Today’s NEWS FEED

News Feed

แข็งม๊ากๆ By : นายกล้วยหอม

2,315


วันที่ 12 ธันวาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็น ดัชนีตลาดหุ้นไทย บริเวณ 1,550 จุด บวกลบ แข็งปั๋ง แข็งม๊ากๆ  ยิ่งเห็นต่างชาติ ซื้อหุ้นไทยวานนี้ 1.36 พันลบ. แล้ว  ความหวัง ความฝัน ก็เกิดขึ้นในดวงใจ มาลุ้นกันสิ้นปี SET จะปิด1,600 จุด บวกๆ เรื่องราวการเมืองที่เกิดขึ้น วานนี้ (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่  ในคดีคำร้องเงินกู้อนาคตใหม่ 191 ล้านบาท

          เหตุเป็นการใช้เงินที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมายพรรคการเมือง ม.92(3) เชื่อว่า คอการเมือง คอหุ้น คงเข้าอก เข้าใจอยู่แล้ว ....ลุงตู่และรัฐบาล คงบริหารประเทศต่อไป เลิฟๆมากเล้ย ก๊าบ ...เช้าวันนี้ (12ธ.ค.) นักลงทุน  คงทราบผลประชุมนโยบายการเงินของเฟดหรือธนาคารกลางสหรัฐ ว่า มีมติคงดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากในปีนี้ ปรับลดดอกเบี้ยลงมาแล้ว 3 ครั้ง ส่วนการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน เฟสแรก จะบรรลุผลเมื่อไร ก็ต้องเกาะติดกันอย่างใกล้ชิด

          ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน ....ความไม่แน่นอน ก็คือ ความแน่นอน ....ยังไง ก็อย่าให้ อารมณ์ผิดหวัง ครอบงำ จนขาดสติ....สติมา ปัญญาเกิดครับ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,551.82 จุด ลดลง 1.14 จุด หรือ 0.07% มูลค่าการซื้อขาย  49,381.73 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 132.98  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 321.90  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  1,360.84  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  905.96 ล้านบาท

          PTT รักไม่ยุ่ง มุ่งแต่เรียน ตอนนี้ขอเน้น เตรียมความพร้อมทางธุรกิจเพื่อนำบมจ.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) หรือ โออาร์ ให้สามารถเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น  ได้ตามแผน คาดว่าจะยื่นไฟลิ่ง ในครึ่งปีแรกปี63 นายกล้วยหอม จับยามสามตา คาดว่า โออาร์ คงเทรดไตรมาส3/62 พร้อม แสดงความไม่สนใจร่วมประมูลซื้อกิจการ "เทสโก้" ในไทย ด้วยไม่ถนัดบริการ จัดการ หลังมีกระแสข่าว กลุ่มเทสโก้ กำลังพิจารณาขายกิจการในไทยและมาเลเซีย

          BEC หรือ ช่อง 3 จับมือกับ “เซเว่น-อีเลฟเว่น”  เปิดตัวแคมแปญ “ฟินชิดติดจอ รอรับคูปอง” เพียงเปิด ชมละคร เรื่อง “Teeใครทีมันส์”  เจอโฆษณาที่มีคิวอาร์โค้ด สแกนผ่านเซเว่นแอพ เพื่อรับคูปองช้อปสุดคุ้มที่ร้าน เซเว่น-อีเลฟเว่น  ได้เลย เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 ธันวาคมนี้  อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ BEC  เชื่อว่าแคมเปญนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มเรทติ้งให้กับเรา และเป็นการตอบแทนแฟนๆรายการของทางช่องด้วยของรางวัลสุดพิเศษ ส่วน เซเว่น-อีเลฟเว่น  ก็สามารถใช้ฐานความเป็นช่อง 3 ที่มีคนดูเป็นอันดับ 2 ของประเทศเป็นการโปรโมทสินค้า

          เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) (SFLEX) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในประเทศ วันแรก วานนี้   กระแสตอบรับเป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้ “ปรินทร์ธรณ์  อภิธนาศรีวงศ์” ประธานกรรมการบริหาร สุดปลื้ม !!!  ด้าน “สมภพ กีระสุนทรพงษ์”  กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้น   มั่นใจว่าราคา IPO ที่  3.88 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง... เทรดบนกระดาน 19 ธ.ค.62

          วันนี้-3ม.ค.63  ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์และแนวทางการกำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ให้สอดคล้องกับระบบนิเวศของการออกสินทรัพย์ดิจิทัล และมีแนวทางตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งส่งเสริมการประกอบธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ผู้ลงทุน

          KBANK ทรุดไปกว่า4% วานนี้ เรียกว่า จงใจ ขาย จงใจ ยำให้แหลกคาครก...นายกล้วยหอม เชื่อว่า ทรงเดียวกับหุ้นสื่อสารตัวใหญ่ๆ ทุบขายๆ จนราคาหุ้นเละ ท้ายสุด ก็มาไล่ มาเล่น มาเก็งกำไรกันใหม่ วนเวียนอยู่อย่างนี้แหละครับ

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ บัวหลวง เค.อี.  รีเทล (BKER) เริ่มซื้อขาย 12 ธ.ค. นี้   โดยทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ บัวหลวง เค.อี. รีเทล เป็นทรัสต์ที่เกิดจากการแปลงสภาพกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์คริสตัล รีเทล โกรท (CRYSTAL) และลงทุนเพิ่มเติมในอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่พาณิชยกรรม ภายหลังการแปลงสภาพมีอสังหาริมทรัพย์รวมทั้งสิ้น 10 โครงการ มูลค่าทรัพย์สินที่เข้าลงทุน  11,396 ล้านบาท

          PREB เดินหน้าลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพ ล่าสุดจับมือกลุ่ม Enrich ร่วมลงทุนโครงการ AI ทาวน์โฮมคนรุ่นใหม่บนถนนราชพฤกษ์ เริ่มทยอยส่งมอบบ้านภายในปี 2563 นี้ และคาดว่าใช้เวลาในการปิดโครงการไม่เกินกลางปี 2564

          บล. โกลเบล็ก มองหุ้นไทยผันผวน หลังจากปัจจัยลบต่างประเทศ และ ในประเทศกดดัน จับตาการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน กลางเดือนนี้ บวกเสถียรภาพการเมืองไทยเปราะบางจากพรรคร่วมรัฐบาลมีคะแนนเสียงเหลื่อมล้ำกับพรรคฝ่ายค้านไม่มาก  จึงให้กรอบเคลื่อนไหวในกรอบ 1,540-1,570 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนเป้าหมายของกองทุน LTF ชู AOT-CPALL-PTT-ADVANC-BBL

          ทิโมธี อลัน พอตเตอร์ CEO SPRC เผย ทุกหน่วยการผลิต การดำเนินโครงการเพิ่มกำลังการผลิตในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบ และการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพ  ตอนนี้เริ่มดำเนินการน้ำมันดิบเข้ากลั่นในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2562

          ส่วนโครงการเพิ่มกำลังการผลิตนั้น จะเพิ่มความสามารถในการกลั่นน้ำมันดิบจาก 165,000 บาร์เรลต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 1750,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะสามารถรับรู้ผลประโยชน์ได้ในปี 2563 และในส่วนของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพนั้นจะทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ความเชื่อถือได้ และให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัย และความปลอดภัย รวมถึงสามารถการกลั่นน้ำมันดิบได้หลากหลาย และขยายรอบระยะเวลาในการซ่อมบำรุง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้