Today’s NEWS FEED

News Feed

ต่างประเทศกดดัน By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,379


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 2 ธันวาคม 2562 ) ----- ต่างประเทศกดดัน ‼️ ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัวลงปิดที่ 1,590.59 จุด ลดลง -7.09 จุดเจ้าค่ะ เคลื่อนไหวขึ้นลงตามทิศทางตลาดทั่วโลกเจ้าค่ะ จากปัจจัยเดิมๆตามที่เจ๊บอกไปเมื่อวานเจ้าค่ะ ในส่วนของ สหรัฐฯ ล่าสุดได้ลงนามร่างกฎหมายสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงแล้วเจ้าค่ะ จากนี้ต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิดจะไปในทิศทางใดต่อไปเจ้าค่ะ รอบนี้มาลุ้นแนวรับ 1,580 จุดจะเอาอยู่ไหมเจ้าค่ะ ส่วนแนวต้านกลับมาเริ่มใหม่ที่ 1,600 จุดอีกครั้งเจ้าค่ะ

        ยืนเหนือตลาดได้ดีเจ้าค่ะ สำหรับหุ้น BCPG ถือว่าแกร่งกว่าตลาดยืน 17.00 บาทได้สวยไม่เปลี่ยนแปลงเจ้าค่ะ โดย BCPG มีประเด็นบวกในข่าวของเตรียมรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าลาว 69 เมกะวัตต์ Q4 เต็มๆ ชี้เป็นจุดหนุนธุรกิจเปิดโอกาสลงทุนน้ำในลาวเพิ่มได้ ลั่นปิดปีนี้ COD 412 เมกะวัตต์ ก่อนขายไฟเพิ่มอีก 25 เมกะวัตต์ปีหน้า พร้อมซื้อโรงไฟฟ้าที่ COD แล้วต่อเนื่อง อีกทั้งเก็งกำไรในส่วนของการจ่ายเงินปันผลประหว่างกาลที่ 0.16 บาท ต่อหุ้นขึ้นเครื่องหมาย XD ในสัปดาห์หน้าเจ้าค่ะ จับตาลุ้นกันต่อเนื่องเจ้าค่ะ

        พักตัวมา 2 วัน ล่าสุดกลับมาผงาดอีกครั้งในวันนี้เจ้าค่ะ สำหรับหุ้นไก่เล็กแต่ใจไม่เล็กอย่าง TFG เจ้าค่ะ ปรับตัวขึ้นมาปิดที่ 4.66 บาทไฮของวันบวกขึ้นมา 4.02% เจ้าค่ะ มาพร้อมกับข่าวดีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” เป็นประธาน ได้มีมติคว่ำการแบน 3 สารเคมีเกษตรยกเลิกใช้สารอันตรายดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป ทำให้ช่วยปลดล็อกความกังวลเบื้องต้นในการนำเข้าวัตถุดิบอาหารสัตว์จากต่างประเทศที่ยังใช้สารเคมีเจ้าค่ะ ทางเทคนิคทรงหุ้นน่าลุ้นกันต่อเจ้าค่ะ จังหวะแบบนี้เอาเป้าระยะกลาง 5.00 บาทไปลุ้นกันแบบน่ารักๆกันไปเลยเจ้าค่ะ

        ดูจะเป็นหุ้นใหญ่ที่แข็งที่สุดในวันนี้เจ้าค่ะสำหรับบาวแดงแต่หุ้นไม่แดง อย่าง CBG เจ้าค่ะ ปิดแดนบวกวันนี้ที่ 87.25 บาท บวกขึ้นมา 3.25% เจ้าค่ะ กลับมาลุ้นทำนิวไฮใหม่ในรอบปี ที่ 89.00 บาทเจ้าค่ะ น่าจับตาทีเดียวเจ้าค่ะ เมื่อเหล่านักวิเคราะห์ต่างมองเชิงบวกในส่วนของงบ Q4/62 ที่คาดว่า จะเติบโตต่อเนื่องได้อีกจากการลดต้นทุนในส่วนของ packaging cost ในอังกฤษเจ้าค่ะ อีกทั้งตั้งเป้ารายได้ปีหน้าเติบโต 20% รอบนี้จับตาลุ้นกันเจ้าค่ะ

        สำหรับคนชอบเป็นชาวสวนแนะจับตากันเจ้าค่ะ สำหรับหุ้น AMATA หลังปรับตัวลงมาแรงต่อเนื่อง 3 วันทำการเจ้าค่ะ ล่าสุดอ่อนตัวลงมาปิดที่ 21.20 บาทเจ้าค่ะ ซึ่งตรงนี้เจ๊มองว่าราคาลงมาต่ำกว่าที่โบรกเกอร์ปรับประมาณการกันลงมามากแล้วเจ้าค่ะ มาลุ้นกันแนวรับ 20.60-20.80 บาท จะยันกันอยู่ไหม ถ้ายังไหว ชาวสวนจับตาเคาะขวากันไปรัวๆเจ้าค่ะ แล้วรอจังหวะเด้งคงได้ฟินกันมิใช่น้อย แล้วพบกันใหม่เจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้