Today’s NEWS FEED

News Feed

โรงไฟฟ้าหงสา - ไซยะบุรี - น้ำงึม 2 ยังอยู่ดีมีสุข นะจ๊ะ

3,883

โรงไฟฟ้าหงสา - ไซยะบุรี - น้ำงึม 2 ยังอยู่ดีมีสุข นะจ๊ะ

 

 

แผ่นดินไหวที่ สปป.ลาว BANPU-BPP-RATCH เผย เบื้องต้นเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่สําคัญภายในโรงไฟฟ้า ยังอยู่ในสภาพปลอดภัยและสามารถกลับมาเดินเครื่องได้ใน ระยะเวลาอันสั้น คาดจะสามารถดําเนินการตรวจสอบการทํางานของทุกระบบ เพื่อที่จะสามารถเริ่มเดินเครื่อง อย่างสมบูรณ์และปลอดภัยและหากมีความคืบหน้า ฝั่ง CKP โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี-โรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 ยังคงเดินเครื่องปกติ-จ่ายไฟปกติ ด้าน กฟผ. เช็คแล้ว เขื่อนไทย มั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย

 

 

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จํากัด (มหาชน) BANPU เปิดเผยว่า บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) (BPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น ได้รับแจ้งจากทาง Hongsa Power Company Limited (Hongsa) หรือ โรงไฟฟ้าหงสา จากเหตุการณ์แผ่นดินไหววันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 04.03 น. ในสาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว โดยได้รับรายงานเบื้องต้นจาก Hongsa เกี่ยวกับเหตุดังกล่าวว่าภายหลังเกิดเหตุ ไม่ได้รับรายงาน ผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ระบบนิรภัยของโรงไฟฟ้าทํางานด้วยการลดกําลังการผลิตลงและมีการระงับการ เดินเครื่องของโรงไฟฟ้าเพื่อให้ทีมวิศวกรตรวจสามารถเข้าตรวจสอบระบบการทํางานทั้งหมด

 

 

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่สําคัญภายในโรงไฟฟ้ายังอยู่ในสภาพปลอดภัยและสามารถกลับมาเดินเครื่องได้ใน ระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถดําเนินการตรวจสอบการทํางานของทุกระบบเพื่อที่จะสามารถเริ่มเดินเครื่อง อย่างสมบูรณ์และปลอดภัยและหากมีความคืบหน้าทางบริษัทฯ จะรายงานเพิ่มเติมอีกครั้ง BPP เผยโรงไฟฟ้าหงสา กลับมาเดินเครื่องได้ในเวลาอันสั้น หลังได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว-คาดจะดําเนินการตรวจสอบการทํางานของทุกระบบ เพื่อที่จะสามารถเริ่มเดินเครื่องอย่างสมบูรณ์

 

 

 

นายสุธี สุขเรือน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) BPP เปิดเผยว่า จากเหตุ แผ่นดินไหววันที่ 21 พฤศจิกายน 2552 เวลา 04.03 น. ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บริษัทฯ ได้รับรายงาน เบื้องต้นจาก Hongsa Power Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน เกี่ยวกับเหตุดังกล่าวว่าภายหลังเกิดเหตุ ไม่ได้รับ รายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ระบบนิรภัยของโรงไฟฟ้าทํางานด้วยการลดกําลังการผลิตลงและมีการระงับการ เดินเครื่องของโรงไฟฟ้าเพื่อให้ทีมวิศวกรตรวจสามารถเข้าตรวจสอบระบบการทํางานทั้งหมด

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เครื่องจักรและอุปกรณ์ที่สําคัญภายในโรงไฟฟ้ายังอยู่ในสภาพปลอดภัยและสามารถกลับมาเดินเครื่องได้ในระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถดําเนินการตรวจสอบการทํางานของทุกระบบเพื่อที่จะสามารถเริ่มเดินเครื่องอย่างสมบูรณ์และ ปลอดภัยและหากมีความคืบหน้าทางบริษัทฯจะรายงานเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

 

 

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทราช กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) RATCH เปิดเผยว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 5.9 ริกเตอร์ ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.03 น. ของวันนี้ รวมทั้งอาฟเตอร์ช็อกที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยมีศูนย์กลางในเมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป. ลาว ส่งผลให้ระบบป้องกันของโรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสาได้ทํางานอัตโนมัติ และโรงไฟฟ้าได้หยุดการเดินเครื่อง ผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของบริษัท ไฟฟ้า หงสา จํากัด ไม่พบผู้บาดเจ็บและความเสียหายที่มีนัยสําคัญ โดยโครงสร้างหลักของโรงไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้บริษัท ไฟฟ้า หงสา จํากัด อยู่ระหว่างการติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะได้รายงานความคืบหน้าในโอกาสต่อไป

 

อนึ่ง โรงไฟฟ้าพลังความร้อนหงสา เป็นโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกําลังผลิตติดตั้งรวม 1,878 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป. ลาว ดําเนินงานโดยบริษัท ไฟฟ้า หงสา จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่างบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จํากัด (บริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ) (ร้อยละ 40) บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จํากัด (มหาชน) (ร้อยละ 40) และ Lao Holding State Enterprise (ร้อยละ 20)

 

 

 


CKP เผยโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี-โรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 ยังคงเดินเครื่องปกติ - จ่ายไฟปกติ

 

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) CKP เปิดเผยว่า จากการสํารวจเบื้องต้น โครงสร้างโรงไฟฟ้าไซยะบุรีและโรงไฟฟ้างึม 2 ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ แผ่นดินไหวใน สปป.ลาว เมื่อเวลา 04.03 น. ของวันที่ 21 พ.ย. 2562 ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม2 ยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าให้กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาวตามสัญญาได้อย่างต่อเนื่อง ตามปกติ บริษัทได้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โครงสร้างและ อุปกรณ์ทุกส่วนของโรงไฟฟ้าทั้งสองแห่ง เป็นไปตามข้อกําหนดและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

กฟผ.ชี้เขื่อนไทย มั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจ ในความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย


นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 2 ครั้ง โดยเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก มีขนาด 5.9 เมื่อเวลา 04.03 น. ห่างจากเขื่อนสิริกิติ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 202 กม.

 

 

ในเวลาต่อมาได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 2 ขนาด 6.4 เมื่อเวลา 06.50 น. มีระยะห่างจากเขื่อนสิริกิติ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 207 กิโลเมตร มีรายงานความรู้สึกสั่นไหวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา เลย แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ อุดรธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร

 

 

อย่างไรก็ตามแผ่นดินไหวทั้งสองครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนแม่จาง เขื่อนภูมิพล และเขื่อนต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้า และโครงข่ายระบบส่งของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ กฟผ. ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้ว พบว่ามีสภาพมั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้