Today’s NEWS FEED

News Feed

ไหวๆ By:แม่มดน้อย

2,798

 

 

วันที่ 10 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้วันนี้ เป็นวันศุกร์ แต่ก็เชื่อว่า SET คงยืนไหว ใจอาจสั่น แต่ก็ไหวๆ 55 ด้วยข้อพิพาทระหว่าง สหรัฐฯ กับ อิหร่าน ก็ไม่ได้มีอะไรรุนแรงตามมา+สภาผู้แทนราษฎรโหวตผ่านญัติจำกัดอำนาจทางทหารของประธานาธิบดีทรัมป์ และ 15 มกราคม 2563 ก็จะมีการลงนามการค้า เฟสแรก สหรัฐ-จีน อย่างเป็นทางการ


ตลาดหุ้นต่างประเทศ ก็ปรับตัวขึ้น เขียวน้อย เขียวมาก ก็ขึ้นอยู่กับตลาดแต่ละแห่ง หุหุ


ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,581.21 จุด เพิ่มขึ้น1.57 จุด คิดเป็น0.10% มูลค่าการซื้อขาย 25,946.77 ล้านบาท


ACG บริษัทแม่ของฮอนด้ามะลิวัลย์ ดีลเลอร์รถยนต์ฮอนด้ารายใหญ่ เปิดพิมพ์เขียวแผนธุรกิจปีหน้าวางเป้ารายได้โตเกิน 10% อานิสงส์สาขาเมืองกระบี่พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน ม.ค.63 นี้ บิ๊กบอส “ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์” เผยเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง บนพื้นที่เกรด A ในปี 63 ดันผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่


AAV เผย บ.ย่อย บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด (“TAA”) ขายเครื่องบิน รุ่นแอร์บัสA320นีโอ5ลำ-A320ซีโอ5ลำ มูลค่า1.28หมื่นลบ.-เช่าเครื่องบิน9ลำ มูลค่า8.61พันลบ. จาก Avolon คาดว่า ไตรมาสแรกปีนี้ คงเรียบร้อย.....ภายหลังจากการชําระคืนเงินกู้ยืมเพื่อเช่าซื้ออากาศยานที่ขายดังกล่าว TAA จะมีเงินสดสุทธิประมาณ 2,700 ล้านบาท ซึ่งสามารถนําไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และ/หรือ การขยายธุรกิจในอนาคต อย่างไรก็ตาม TAA จะมีการรับรู้ ค่าใช้จ่ายการซ่อมบํารุงทางบัญชีที่สูงขึ้นเมื่อเปลี่ยนสภาพจากการเช่าทางการเงิน (Finance Lease) เป็นการเช่าดําเนินงาน (Operating Lease) ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผลการดําเนินงานของบริษัทในช่วงระยะเวลาหนึ่ง


โชคดีตั้งแต่ต้นปี63 อนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ยิ้มแก้มปริ ได้เข้าทำสัญญารับจ้างผลิตเหล็กแท่งยาว (OEM agreement) กับ บริษัทที่ไม่เกี่ยวข้องกันในประเทศแห่งหนึ่ง เพื่อผลิตและขายเหล็กแท่งยาว จำนวน 400,000 ตันต่อปี ให้แก่บริษัทดังกล่าว ในอัตราค่าจ้างผลิตตามที่ระบุไว้ในสัญญา ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการผลิตอายุของสัญญามีระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญา โดยภายใต้เงื่อนไขตามสัญญา บริษัทฯมีสิทธิซื้อเหล็กแท่งยาวจากบริษัทดังกล่าว จำนวน 20,000 ตันต่อเดือน ในราคาตลาดหักส่วนลดตามที่ตกลงกันเพื่อขายให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะไม่ผลิตและขายเหล็กแท่งยาวทั้งทางตรงและทางอ้อมให้แก่ ลูกค้ารายอื่น นอกจากที่ระบุไว้ในสัญญา


กองทุนบัวหลวง ประเมินทิศทางเศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวได้ 2.8% ส่วนค่าเงินบาทคาดการณ์เคลื่อนไหวในกรอบ 29-31 บาท โดยนักลงทุนต้องพร้อมเผชิญความท้าทายรอบด้าน ขณะที่ เศรษฐกิจโลกปีนี้ คาดว่าจะขยายตัวได้น้อยลงที่ 3-3.3% จากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ทั้งความตึงเครียดทางการค้าและปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ ส่วนความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน น่าจะเริ่มผ่อนคลาย เป็นผลดีต่อทิศทางตลาด


แม่มดน้อย มีข่าวมีบอก จร้า......ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ (SF Cinema) จัดแคมเปญ “MASTERCARD Beyond Special” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ให้ลูกค้าบัตรเครดิต ธนชาต มาสเตอร์การ์ด รับสิทธิพิเศษทุกวัน โดยซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ SF วันจันทร์ – ศุกร์ ได้ในราคาพิเศษเพียง 69 บาท เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตฯ ที่ Box Office และในวันเสาร์ – อาทิตย์ รับฟรี เครื่องดื่มและ ป๊อปคอร์นชุดคอมโบ จำนวน 1 ชุด สำหรับ 2 ท่าน เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ทุก 2 ที่นั่ง ด้วยบัตรเครดิตฯ ในแอปพลิเคชัน SF Cinema เท่านั้น โดยลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 14 มี.ค. 2563


                ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้