Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : TACC ส่งซิกผลงาน H1/62 สดใส H2/62 ลุยงานต่อ ดันทั้งปีโตฉลุย

1,968

HotNews : TACC ส่งซิกผลงาน H1/62 สดใส H2/62 ลุยงานต่อ ดันทั้งปีโตฉลุย

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (18 กรกฎาคม 2562) "จิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง" ผู้บริหารหญิงแกร่ง TACC ส่งซิกผลงานครึ่งปีแรกโตสวย มั่นใจดีต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง เตรียมออกเมนูใหม่ๆ วางเป้ารายได้ปีนี้โต 15% จาก 1.29 พันลบ.ในปีก่อน แย้มแผนลุยตลาดสิงคโปร์-เวียดนาม ระบุบาทแข็ง หนุนต้นทุนลดลง ด่านเทพหุ้น FSS ซื้อ TACC ประเเมินราคาเป้าหมาย 6 บาท/หุ้น เล็งงบ Q2/62 มีลุ้นจุดสูงสุดใหม่อยู่ที่ 38 ล้านบาท โตสูง 80% Y-Y

 

 

 

 

 

 

นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) TACC เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า คาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังบริษัทฯ เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกเมนูใหม่ๆ ในโถกดเครื่องดื่มเย็นใน 7-Eleven รวมทั้งในส่วนของ ALL Cafe เพื่อสนันสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เช่นที่สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อเพื่อสนับสนุนการเติบโต ซึ่งทั้งปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,295.58

 

 

"เราตั้งเป้าหมายปีนี้โต 15% ซึ่งครึ่งปีแรกก็น่าจะทำได้ตามเป้าถือว่าประสบความสำเร็จส่วนครึ่งปีหลังเราคงต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีเมนูใหม่ๆ ตอบโจทย์ให้ผู้บริโภค" นางจิรพรรณ กล่าว

 

 

 

 

 

 

สำหรับค่าเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์ เนื่องจากบริษัทฯ นำเข้าวัตถุดิบส่งผลให้ต้นทุนลดลง ขณะที่มีสัดส่วนการส่งออกที่ค่อนข้างน้อย

 

 

" เงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเรายังถือว่าได้ประโยชน์นะคะเพราะว่า เพราะส่งออกไม่ถึง1% ขณะที่เรานำเข้าพวกวัตถุดิบ ทำให้ต้นทุนเราลดลง จุดนี้ก็ทำให้เราได้ประโยชน์ค่ะ " นางจิรพรรณ กล่าว

 

 

 

ส่วนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่เพิ่งมีการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ มองว่าจะสร้างสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน และทำให้การบริโภคน่าจะดีขึ้นเช่นกัน

 

 

 

 

 


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ TACC ประเเมินราคาเป้าหมาย 6 บาท/หุ้น โดยคาดแนวโน้มกำไร 2Q19 ดูน่าตื่นเต้นกว่าที่เคยคาด อาจทำจุดสูงสุดใหม่อยู่ที่ 38 ล้านบาท โตสูง 80% Y-Y เพราะอากาศร้อนช่วยหนุนการเติบโตของเครื่องดื่มแทบทุกช่องทาง รวมถึงรับรู้รายได้โถกด Hershey's ได้เต็มไตรมาส และยังมีเครื่องดื่ม All Cafe 2 รสชาติที่ขายได้ดี โดยเฉพาะชานมบุก ได้รับการตอบรับที่ดีมาก แม้ปกติ 3Q จะเป็น Low Season เพราะเป็นหน้าฝน

 

 

