Today’s NEWS FEED

News Feed

เลี้ยงดัชนี By : แม่มดน้อย

1,760


วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ รอวันดัชนีตลาดต่ำกว่า 1,500 จุดดีกว่า ด้วยอาการหุ้น ตลาดหุ้นทั่วโลก  ล้วนถูกพิษ โควิด-19หรือไวรัสโคโรนา เล่นงาน  เป้าหมายที่ถูกวางเอาไว้ ต้องทบทวน เปลี่ยนแปลงโดยปริยาย เช้าวันนี้  แม่มดน้อย เห็นแรงซื้อ แรงดันราคา PTT PTTEP  ขณะเดียวกัน แรงขายโรงไฟฟ้า GPSC GULF BGRIM มากมาย

          ทรงอย่างนี้  เลี้ยงดัชนี เลี้ยงตลาดไว้  ยามนี้นักลงทุน ไม่ควรไว้วางใจสถานการณ์  หลัง บจ.ประกาศงบปี62 จ่ายปันผล ขึ้นเครื่องหมายXD ตลาดของจริง จะปรากฎอีกครั้ง เหอะๆ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,516.62 จุด เพิ่มขึ้น2.94 จุด คิดเป็น0.19 %  มูลค่าการซื้อขาย 31,597.48 ล้านบาท

          พรุ่งนี้ 20ก.พ. หุ้นน้องใหม่ห้างเซ็นทรัลหรือCRC เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทยวันแรก  จะพ้นจองที่ 42 บาท  ก็เป็นอะไรที่เหนื่อยยาก ลำบาก   งานนี้  ต้องฝากความหวังไว้กับสถานบัน ที่ผูกชีวิตไว้กับหุ้นSET50 ว่าจะแบกกันไหวแค่ไหน  คริๆ

          เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่นหรือ CRC ประกาศตัวเลข 9 เดือนปี2562 กำไรลดเหลือ 4.65 พันล้านบาท จากปีก่อน กำไร 9.02 พันลบ.   เห็นอย่างนี้ ไม่ต้องคิดมากเลยว่า เต็มปี ทั้งปี  หน้าตากำไรจะเป็นอย่างใด  ปีนี้ กำไรจะเติบโตแค่ไหน   อ้าว  กูรู สายค้าปลีก ออกจากถ้ำ มาประเมิน....หน่อย หุหุ

          หลังเกิดกระแสธุรกิจยานยนต์ซบเซา แถมล่าสุดมีบางค่ายประกาศถอนตัวทิ้งเมืองไทย เล่นเอาวงการสั่นสะเทือน งานนี้ “คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ” บิ๊กบอส บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ในฐานะดีลเลอร์รายใหญ่ฮอนด้า จึงไม่รอช้า ขอแจ้งแถลงไขให้ทราบโดยทั่วกันว่า  HONDA เป็นค่ายนัมเบอร์วันในใจคนใช้รถมายาวนาน ตอนนี้ ACG พร้อมลุย

          กลุ่มดุสิตธานี    เดินหน้าขยายธุรกิจที่มีศักยภาพในต่างประเทศต่อเนื่อง เผยล่าสุดได้ลงนามในข้อตกลงการร่วมลงทุนกับบริษัท Metro Pacific Investments Corporation (MPIC) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อร่วมกันพัฒนาและจัดการการบริหารทรัพย์สินประเภทที่อยู่อาศัยในฟิลิปปินส์ เชื่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยก่อให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจที่ต่อเนื่องและมั่นคงในอนาคต  โดยการร่วมทุนครั้งนี้  จะต้องได้รับความเห็นชอบจาก Philippine Competition Commission (“PCC”) ซึ่งคาดว่าเงื่อนไขดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2563 และการเข้าร่วมลงทุนกับ MPIC จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2563  

          บลจ.ภัทร มองปีนี้  ตลาดการลงทุนทั่วโลก  ยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ดังนั้นการกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่หลากหลายในต่างประเทศ ซึ่งมีสภาพคล่องสูงกว่าจะช่วยลดความเสี่ยงและให้โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าในระยะยาวแก่นักลงทุนไทย  กองทุนเปิดภัทร โกลบอลอินฟราสตรัคเจอร์อิควิตี้ จึงเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนไทย ได้กระจายการลงทุนออกไปยังต่างประเทศในหุ้นของบริษัททั่วโลกที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Infrastructure Companies)

          สรุป กองทุนเปิดภัทร โกลบอลอินฟราสตรัคเจอร์อิควิตี้ จะเปิดขาย 24ก.พ.-10มี.ค.63 ค่ะ

          วันนี้ เป็นวันแรก  บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC)เข้าเทรดใน SET ปูทางนักลงทุนสถาบันทั้งใน-นอกประเทศ เพิ่มสภาพคล่อง สร้างเสถียรภาพให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น ด้าน CEO “ชัชพล ประสพโชค” เดินหน้า ประกาศแผน 4 ปี (2563-2566) ลุยลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชน และต่อยอดธุรกิจเทรดดิ้งเจาะตลาด CLMV หนุนรายได้ปี 2566 แตะระดับ 5,000 ล้านบาท   

          ราช กรุ๊ป  เผย ผลการดำเนินงานในรอบปี 2562  มีกำไรสุทธิ 5,963.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.7%จากงวดเดียวกันของปีก่อน  ตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตอีก 780 เมกะวัตต์ และลงทุนโครงการระบบสาธารณูปโภคให้ถึง 5% ของเงินลงทุนในปีนี้  โดยจัดเตรียมเงินลงทุนจำนวน 20,000 ล้านบาท รองรับเป้าหมายการลงทุนใหม่และโครงการเดิมที่ลงทุนไว้แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งศึกษาการลงทุนในโครงการด้านนวัตกรรมที่เป็นธุรกิจ New S-Curve และเตรียมพร้อมเข้าร่วมโครงการร่วมลงทุนภาครัฐและเอกชน หรือ Public Private Partnership (PPP) ระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐ ด้วย  

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้