Today’s NEWS FEED

News Feed

โควิด-19 ขวิดSETพัง By : แม่มดน้อย

3,399


วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงขายทะลัก กดดัชนีตลาด แตะลึก 1,388.02 จุด  ด้วยนักลงทุน วิตกการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ล่าสุด  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลง วันนี้พบคนไทย 3 คนในครอบครัวเดียวกันติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยปู่และย่า เดินทางกลับมาจากไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น และนำเชื้อกลับมาติดหลานชาย วัย 8 ขวบ

          สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ประกาศให้ผู้ที่เดินทางด้วยเที่ยวบิน XJ 621 จากซับโปโร-ดอนเมือง ในวันที่ 20 ก.พ.63 ควรพบแพทย์โดยด่วนหลังจากมีผู้เดินทาง 2 คนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แม่เจ้าโว๊ย ทั้งลำ มีผู้โดยสารกี่คน  แม่มดน้อย ขอให้ผู้โดยสารทุกคนไปพบแพทย์ด่วน  ไม่อย่างนั้น  หากเป็นขึ้นมา  มันจะระบาดไปทั่ว การระบาดของโควิด-19 ทำให้หุ้นไทยตกหนักสุดๆ เส้นกราฟพัง

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,397.04 จุด ลดลง 42.06 จุด คิดเป็น2.92% มูลค่าการซื้อขาย 46,764.11 ล้านบาท

          RS GROUP ระบุปัจจุบัน ยังไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน RS GROUP แต่อย่างใด พร้อมออกมาตรการการป้องกันในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานที่ทำงาน มาตรการสำคัญสำหรับพนักงานภายในองค์กร ได้แก่ การขอความร่วมมือจากพนักงานให้ งดการเดินทางหรือผ่านไปพื้นที่เสี่ยงดังต่อไปนี้ หากไม่มีความจำเป็น 1. สาธารณรัฐประชาชนจีน 2.เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 3.เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 4.ประเทศไต้หวัน 5.สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) 6.ประเทศญี่ปุ่น 7.สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม 8.สาธารณรัฐสิงคโปร์   9.ประเทศมาเลเซีย กรณีพนักงานมีความจำเป็นต้องเดินทางไป ณ ประเทศที่มีการระบาดของเชื้อดังกล่าวโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ และกลับเข้ามาประเทศไทย ห้ามมิให้เข้าที่ทำงานและต้องเฝ้าระวังอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการทางการแพทย์ในการควบคุมโรคติดต่อ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอาการป่วยใดๆ ก่อนกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง รวมไปถึงการดูแลรักษาสุขอนามัยทั่วไปเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อ เช่น พนักงานที่มีไข้, ไอ-จาม ต้องพบแพทย์เพื่อให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยอาการและทำการรักษาโดยทันที หากแพทย์ทำการรักษาและพบว่าพนักงานป่วยเนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พนักงานสามารถใช้สิทธิ์ลาป่วยเพื่อทำการรักษาจนหายขาด

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ทั่วโลกยังมีสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีทีท่าว่าจะลดจำนวนลง บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG รู้สึกกังวลและห่วงใยในความปลอดภัยของสื่อมวลชนทุกท่าน จึงขอเลื่อนงานแถลงข่าวที่เดิมกำหนดไว้ในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

          จากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ว่า ธนาคารธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังจากมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัสฯ ธนาคารขอแจ้งว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ธนาคารจึงได้มีการปิดสาขาที่พนักงานปฎิบัติงานทันทีหลังจากได้รับทราบข้อมูล และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) และให้พนักงานดังกล่าวไปตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาลและได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัสฯ อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงให้พนักงานดังกล่าวหยุดปฎิบัติงานและแยกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

          ธนาคารต้องขอขอบคุณพนักงานดังกล่าวที่ได้ปฎิบัติตามมาตรการของธนาคารอย่างเคร่งครัด โดยรายงานเรื่องนี้ให้ทางธนาคารรับทราบอย่างรวดเร็ว ทำให้ธนาคารสามารถดำเนินมาตรการป้องกันได้อย่างทันท่วงที

          ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารได้ดำเนินมาตรการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำอย่างต่อเนื่องในบริเวณจุดสัมผัสที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายอย่างเข้มงวดในทุกสาขาและสำนักงานใหญ่ รวมถึงออกมาตรการสำหรับพนักงานให้งดเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสฯ  เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจในมาตรการของธนาคารและใช้บริการในทุกช่องทางของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้ตามปกติ

          PSTC โตแรง กำไรปี62พุ่งแตะ 3,129 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,596% จากปีก่อน ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์ งานในมือล้น รายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่ม รวมทั้งรับรู้กำไรพิเศษจากขายหุ้นบริษัทย่อย ขณะที่คณะกรรมการอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น อัตรา 0.01 บาทต่อหุ้น พร้อมจ่ายเงินสดวันที่ 29 พ.ค.63 ฟาก "พระนาย กังวาลรัตน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุตั้งเป้ารายได้ปี63 โตเกิน 20% ตุน backlog 3,000 ล้านบาท ทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เน้นลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA และขายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม พร้อมย้ายหุ้นเข้าเทรดใน SET ปีนี้

          TPLAS ประกาศผลการดำเนินงาน งวดปี 2562 โชว์รายได้รวม 513.06 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 33.31 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 39.79% เป็นผลจากการปรับกลยุทธ์การขาย เน้นการเพิ่มมาร์จิ้น และควบคุมต้นทุนการดำเนินงาน ได้เป็นอย่างดี ขณะที่บอร์ดพร้อมจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น จ่อขึ้น XD  20 เม.ย.นี้ ด้านผู้บริหาร “ธีระชัย ธีระรุจินนท์” ลุยเจาะตลาดโปรดักส์ กล่องกระดาษบรรจุอาหาร ภายใต้แบรนด์  “B-LEAF” ต่อเนื่อง เชื่อกวาดรายได้เข้ากระเป๋า 30 ล้านบาท มั่นใจรายได้รวม ปี 63 ส่อแววเติบโต 15%

          TPS โชว์ผลงานปี 62 โตแกร่ง กำไรสุทธิ 48.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.45% เทียบปีที่ผ่านมา จากการส่งมอบงานตามกำหนดทั้งภาครัฐ-เอกชน บิ๊กบอส “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” มั่นใจรายได้ปี 63 โต 15-20% หลังตุน Backlog  450 ล้านบาท พร้อมเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ สนับสนุนผลงานเติบโตโดดเด่น ผู้ถือหุ้นเตรียมกระเป๋าตุง บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ในอัตรา 0.20 บาท/หุ้น เคาะจ่ายวันที่ 22 พฤษภาคม 2563

          ธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ เอ็มดี CKP ชี้ปี้  บริษัทฯ คาดว่าจะมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นจากการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี เต็มกำลังผลิตตลอดทั้งปี ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจด้านผลิตพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อไป

          GUNKUL โชว์งบปี’62 กวาดกำไร 2,147.33 ล้านบาท เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 1,085.17 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 97.88% ด้านบอร์ดไม่รอช้า ไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นเงินสดให้ผู้ถือหุ้นทันทีในอัตรา 0.136 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่ายใน วันที่ 30 เมษายน 2563 นี้ ด้าน“โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ส่งซิกปีนี้มีลุ้นโครงการใหม่ๆ เข้ามาทุกไตรมาส แถมรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจพลังงานทดแทน ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้ง-รับเหมาโตต่อเนื่อง ดันรายได้ปี 63ทะลุ 9,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 25%


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้