แต่คาดกำไรอาจทรงตัวหรือปรับลงเล็กน้อย Q-Q และจะกลับมาโตทำจุดสูงสุดของปีใน 4Q19 เพราะยังมีแผนออกเครื่องดื่มรสชาติใหม่กับ 7-11 ต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงรายได้จาก Character Business จะทยอยเข้ามามากขึ้น จากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และยังมีงาน Event ใหญ่ของปีรออยู่ กอปรกับคาดจะได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของการรุกตลาดต่างประเทศ CLMV ด้วยแนวโน้มกำไร 2Q19 ที่ดีกว่าคาด และมีแนวโน้มที่รายได้ทั้งปีจะโตได้มากกว่าเป้าของบริษัทที่ +15% Y-Y เพราะคาด 1H19 โตถึง 25% Y-Y จึงปรับกำไรปีนี้ขึ้น 20% เป็นการเติบโต 109% Y-Y และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายปีนี้เป็น 6 บาท จากเดิม 5 บาท (อิง PE เดิม 25 เท่า) ส่วนปัจจัยหนุนการโตในปีหน้า คาดโตตามการขยายสาขาของ 7-11 ทั้งในและต่างประเทศ หาก CPALL เซ็นสัญญาและเปิดสาขาในลาวและกัมพูชาได้

 

 

 

 

 

หากกำไร 2Q19 เป็นไปตามคาด บริษัทจะมีกำไรสุทธิ 1H19 อยู่ที่ 71 ล้านบาท (+92% Y-Y) แนวโน้มกำไรน่าจะยังดูดีต่อเนื่องใน 3Q19 แม้จะเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจเพราะหน้าฝน แต่คาดว่ากำไรอาจจะทรงตัวหรือลดลงเพียงเล็กน้อย Q-Q และยังเป็นอัตราการเติบโตที่ดีในแง่ Y-Y เบื้องต้นคาดไว้ราว 32-35 ล้านบาท และคาดกำไรจะเติบโตทำจุดสูงสุดของปีใน 4Q19 เพราะยังรับรู้รายได้จากโถกด Hershey's ที่กลายเป็นโถกด Optional (คล้ายโถกดถาวร โดยให้แต่ละสาขาเป็นผู้เลือก) ซึ่งปัจจุบันมีวางขายอยู่ไม่ต่ำกว่า 3.5 พันสาขา และคาดน่าจะมีการนำชานมบุกมาขายใน All cafe ต่อไป เพราะยังได้รับการถามหาจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากกลายเป็นเครื่องดื่มประจำ (ไม่ใช่รสชาติตามฤดูกาล) จะเป็นบวกต่อบริษัทมากขึ้น

 

 

รวมถึงการเติบโตของรายได้จาก Character Business ที่น่าจะโตได้มากขึ้นในช่วง 2H19 เพราะยังมีลูกค้าที่อยู่ใน List และคาดมีงาน Event ใหม่ในช่วงปลายปี นอกเหนือไปจากการรุกตลาดต่างประเทศ CLMV มากขึ้น โดยเฉพาะกัมพูชาที่เพิ่งกลับเข้าไป ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการทยอยวางสินค้ากระจายไปยังลูกค้า Modern Trade ค่อนข้างมาก และล่าสุดได้เริ่มขยายช่องทาง Traditional Trade น่าจะได้เห็นเติบโตของรายได้ส่งออกในระยะถัดไป ทั้งนี้แนวโน้มรายได้ 1H19 จะเติบโตได้รวม 25% Y-Y สูงกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งเป้าปีนี้ไว้ 15% Y-Y และแนวโน้มยังดูสดใสต่อใน 2H19 ดังนั้นเราจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 2019 ขึ้น 20% เป็น 143 ล้านบาท (+109% Y-Y) และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายปีนี้เป็น 6 บาท จากเดิม 5 บาท (อิง PE เดิม 25 เท่า)

 

 

อย่างไรก็ตามความเสี่ยง สินค้าใหม่ไม่ประสบความสำเร็จ, ไม่สามารถเป็น Key Strategic Partner กับ 7-11, เศรษฐกิจฟื้นตัวช้ากว่าคาด, การแข่งขันรุนแรงขึ้น

 

 

TACC

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้