Today’s NEWS FEED

News Feed

ลง By : แม่มดน้อย

2,188



วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ด้วย สัญญาณการเจรจาการค้าสหรัฐและจีน เฟสแรก ส่อแวว เลื่อนไปเป็นปีหน้า  จากเดือนธันวาคมนี้ ส่งผลให้นักลงทุน เทขายหุ้นออกมา หลายตลาดหุ้นในต่างประเทศ ก็ปรับตัวลง ส่วนตัวแม่มดน้อย ก็เชื่อว่า การเจรจาการค้าสหรัฐและจีน เฟสแรก คงเลื่อนไปปีหนู ปีชวด แทน..และคงจบลงยาก

          หากจบลงยาก ตลาดหุ้นทั่วโลก ตกอยู่ในความเสี่ยง..เศรษฐกิจโลกปีหน้า คงปรับประมาณการตัวเลขเป็นระยะๆ จนกว่า การลงนามการค้าสหรัฐและจีน เฟสแรก จะจรดปากกากันอย่างทางการ ในเมื่อภาพใหญ่ ยังไม่ดี  ประเทศเล็กๆอย่างไทย ก็คงลำบากเช่นกัน  แต่เชื่อว่า ลุงตู่และรัฐบาล คงยิงหมัด ถี่ยิบ กระตุ้นเศรษฐกิจในปีหน้า    

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,590.54 จุด ลดลง 6.29 จุด คิดเป็น 0.39% มูลค่าการซื้อขาย 23,198.64 ล้านบาท

          เช้าวันนี้ เหตุเกิดแผ่นดินไหว เรียกว่า บ้านเรา บางจุด บางพื้นที่ก็รู้สึก ไหวๆ .....ซีเค พาวเวอร์ CKP เผย    จากการสํารวจเบื้องต้น โครงสร้างโรงไฟฟ้าไซยะบุรีและโรงไฟฟ้างึม2 ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ แผ่นดินไหวใน สปป.ลาว เมื่อเวลา 04.03 น. ของวันที่ 21 พ.ย. 2562 ตามเวลาประเทศไทย.... โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม2 ยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าให้กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาวตามสัญญาได้อย่างต่อเนื่อง ตามปกติ

          บริษัทได้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โครงสร้างและ อุปกรณ์ทุกส่วนของโรงไฟฟ้าทั้งสองแห่ง เป็นไปตามข้อกําหนดและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด  อ้าว นักลงทุน ทราบแล้วเปลี่ยน หุหุ

          วิลเลี่ยม แฮริส  หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) TRUE ออกโรงปฎิเสธ ข่าวลือเพิ่มทุน 3 บ./หุ้น   ชี้ไม่จำเป็นต้องรบกวนผู้ถือหุ้นและนักลงทุน  เหตุ ณ 30ก.ย.62 มีเงินสดอื้อ กว่า2.3หมื่นลบ.  แถม ยังถือหน่วยลงทุนDIF อยู่กว่า 3.2 พันล้านหน่วย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5.4 หมื่นล้านบาท  เปิดตลาด เปิดเทรด ราคาหุ้น TRUE ก็เด้ง เด้งแล้ว เจอแรงขายกระหน่ำ ดันจนหืดขึ้นคอ หุหุ

          แม่มดน้อย ดูแล้ว ที่ราคาหุ้นTRUEบวกเล็กๆ ก็ถือว่า โชคดีแล้ว  ด้วย ราคาหุ้น ADVANC วูบ 1.32% DTAC ดิ่ง 4.64% แรงขายรอบนี้ ไม่ธรรมดา มิใช่ เม่า เหอะ...ระวังๆกันด้วยน่ะคร้า

          จู๋ๆ หุ้น NEX ก็คึกคัก  ยืนปิดที่ 2.80 บาท บวก 16 สตางค์ คิดเป็น 6.06%  บริษัท สมาร์ทบัส จำกัด ผู้ประกอบการรถประจำทางที่ได้รับใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ได้เริ่มให้บริการชำระค่าโดยสารด้วยบัตรแรบบิท (Rabbit Card) ที่ใช้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มต้นนำร่อง 2 เส้นทาง ได้แก่ สาย 104 ปากเกร็ด–หมอชิต 2 และสาย 150 ปากเกร็ด–บางกะปิ โดยมอบส่วนลดทันที 2 บาทต่อเที่ยว จากปกติ 15-20-25 บาท ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2562 ถึง 31 มี.ค. 2563 และ  อินทิรา ช่วยสนิท หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ “สมาร์ทบัส” ได้เข้าไปถือหุ้นใน บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ในสัดส่วน 13.8897%

          เห็นอย่างนี้แล้ว  นักลงทุน คงต้องมโนภาพแล้วเองแล้วแหละว่า อนาคต NEX จะวิ่งไปทิศทางใด ......

          STC หุ้นไอพีโอน้องใหม่ไฟแรงสูง ส่งสัญญาณกระแสตอบรับดีตั้งแต่เปิดจองซื้อวันแรก ด้าน “เอกชัย ชัยตระกูลทอง” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) (STC) ควงคู่ “รัฐชัย ธีระธนาวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์  เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โชว์จุดเด่น STC เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจคอนกรีตรายใหญ่และครบวงจรในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เดินหน้าขยายการเติบโตไปยังภาคตะวันออก รับโอกาส EEC ด้วยความแข็งแกร่ง ทำให้ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2562 กำไรทุบสถิติปี 2561 เสริมความเชื่อมั่นนักลงทุน และมองจะมีการเติบโตสวยๆ ไปอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า ยิ่งมั่นใจว่าหุ้นไอพีโอของ STC ที่เสนอขายจำนวน 148 ล้านหุ้นในครั้งนี้ โดยกำหนดราคาไอพีโอไว้ที่ 1 บาทต่อหุ้น เป็นระดับราคาเหมาะสมเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ จะปิดจองซื้อได้อย่างสวยงาม และพร้อมซื้อขายบนกระดานในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562  

          TSR ยอดขายไตรมาส 3/62 กลับมาเด่น ดันกำไรพุ่ง 35.13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 60.31% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่หนี้เสีย-หนี้สงสัยจะสูญลดฮวบ จากการบริหารและคัดกรองสินเชื่อ/ติดตามหนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบการขายผ่านออนไลน์ รวมถึงการขยายทีมและขยายสาขา หนุนรายได้-กำไร โตแกร่ง

          ตลท.ให้หน่วยลงทุนเพิ่มทุน JASIF เข้าเทรด22พ.ย. บลจ.บัวหลวง ในฐานะผู้จัดการลงทุน JASIF มั่นใจนักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี  เนื่องจากการลงทุนในทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงครั้งนี้จะเพิ่มพอร์ตทรัพย์สินและสร้างผลการดำเนินงานให้มีการเติบโตมากขึ้น ....หลังจากเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 แล้ว จะทำให้ประมาณการเงินปันส่วนแบ่งกำไรต่อหน่วยลงทุน (Cash Distribution Per Unit หรือ DPU) ในปี 2563 ของ JASIF เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1.0387 บาทต่อหน่วย


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้