Today’s NEWS FEED

News Feed

ยืนเหนือ1,600ไหม By : แม่มดน้อย

2,373


วันที่ 17 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  บ่ายวันนี้ มาจับตามอง  ดัชนีตลาดหุ้นไทย จะยืนเหนือ 1,600 จุดได้หรือไม่ ท่ามกลาง มุมมอง พ้น1,600 จุด ต้องขายทำกำไร  เพราะที่ผ่านมา  เขตแถวนี้ ยืนมาหลายครั้ง ก็ต้องถอย เทรดต่ำกว่า 1,600 จุด  แต่สำหรับนักลงทุน แล้ว  อยากให้โฟกัสหุ้นรายตัวมากกว่า  ด้วยแต่ละตัว มีความมันส์อยู่ในตัวเองอยู่แล้ว หุหุ

          ตัวแปรลบในตอนนี้ ก็ไม่ได้มีอะไร  ตัวเลขGDP ของจีนในไตรมาส 4/2562 ขยายตัว 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วน GDP ตลอดปี 2562 ขยายตัว 6.1% เรียกว่า  อยู่ในกรอบเป้าหมายรายปีของรัฐบาล ซึ่งกำหนดไว้ที่ 6% - 6.5%

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,601.61 จุด เพิ่มขึ้น5.74 จุด  คิดเป็น0.36%  มูลค่าการซื้อขาย 35,247.27 ล้านบาท

          DTAC ร่วงไป 6.34% หลังจาก อเล็กซานดรา ไรช์ ลาออกจากCEO บอร์ดDTAC แต่งตั้งนายชารัด เมห์โรทรา (Mr. Sharad Mehrotra) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนางอเล็กซานดรา ไรช์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป นับว่า DTAC เปลี่ยนหัวเรือใหญ่บ่อยๆ

          พ่อมดน้อย ดินแดน เอเซีย พลัส ระบุว่า  วานนี้ DTAC แจ้งตลาดเรื่องรับทราบการลาออกของคุณอเล็กซานดรา ไรซ์ จากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่  1 ก.พ. 63 โดยการลาออกดังกล่าวอยู่ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีเหตุปมความขัดแย้งที่กลุ่มเทเลนอร์ไม่ต้องการให้เข้าร่วมประมูลคลื่น 5G วันที่ 16 ก.พ. 63 นี้ เนื่องจากคลื่นที่จะประมูลมีอุปกรณ์รองรับน้อย ประเมินเป็น Sentiment ลบต่อ DTAC เนื่องจากคุณอเล็กซานดรา ได้เข้ามานำพาธุรกิจ DTAC ผ่านช่วงวิกฤติช่วงสิ้นสุดสัมปทานปี 2561 และเร่งสร้างศักยภาพการแข่งขันกลับขึ้นมาอีกครั้ง โดยผลงานสะท้อนชัดเจนในส่วนของรายได้ค่าบริการที่กลับมาดีขึ้น และเริ่มแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดกลับมาคืนมาได้จากคู่แข่งได้ใน 3Q62 เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ไตรมาส และกำลังสร้างความต่อเนื่องด้วยการร่วมประมูลคลื่น 16 ก.พ. นี้ หลังจากนี้จึงยังต้องติดตามแนวทางผู้บริหารใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร

          ขณะเดียวกันในอีกด้านหนึ่ง น่าจะสร้าง Sentiment บวกต่อ ADVANC, TRUE แนวโน้มที่ DTAC อาจจะไม่เข้าร่วมประมูลที่มีสูงขึ้น ระยะสั้นคาดว่าจะส่งผลให้การแข่งขันในการประมูลคลื่นที่เอกชนต้องการ คือ 2600 MHz และ 26 GHz จะน้อยกว่าฝ่ายวิจัยและตลาดคาดไว้ว่า DTAC จะร่วมประมูลด้วยยังต้องติดตามความชัดเจนว่า DTAC จะร่วมประมูลหรือไม่ในวันยื่นเอกสารประมูล 4 ก.พ. นี้ และหาก DTAC ไม่เข้าร่วม จะยิ่งเป็นบวกต่อศักยภาพแข่งขันที่ ADVANC, TRUE ที่เหนือกว่า DTAC

          บาทอ่อน+ข้อตกลงการค้า เฟสแรก สหรัฐ-จีน ลงนามแล้ว  นักเก็งกำไร ฉวยจังหวะเก็งกำไรหุ้น KCE ส่งผลให้เกมหุ้นร้อนแรง โดดเด่นอย่างผิดหู ผิดตา ปิดเช้า ราคาหุ้นKCE อยู่ที่ 22.20 บาท บวก 1.80 บาท คิดเป็น 8.82%

          วันนี้ JTrust ได้ตัดสินใจถอนฟ้อง GL คดีแพ่งกรณีละเมิดจากการหมิ่นประมาท ด้วยเหตุผลว่าไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับ GL ต่อไป เช้าวันนี้ มีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนาแน่นในหุ้นGL ปิดเช้าที่ 4.58 บาท บวก 42 สตางค์  คิดเป็น 10.10%

          ECF กางแผนธุรกิจปี63 โฟกัสธุรกิจเฟอร์นิเจอร์  ตั้งเป้ารายได้โต 10-15%ปรับแผนงานตั้งเป้าเพิ่มอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 4-5 %  ระบุยังมีโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุน โดยบริษัทจะมุ่งเน้นเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการที่มีผลตอบแทนสูง และจะเน้นการเข้าลงทุนเองเป็นหลัก

          EKH เปิดตัว “ศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่” ศูนย์กลางแห่งสุขภาพเด็กแบบครบวงจร  ระดับพรีเมี่ยม พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีนวัตกรรมสุดล้ำครบครันตลอด 24 ชั่วโมง รองรับกลุ่มผู้ป่วยเด็กที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” บิ๊กบอส ตั้งเป้าปี’63 มีเด็กเข้ารับบริการเพิ่มขึ้น

          บิ๊ก BIG ปฏิเสธข่าวลือ มีผู้สนใจเทกโอเวอร์ ชี้ไร้พัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย หรือสารสนเทศที่มีนัยสําคัญ ฝั่งเกมหุ้น ราคาหุ้นBIG เช้านี้ปิดตลาด ลบไป 3.90%


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้