Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : TACC วางเป้ารายได้ปีหนูทอง โต10-15% แม้ภาพรวมศก.ชะลอตัว

2,059

HotNews : TACC วางเป้ารายได้ปีหนูทอง โต 10-15% แม้ภาพรวม ศก. ชะลอตัว

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (15 มกราคม 2563 ) TACC เปิดแผนปี 63 วางเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่อง 10-15% จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่งจำหน่ายในร้านเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง รับรู้รายได้ผลิตภัณฑ์เดิม"ชานมบุก"เต็มปี เดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Cafe Business เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์ มีแผนขยายไปต่างประเทศ ฟาก "ชัชชวี วัฒนสุข" ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว พร้อมเดินหน้าสร้างธุรกิจให้ยั่งยืน

 

 

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯวางเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ 10-15% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกดที่มีความหลากหลายมากขึ้น กลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Cafe มีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องดื่ม ชานมบุก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการตอบรับที่ดีสามารถรับรู้รายได้ได้เต็มปี

 

 

 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Cafe Business เช่น ร้านกาแฟมวลชน Jungle Cafe Arabitia Cafe CP Fresh Mart และ Black Canyon ซึ่งมีสาขากระจายทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" ที่ผ่านมาได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งมีคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ "หมาจ๋า" ได้มีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้ามากขึ้น และยังมีคาแรคเตอร์ Art Story

 

 

ซึ่งถือเป็นโครงการพิเศษ ที่บริษัทฯ มอบกำไรคืนสู่สังคม ผ่านการดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเด็กพิเศษที่สร้างผลงานเป็นภาพวาด อย่างไรก็ตาม ในปี 2563 ธุรกิจคาแรคเตอร์ บริษัทฯมีแผนที่จะรุกขยายไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นประเทศที่มีศักยภาพ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

 

 

"ในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่ดี บริษัทฯคาดว่า จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายในร้านเซเว่นฯ เป็นสินค้าที่มีราคาเหมาะสมกับผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้เชื่อว่าจะสนับสนุนให้ TACC สามารถสร้างธุรกิจให้มีความยั่งยืนต่อไป" นายชัชชวี กล่าวในที่สุด

 

 

 

 


บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ปรับประมาณการขึ้น ราคาพื้นฐานปี 63 ที่ 7 บ.: กำไร 9M62 คิดเป็น 86% ของประมาณการเดิม ซึ่งแนวโน้ม 4Q62 คาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ จากผลฤดูกาล,การออกเครื่องดื่มรสชาติใหม่และเมนูใหม่ๆ, การทำโปรโมชั่น และไม่ได้รับผลกระทบจากปรับขึ้นภาษีน้ำตาลรอบใหม่ รวมทั้งรายได้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนที่คาดจะเข้ามามากขึ้นสูงสุดในปี ทางฝ่ายปรับประมาณการกำไรปี 62 ขึ้น 19% เป็น 164 ลบ. +139.3% y-y ปรับใช้ราคาพื้นฐานปี 63 ที่ 7 บ. คงคำแนะนำ "ซื้อ"

 

 

3Q62 กำไร 41 ลบ.ดีกว่าคาดที่ 41 ลบ. +88.1% y-y, แต่ -3.3% q-q ตามรายได้ขาย +17.6% y-y, -8.6% q-q จากไตรมาสก่อนเป็น High Season โดย y-y เติบโตจากกลุ่มเครื่องดื่มโถกดเย็นและ Non coffee ในมุม All Caf ตามจำนวนสาขาและการออกรสชาติใหม่ รวมทั้งเมนูใหม่ตามฤดูกาล และการเพิ่มขึ้นของรายได้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน เทียบเป็น GPM สูงขึ้นที่ 31.2% จาก 3Q61 ที่ 30.7% และใกล้เคียง 2Q62 ที่ 31.1% แต่ว่าควบคุม SG&A ได้ดีกว่ามาก เทียบต่อยอดขายแล้วลดลงอยู่ที่ 17.6% จาก 3Q61 ที่ 21.6% และ 2Q62 ที่ 18.7%

 

 

 

 

แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 7 บาท/หุ้น


อนึ่ง สำหรับงวด 9 เดือนปี 62 มีกำไรสุทธิ 117.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58.95 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,1296.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 925.13 ล้านบาท ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโต เนื่องจากธุรกิจเครื่องดื่มทุกช่องทางการจำหน่ายสามารถเติบโตได้ดีตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะสินค้าผ่านช่องทาง All Cafe มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ตามเมนู Non-coffee โดยเฉพาะชานมบุก ซึ่งได้รับการผลตอบรับดีเกินคาด ขณะที่เครื่องดื่มตามฤดูกาลอย่าง เมล่อนลาเต้ และน้ำฝรั่งชมพู รวมถึงเครื่องดื่ม Hershey's

 

ที่จำนวนโถเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้มากขึ้นด้วยส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" ได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ "หมาจ๋า" ซึ่งจะมีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้าต่อไป และคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นกัน ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี

 

TACC

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้