Today’s NEWS FEED

News Feed

มงลง By : น้องสีธนญชัย

1,826


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเราบอกเลยว่าเป็นไบโพร่าอีกแล้วขอรับ เกิดอาการผันผวนชวนปวดหัวหนักมาก น้องสีหล่ะตามใจไม่ทัน เพราะเปิดมาต้นสัปดาห์ตลาดบ้านเราเล่นโดนเทขายหนักมาก หลายคนกังวลไวรัสโคโรนา ตอนนี้คือมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งไปเก้าพันกว่าราย ส่วนในไทยตอนนี้เจอแท็กซี่ติดเชื้อจากคนสู่คนรายแรก ยิ่งทำให้หลายคนผวาเข้าไปอีก

        ส่วนคนไทยที่ยังติดอยู่ในอู่ฮั่น เหมือนจะมีความหวังขึ้นมาแล้ว ล่าสุด โทนี เฟอร์นาเดส CEO แห่งแอร์เอเชีย ประกาศว่าจะให้การช่วยเหลือคนไทยที่อยู่ในจีน ด้วยการเตรียมเครื่องบินไปรับคนไทยในอู่ฮั่น บอกเลยว่าทุกอย่างฟรี ค่าใช้จ่ายเฮียแกขอแบกรับไว้เอง มงลงไปเลยจ้า

        HANA สั่งหยุดโรงงานในจีนจนถึง 10 กุมภาพันธ์ นี้ หลังรับพิษโคโรนาระบาดหนัก คาดสูญเสียผลผลิตไปหนึ่งสัปดาห์หรือ 0.3% ของผลผลิตรวมของกลุ่มบริษัท ซึ่งHANA จะสามารถดำเนินการผลิตชดเชยกลับมาได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากปัจจุบันโรงงานที่ประเทศจีนนั้น ไม่ได้ดำเนินการผลิต เต็มกำลัง 100% จากผลกระทบข้อพิพาททางการค้าระหวางสหรัฐฯและจีนในช่วงที่ผ่านมา

        ผู้ถือหุ้น WP ปีนี้คงยิ้มออกเพราะบริษัทฯมีจ่ายปันผลในรอบหลายปีที่ผ่านมา จำนวน 0.20 บาทต่อหุ้น แถมรอชงบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลประจำปีอีก ผบห.บอกมาว่าตัวเลขสวยแน่นอน ด้านธุรกิจปีนี้เตรียมลุยธุรกิจNon-Energy แว๊บๆมาบอกว่าอยากทำธุรกิจอาหารเพราะให้IRRมากถึง30% ตอนนี้ยังเล็งอยู่แต่จะออกมาเป็นยังไงต้องรอติดตามขอรับกระผม

        SCC ปีนี้ส่งซิกมาคงดำเนินธุรกิจไปได้ยากเพราะปัจจัยรอบด้านทั้งในและนอกประเทศยังมีอยู่ ดูแล้วปีนี้คงจะเป็นปีหนูไฟไม่ใช่หนูทอง เลยคาดว่ายอดขายจะใกล้เคียงกับปีหมูที่ทำได้4.37 แสนลบ. พร้อมวางงบลงทุนปี63 6-7 หมื่นลบ. รองรับก่อสร้าง โครงการปิโตรเคมีในเวียดนาม-ขยายกำลังการผลิต-ซ่อมบำรุง เล็งส่ง "เอสซีจี แพคเกจจิ้ง" เข้าเทรด SET ราวครึ่งแรกปี 63

        ด้าน BEC คาดปีนี้พลิกมีกำไร หลังปีที่ผ่านมาบอกเลยว่าธุรกิจโทรทัศน์เจอศึกหนักจากการที่โดนสื่อออนไลน์เข้ามาแทนที่ ซึ่งปีนี้BEC จะปรับกลยุทธ์ปรับลดสัดส่วนรายได้ที่มาจากการขายโฆษณาในทีวีเหลือ 65% จากปัจจุบัน 83% และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอื่นเป็น 35% จากปัจจุบัน 17% เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง แถมจะเน้นบุกตลาดอินเตอร์ด้วยจ้า เอ๊ะ!! จะรอดมั้ยต้องดู แต่สีเห็นปีนี้กลยุทธ์ช่องหลากสีก็ไม่เบานะ แย๊บๆว่าอาจมีโปรเจคยักษ์ใหญ่ผุดร่วมกับค่ายเพลงชื่อดัง แถมตีตลาดต่างจังหวัดรัวๆ เรียกได้ว่าครองแชมป์สาวกตจว.ไปเลยขอรับกระผมมมมมมม

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

ตามตัวเลข By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งเล่นในดงกล้วย มองดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเราที่ประกาศออกมา ทั้งตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ที่หดตัวเป็น...

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้