Today’s NEWS FEED

News Feed

ย่อง By : แม่มดน้อย

1,430


วันที่ 26 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นอาการหุ้นตัวใหญ่ๆหลายๆตัว   มีอาการ มีแรงซื้อ แบบคนออม น่าจะเป็น นักลงทุนสถาบันภายในประเทศเพื่อทำราคาปิดงวดบัญชี (window dressing)หรือไม่ก็ LTF ย่องเก็บหุ้น เก็บของ... ขณะที่นักลงทุนต่างชาติ บทบาทน้อยลง พอร์ตโบรกเกอร์ก็คุมเชิง  ส่วนรายย่อย ก็เน้นเทรดดิ้งเล็กๆน้อยๆ ตราบใดยังมีลมหายใจ

          ปัจจัยห้วงเวลานี้ หรือสัปดาห์นี้ ไม่ได้มีอะไรใหม่ ให้นักลงทุนได้ขบคิด  ตัดสินใจ... ทั้งเชิงบวกและลบ หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,576.11 จุด เพิ่มขึ้น 3.11 จุด  คิดเป็น 0.20%  มูลค่าการซื้อขาย 14,106.99 ล้านบาท

          IMH เทรดวันแรก ปิดเช้า ราคาหุ้นอยู่ที่ 5.40 บาท ลดลง 0.60 บาท คิดเป็น 10% จากราคาจองหรือราคาไอพีโอ 6 บาท/หุ้น โดยราคาเปิด 5.70 บาท ต่ำสุดอยู่ที่ 5.15 บาท บ่ายวันนี้ แม่มดน้อย ขอแอบเอาใจช่วย ให้ราคาหุ้นIMH มีน้ำมีนวล มีชีวิตชีวา...เหอะๆ

          PTG ตั้งเป้าปริมาณจำหน่ายน้ำมันปี 63 โตไม่ต่ำ 15-20%เทียบกับปี62 ตามการขยายสถานี-ค่าการตลาดดีต่อเนื่อง พร้อม ทุ่มงบ 4.5-5 พันลบ. ลุยขยายสถานีบริการน้ำมัน-Non-oil ระบุปริมาณจำหน่ายน้ำมันปี62 ทะลุเป้าแตะ 4.7 พันล้านลิตร ตามยอดขายโตเด่น

          แม่มดน้อย ยินดีกับ WIIK และลูกWWหรือวิค วอเตอร์  ลงนามใน ‘สัญญาออกแบบก่อสร้างและเดินระบบผลิตน้ำประปา’ กับบริษัท นวนคร แอสเซส จำกัด โดยนางวลี เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้แก่โครงการพื้นที่อุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โครงการดังกล่าวมีความต้องการในการใช้น้ำประปาไม่น้อยกว่า 10,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดย WW สามารถสร้างกำลังการผลิตได้สูงสุด 14,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน  ด้วยระยะเวลาสัญญาไม่น้อยกว่า 20 ปี

          นอกจากนี้บริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด ยังลงนามในสัญญาออกแบบก่อสร้าง, จ้างเชื่อมท่อและติดตั้งท่อ HDPE และก่อสร้างสถานีสูบน้ำดิบจากคลองเชียงรากน้อยมายังระบบผลิตน้ำประปาดังกล่าว คิดเป็นมูลค่ารายได้ขั้นต่ำรวมสองสัญญาไม่น้อยกว่า 680 ล้านบาทตลอดอายุสัญญา และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 เป็นต้นไป

          ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) และกรรมการซึ่งต้องรับผิดชอบ 3 ราย  สาวิน จินดากุล-ภารดี เตียววณิชกุล-นพดล ชัยดรุณ ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีที่ EARTH ฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรา 58 (1) ไม่นำส่งเอกสารหรือรายงาน ปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งในสาระสำคัญ และเผยแพร่ข้อความอันทำให้ผู้ลงทุนเข้าใจผิดในสาระสำคัญของบริษัท พร้อมทั้งร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ภายใต้กรอบบันทึกความตกลง MOU ในการสืบสวนกรณีสงสัยการได้มาซึ่งสิทธิในเหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซียของ EARTH และได้แจ้งการดำเนินคดีต่อ ปปง.

          ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล ตัดขายหุ้น AU ออก0.155% คงเหลืออีก4.8901% ส่วนราคาหุ้น AU อยู่ที่ 10 บาท ลดลง 0.50 บาท คิดเป็น4.76%  เห็นอย่างนี้แล้ว  แม่มดน้อย เชื่อว่า นักลงทุน คงเข้าใจตรงกันน่ะ

          THAI เปิดให้เอกชน ส่งข้อเสนอร่วมลงทุน โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา มี.ค.63-คาดลงนามในสัญญาร่วมลงทุนระหว่างบริษัท การบินไทยฯ และ เอกชนผู้ประสงค์ร่วมทุน ส.ค.63  โดยศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา คาดว่า จะเปิดดำเนินกิจการได้ประมาณเดือนเมษายน 2566

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้