Today’s NEWS FEED

News Feed

ไม่ผ่าน วนไป By : แม่มดน้อย

2,251



วันที่ 31 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น   WHO ประกาศให้เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขของโลก (Public Health Emergency of International Concern - PHEIC)   หุ้นไทย ก็เขียว ตามตลาดต่างประเทศ ช่วงเช้า ดัชนีไต่ไปสูงสุด 1,532.09 จุด  จากนั้น ก็เจอแรงขาย แบบไม่ผ่าน  เลี้ยวรถ มาเทรดเหนือ 1520 บวกลบ อีกครั้ง งานนี้คงตามกระแสการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในแต่ละประเทศ WHO ไม่ได้แตะ หรือให้ความเห็นแรงๆกับ จีน  สงสัยจะเกรงใจ มหาอำนาจทางเศรษฐกิจอย่างจีน  

          ฝั่งสหรัฐ ก็เชื่อว่า เอาอยู่  แต่ประกาศเตือนประชาชนชาวอเมริกันไม่ให้เดินทางไปยังประเทศจีน..... ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ยืนยันว่า พบการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากคนสู่คนเป็นครั้งแรกในสหรัฐ โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นชายที่อาศัยอยู่ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ โดยชาวผู้นี้ติดเชื้อมาจากภรรยาวัย 60 ปี   ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรกในรัฐอิลลินอยส์ หลังเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น  เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เป็นสามีไม่ได้เดินทางไปด้วยแต่อย่างใด แม่มดน้อย  มีความหวังความร่วมมือของทั่วโลก ในการรับมือการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ คงฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้....

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,521.51 จุด ลดลง 2.48 จุด หรือ 0.16% มูลค่าการซื้อขาย  25,829.39 ล้านบาท   

          บอร์ดNEWSลงมติตั้ง ประพัฒน์ ยอขันธ์ เป็นCEO แทน อารักษ์ ราษฎร์บริหาร ที่ลาออกเนื่องจากมี ภาระกิจส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป โดยยังดํารงตําแหน่งกรรมการบริษัท จนครบกําหนดวาระในปี 2563 และยกเลิกคณะกรรมการชุดย่อยที่ไม่มีความจําเป็น 4 ชุดได้แก่ คณะกรรมการกํากับบริษัทย่อย คณะกรรมการยุทธศาสตร์, คณะกรรมการกํากับปรับปรุงโครงสร้างการบริหารงาน และคณะกรรมการบริหารการ ลงทุนและเงินลงทุน

           ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เอส.เอ็ม.ที.ลิสซิ่ง จำกัด จัดแคมเปญมอบของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้าบัตรเครดิตธนชาต จองรถยนต์นิสสัน 4 รุ่น ที่ Nissan by SMT Leasing Co.,Ltd. ศรีนครินทร์ รับส่วนลดเงินดาวน์ทันที! เมื่อดาวน์ NISSAN ALMERA ลดเหลือ 54,000 บาท (ดาวน์ปกติ 70,350 บาท) พร้อมรับชุดแต่งแท้ มูลค่า 3,500 บาท (เฉพาะ NISSAN New ALMERA) แถมฟรีประกันภัยชั้น 1 แพ็จเกจเช็คระยะเซฟเซฟ 3 ปี / 60,000 KM และรับดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.79% NISSAN NAVARA (KC CALIBRE E 6MT BLACK ECITION) ลดเหลือ 5,000 บาท (ดาวน์ปกติ 134,000 บาท) พร้อมรับชุดแต่งแท้ มูลค่า 11,000 บาท จากนิสสัน 5 รายการ NISSAN NOTE ลดเหลือ 5,000 บาท (ดาวน์ปกติ 70,500 บาท) NISSAN NAVARA (DC CALIBRE EL 7AT BLACK EDITION ลดเหลือ 54,000 บาท (ดาวน์ปกติ 166,000 บาท) พร้อมรับชุดแต่งแท้ มูลค่า 11,000 บาท (เฉพาะ NISSAN NAVARA) โดยลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ - 29 ก.พ. 2563

          SCC  ส่ง United Pulp and Paper Co., Inc.(UPPC) ประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (หรือ “SCGP”) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.7ได้เข้าทำสัญญาจำหน่ายหุ้นออกใหม่อย่างมีเงื่อนไขกับ Rengo Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น(“Rengo”) มูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นระหว่าง SCGP กับRengo ใน UPPC เป็นร้อยละ 74.7 :25.0 คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2/63 SCC  ระบุ Rengo เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเป็นอย่างสูงและมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ SCGP มายาวนานกว่า30 ปีการเข้าร่วมพันธมิตรทางธุรกิจกับ Rengo ครั้งใหม่นี้จะเพิ่มโอกาสของ UPPC ในการเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าในประเทศฟิลิปปินส์ รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของ SCGP ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

          TPIPL   เอาด้วย ล่าสุดบอร์ดอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงิน (Treasury Stock)ของบริษัท จำนวน 383,610,000 หุ้น คิดเป็น 2% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ภายในวงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นคืนจำนวนไม่เกิน 800 ล้านบาท โดยมีกำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืน นับต้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ - 13 สิงหาคม 2563  เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ  ให้เกิดประโยชน์สูงสุดคร้า ....

          บิ๊กชัชพล ประสพโชค แห่ง UAC ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง บริษัท ยูเอซี แอนด์ ทีพีที เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (UAC&TPT) และ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM)   เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมลงทุน ในการเข้าซื้อหุ้นหรือกิจการโรงไฟฟ้าชุมชนก๊าซชีวภาพพืชพลังงาน ขนาด 3 เมกะวัตต์ ของ UAC&TPT ซึ่ง UAC ถือหุ้นอยู่ 50.01%

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้