Today’s NEWS FEED

News Feed

ส่งท้ายปีเก่า..ต้อนรับปีใหม่.. By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,212


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 30 ธันวาคม 2562 ) ----- ส่งท้ายปีเก่า..ต้อนรับปีใหม่..‼️ ดัชนีตลาดหุ้นไทยล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ย่อมาปิดที่ 1,578.22 จุด -0.81 จุดเจ้าค่ะ พักตัวไปเบาๆในวันสุดสัปดาห์ วันพรุ่งนี้ก็เข้าสู่วันสุดท้ายของปี 2562 แล้วเจ้าค่ะ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกกันเลยทีเดียว สำหรับปีนี้ต้องยอมรับเลยเจ้าค่ะ ว่าเป็นปีที่หนักหนาเอาการ เหนื่อยกันเกือบทั้งปี และเทรดยากสำหรับหลายๆคนในช่วงที่ผ่านมา ปีหน้าฟ้าใหม่ก็ขอให้อะไรที่มันผ่านไปแล้วก็ขอให้ผ่านไป มาเริ่มต้นกันใหม่เจ้าค่ะ

        ไปที่หุ้นฮอตของปีนี้กลุ่มแรกต้องยกให้เลยเจ้าค่ะ สำหรับหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น GULF BGRIM RATCH GPSC ล้วนแต่ทำผลงานได้ดีซะเหลือเกินเจ้าค่ะ ต้องมาดูกันว่าปีหน้าจะเติบโตทั้งราคาหุ้นและผลการดำเนินงานได้หรือไม่น่าลุ้นกันต่อเจ้าค่ะ

        ไปกันที่หุ้นเด่นกลุ่มสินเชื่ออีกกลุ่มเจ้าค่ะ สำหรับหุ้น MTC ผู้ถือหุ้นยังคงเบิกบานใจเจ้าค่ะ เป็นหุ้นที่ทำผลงานได้เติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเจ้าค่ะ โดยในปีนี้ราคาหุ้นขึ้นไปทำ ATH ได้ใหมที่ 64.50 บาท ไม่มีทีท่าจะหยุดแค่ตรงนี้เจ้าค่ะ จุดนี้ก็เป็นจุดที่ทำให้นักลงทุนมั่นใจตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจ๊ขอยกนิ้วให้เจ้าค่ะ

        ส่วนกลุ่มที่ทำให้นักลงทุนต้องผิดหวังในปีนี้ต้องโฟกัสกันไปที่หุ้นกลุ่มแบงค์โดย 3 แบงค์ใหญ่อย่าง KBANK SCB และ BBL เจ้าค่ะ ราคาหุ้นปรับตัวลดลงเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเจ้าค่ะ หลังมรสุมการแข่งขันค่อนข้างสูง บวกกับการยกเลิกค่าธรรมเนียมการโอนต่างแบงค์ทำให้สูญเสียรายได้ส่วนนึงของปีที่ผ่านมา อีกทั้งมาตราฐานการจัดทำบัญชีใหม่เจ้าค่ะ ซึ่งก็ทำให้ในปีหน้านี้ หุ้นกลุ่มนี้กำลังถูกลดการคาดการณ์ลงถ้าไม่มีผลงานใหม่กันออกมา ต้องรอพิสูจน์กันในปีหน้าเจ้าค่ะ

        มาที่หุ้นกลุ่มสุดท้ายเจ้าค่ะที่เจ๊มองว่านักลงทุนควรหลีกเลี่ยงในความไม่แน่นอนเจ้าค่ะสำหรับหุ้นกลุ่มสายการบินที่แนวโน้มยังไม่เห็นการกลับตัวเจ้าค่ะสำหรับ 4 หุ้นใหญ่ในบริษัทจดทะเบียนในตลาดเจ้าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น BA THAI NOK และก็ AAV เจ้าค่ะ ยังคลำหาจุดต่ำสุดกันไม่เจอราคาหุ้นยังคงซบเซาเจ้าค่ะ กับการประสบปัญหาการขาดทุนต่อเนื่องรวมไปถึงตัวแปรหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ,ค่าเงินบาที่แข็งค่า , การแข่งขันอุตสาหกรรมการบินที่รุนแรง , ต้นทุนราคาน้ำมันที่ผันผวน ตรงจุดนี้หลายโบรกยังไม่มีที่ไหนออกมุมมองบวกกับหุ้นในกลุ่มนี้เจ้าค่ะ สุดท้ายแล้วหลีกเลี่ยงความชัดเจนกันอีกครั้งเจ้าค่ะ แล้วพบกันใหม่ในปีหน้าเจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้