Today’s NEWS FEED

News Feed

อิหยังน๊อ By : น้องสีธนญชัย

2,137


วันที่ 2 ธันวาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... ตลาดหุ้นบ้านเราสัปดาห์ที่ผ่านมาน้องสีขอใช้คำว่า "อิหยังน๊อ" ผันผวนปรวนแปรอีกแล้วขอรับ แถมหลุด 1,600 จุด ไปด้วยเพราะมีนักลงทุนเทขายหุ้นใหญ่กันยกแผง แถมตอนนี้ตลาดยังมีความกังวลเรื่องการผ่านร่างกฏหมานฮ่องของเฮียทรัมป์ จะมากดดันการเจรจาสงครามการค้าเฟสแรกให้ยืดเยื้อเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ เอาเป็นว่าจะหมดปีแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย น้องสีก็คงต้องเกาะติดสนามอย่างใกล้ชิด

        เรามาส่องดูกำไร บจ. 9 เดือนแรกของปีนี้กันหน่อยขอรับ บอกเลยว่ามีเจ็บทรุดไปถึง 15% ปีนี้สงายเป็นปีหมูอดอยาก เพราะน้องสีก็แอบไปส่องงาน opp day มาด้วย หลายบริษัทหั่นเป้าลงกันใหญ่ บางรายเริ๊กลั๊กโดนนักลงทุนจี้ว่าจะเป็นยังไง จนลิ้นพันกันติดอ่างไปหมด เห้อออ ยังไงเป็นกำลังใจให้ปีหน้าสู้กันต่อไปนะขอรับ

        PTG ลั่นปี63 ปริมาณขายน้ำมันโต 20% หลังใจป้ำใจป๋าทุ่ม 4,500 ล้านบาทลุยขยายปั๊มน้ำมันต่อเนื่องสิ้นปีหน้าเห็นครบ 2,200 แห่งแน่นอน แถมธุรกิจ Non-oil ก็ยังไปได้ดีแผ่อณาเขตไม่มีหยุด แบบนี้จะไม่ให้ปังๆได้ยังไง

        WHAUP ส่งซิกมาปริมาณขายน้ำปี 63 มีแวววิ่งแตะ 150 ล้านลูกบากส์เมตร บอกเลยว่ามากกว่าปีนี้ ที่คิดว่าจะทำได้120 ล้านลูกบากส์เมตร พร้อมแบบบอกมาว่านอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม ปีหน้าเห็นแน่นอนว่าจะทำหรือไม่ แบบนี่ต้องติดตาม...

        KUMWEL ส่องแนวโน้มธุรกิจปี 63 ปีแห่งการเติบโตก้าวกระโดด ตั้งเป้ารายได้โต 15-20% หลังงานโครงสร้างพื้นฐานทยอยลงทุน เพิ่มโอกาสรับงาน เพื่อทดสอบสินค้าใหม่แกะกล่องอย่าง “Kumwell Distributed Acoustics (K-DAS)” พูดไปแล้วจะหาว่าโม้ เขาบอกเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงค้นหาภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์ลูกค้าภาคความมั่นคงระดับประเทศ กันเลยทีเดียวขอรับบ

        ด้านน้องใหม่ RBF ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโตไม่ต่ำ 10% หลังโรงงานในเวียดนาม อินโดนีเซีย เปิดดำเนินการแล้วขอรับบบ งานนี้ลดค่าขนส่งข้ามประเทศไปได้เยอะแยะ เราต้องมารอดูว่าพี่แกจะไปลงหลักปักฐานที่ไหนเพิ่มอีก อิอิ

        ส่วน AH โนสนโนแคร์แม้ตลาดส่งออกรถยนต์ในไทยจะซบเซาเหมือนแมวเหงาโดนยาเบื่อ แต่เฮียแกบอกแล้วยังไง ฐานผลิตมีทั่วโลกไม่ส่าจะเป็น ยุโรป เอเชีย สหรัฐฯ ส่งออกไม่ได้ก็ผลิตขายในประเทศนั้นๆสิ แถมสิ้นปีรถรุ่นใหม่ออกพรึ๊บพับ แน่นอนว่ารายได้ต้องโตตามเป้า 10% แน่นอน

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้