้างผลกำไรได้ดี พร้อมวางกลยุทธ์ Lean Strategy ในปีนี้ เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร ลดความซับซ้อนการทำงาน ลุยเพิ่มช่องทางขาย ‘ช่องทีวีดาวเทียม – ออนไลน์’ ดันกำไร  

          ตอนนี้ MINTติดตามสถานการณ์COVID-19อย่างใกล้ชิดและได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว  เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงมาตราการการเพิ่มรายได้และการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวด MINT คาดว่าสถานการณ์ COVID-19 จะเป็นเหตุการณ์เพียงชั่วคราว และธุรกิจที่หลากหลายของ MINT จะช่วยให้บริษัทอยู่ในฐานะที่จะได้รับประโยชน์เมื่อธุรกิจเริ่มมีการฟื้นตัว
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้