Today’s NEWS FEED

News Feed

กลับบ้าน By : เจ๊มดแดง

1,578



วันที่ 27 ธันวาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ผู้คน คงเดินทางออกต่างจังหวัด กลับภูมิลำเนา กลับบ้าน ไปหาครอบครัว บางคนอาจไปท่องเที่ยวในต่างแดน  วันนี้ ตลาดหุ้นยังคงเงียบเหงา  ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้น คงเหมือนกับ2-3 วันที่ผ่านมา  แน่นอน เป็นโอกาสของนักลงทุนสถาบันภายในประเทศ ที่จะทำราคาปิดงวดบัญชี (window dressing)และ LTF ช้อนหุ้น

          เจ๊มดแดง ขอส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปี2020  ขอให้นักลงทุนทุกคน มีความสุขกันใหม่ ปีหน้า ปีหนูน่ะค่ะ ทุกคน...

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,579.03 จุด เพิ่มขึ้น  6.03 จุด หรือ 0.38%  มูลค่าการซื้อขาย 28,380.38  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 833.14  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 93.83  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 940.49   ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 13.52 ล้านบาท

          IMH ไอพีโอ ส่งท้ายปี62 จบไม่สวย วานนี้ เทรดวันแรก ปิดตลาดที่ 4.72 บาท ลดลง1.28 บาท คิดเป็น 21.33% จากราคาจองหุ้นละ 6 บาท วันนี้ จะสู้หรือไม่ ก็คงขึ้นอยู่กับเจ้าของหุ้น แต่เพียงผู้เดียว คร้า

          หุ้นจอง หุ้นไอพีโอ ปีหน้า ปี2563 บอกได้เลย หุ้นมาก หุ้นน้อย คงไม่แตกต่างกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ  ทั้งสูงกว่าจองหรือต่ำกว่าจอง  แต่สุดท้าย วันข้างหน้า อิงกับกำไรสุทธิ สถานเดียวเท่านั้น  ของดีไม่ดี  ก็วัดกันตรงนั้น....

          วศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร   บลจ.กสิกรไทย กระซิบ  มีมุมมองตลาดหุ้นไทยปลายปี 62 คาดว่าระดับดัชนีหุ้นไทย (SET Index) จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ (sideways) อย่างไรก็ดี บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในปี 63 โดยมีปัจจัยสนับสนุน (1) ตลาดรับรู้ปัจจัยในด้านลบไปค่อนข้างมากแล้ว ในขณะที่ผลตอบแทนจากตลาดหุ้นในระยะยาวยังมีความน่าสนใจมากกว่าสินทรัพย์อื่น รวมถึงสภาพคล่องในระบบที่ยังมีอยู่สูง (2) อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำทำให้ระดับ P/E ของตลาดสามารถอยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตได้ และ (3) การใช้จ่ายและการลงทุนภาครัฐจะมีส่วนสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีหน้า

          หากสถานการณ์สงครามการค้าคลี่คลายขึ้น มองว่าหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นแตะ 1,700 จุด ด้วย Forward P/E ที่ 16.5 เท่า แต่หากพัฒนาการสงครามการค้าเป็นไปในทิศทางที่แย่ลง หุ้นไทยน่าจะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 1,500 จุด ด้วย Forward P/E ที่ 14.5 เท่า ซึ่งใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง

          ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล ตัดขายหุ้น AU ออก0.155% คงเหลืออีก4.8901% ฝั่งราคาหุ้น AU ปิดที่ 9.60 บาท ลดลง 0.90 บาท คิดเป็น 8.57% ขณะที่ราคาหุ้นIP อยู่ที่ 7.20 บาท บวก 25 สตางค์  คิดเป็น 3.60%  งานนี้ สงสัย หุ้นใหญ่อย่าง ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล ปัจจุบันถือIP 14.8058% คงโฟกัสอินเตอร์ ฟาร์มา  คริๆ

          PTG ประกาศตั้งเป้าปริมาณจำหน่ายน้ำมันปี 63 โตไม่ต่ำ 15-20%เทียบกับปี62 ตามการขยายสถานี-ค่าการตลาดดีต่อเนื่อง พร้อม ทุ่มงบ 4.5-5 พันลบ. ลุยขยายสถานีบริการน้ำมัน-Non-oil ระบุปริมาณจำหน่ายน้ำมันปี62 ทะลุเป้าแตะ 4.7 พันล้านลิตร ตามยอดขายโตเด่น

          ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) และกรรมการซึ่งต้องรับผิดชอบ 3 ราย  สาวิน จินดากุล-ภารดี เตียววณิชกุล-นพดล ชัยดรุณ ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีที่ EARTH ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรา 58 (1) ไม่นำส่งเอกสารหรือรายงาน ปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งในสาระสำคัญ และเผยแพร่ข้อความอันทำให้ผู้ลงทุนเข้าใจผิดในสาระสำคัญของบริษัท พร้อมทั้งร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ภายใต้กรอบบันทึกความตกลง MOU ในการสืบสวนกรณีสงสัยการได้มาซึ่งสิทธิในเหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซียของ EARTH และได้แจ้งการดำเนินคดีต่อ ปปง.

          UNIQ เผยกิจการร่วมค้า บีที - ยูเอ็น ได้งานก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ มูลค่า 2.76พันลบ.  อ้าว แฟนคลับ สาวก UNIQ ทราบแล้ว เปลี่ยนๆ

          CPF  คาดแนวโน้มรายได้ปี 63 โต 8-10% รับอานิสงส์ผลดำเนินงานธุรกิจในต่างประเทศเติบโตดี และราคาหมูที่ปรับตัวดีขึ้น ปริมาณหมูในภูมิภาคลดจากโรค ASF ในสุกร เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศ สร้างการเติบโตต่อเนื่อง  ตั้งเป้าหมายปี 2566 จะมียอดขายรวม 800,000 ล้านบาท

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้