Today’s NEWS FEED

News Feed

ซาอุดิ อะแรมโค By : เจ๊มดแดง

1,990


วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ เป็นอีกวัน ของการทดสอบกำลังใจ  เส้นรับ ว่า ไหวไหม ยามไร้ปัจจัยบวก ไร้ความคืบหน้า สำหรับการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน เฟสแรก โดยเสียงของ ทรัมป์  ก็ขู่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้น หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้ากันได้ (ทั้งนี้สหรัฐมีกำหนดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนขึ้นอีก 15% ยอด 3 แสนล้านดอลล่าร์ ในวันที่ 15 ธ.ค.)

          เศรษฐกิจโลกปีหน้า เศรษฐกิจไทย ปีหน้า แต่ละคน ต้องทำมาหากินกันอย่างหนักต่อไป ดิ้นรน เพื่อปากท้อง....ส่วนการเมืองไทย รัฐบาล ยังคงเหนียวแน่น บริหารประเทศต่อไป แบบสบายๆ ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า  สมาชิกภาพ ส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2562 จากกรณีถือครองหุ้นในบริษัท วีลัค-มีเดีย จำกัด

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,596.83 จุด ลดลง 10.42 จุด หรือ0.65 % มูลค่าการซื้อขาย 47,777.85  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,709.60ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 469.39 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 531.77  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,647.23 ล้านบาท

          ซาอุดิ อะแรมโค บริษัทน้ำมันขนาดใหญ่สุดในประวัติศาสตร์  คาดว่ามูลค่ากิจการอยู่ในช่วง 1.6 - 1.7 ล้านล้านเหรียญฯ (ใหญ่กว่า SET Index 3 เท่ากว่า หรือใหญ่กว่า PTT ราว 40 เท่า) รวมถึงคาดว่าจะเข้าซื้อขายได้ใน 11 ธ.ค. 2562 เห็นแบบนี้  อย่างได้แปลกใจ หุ้นกลุ่มพลังงาน ครอบครัวปตท. ถูกสอยร่วง....

          การเข้าซื้อขายของหุ้น ซาอุดิ อะแรมโค MSCI ได้มีการประกาศว่าจะนำหุ้น Saudi Aramco เริ่มเข้ามาคำนวณในดัชนีเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 17 ธ.ค. 2562 หากเริ่มการซื้อขายภายในวันที่ 12 ธ.ค. 2562

          TRUE ถูกจัดหนัก ร่วงไป 4.59% เหมือนมีสายสัมพันธ์กับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทั้งที่ความจริง ไม่ใช่  ความตกต่ำของหุ้นTRUE รอบนี้  ลงให้สุดไปเลยค่ะ เพื่อถึงรอบการเด้ง จะได้เด้งแรงๆเร็วๆ 555 ล่าสุด TRUE ปฎิเสธข่าวเพิ่มทุน ยันฐานะการเงินแข็งโป๊กๆค่ะ

          SUTHA 5 วันลงมาทีละนิด วานนี้ วันที่6 ฟลอร์ ปิดที่2.36 บาท ลดลง 1 บาท คิดเป็น 29.76% แม่เจ้า ถังแตก กล้วยเชื่อม  เกิดอารายขึ้น ...แต่เหลียวมองงบการเงินไตรมาส3ปีนี้และ9เดือน ก็พอเข้าใจ  แต่ยังดีSUTHA ล้วงกำไรสะสม มาจากปันผล 0.03 บาท/หุ้น งวด1ก.ค.-30ก.ย.62 XD 22พ.ย.นี้

          3 ผู้บริหาร TPS บุญสม กิจเกษตรสถาพร-เมธี วิธวาศิริ-กานต์ ทัศนเอกจิต   ลุยเก็บหุ้นในกระดานจำนวน 1.84 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 2.26-2.48 บาท สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น หลังเข้าระดมทุนในตลาด mai  หนุนฐานะการเงินแกร่ง หวังรับงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น วางเป้ารายได้ปี 62 โต 20% ตามเป้า

          อาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท Sinterama S.p.A ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สำหรับชิ้นส่วนภายในรถยนต์และเส้นด้ายสีสมรรถนะสูง  “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้สำเร็จไปด้วยดีและยินดีต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่ทุกท่านสู่ครอบครัวไอวีแอล Sinterama จะเข้ามาช่วยเสริมความเป็นผู้นำและสร้างความแตกต่างในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ส่งผลให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างดีทั้งในปัจจุบันและอนาคต เรารอคอยที่จะส่งมอบคุณค่าที่ได้รับจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ พร้อมสร้างการเติบโตร่วมกัน”

          3 ผู้บริหาร   TPS บุญสม กิจเกษตรสถาพร-เมธี วิธวาศิริ-กานต์ ทัศนเอกจิต   ลุยเก็บหุ้นในกระดานจำนวน 1.84 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 2.26-2.48 บาท สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น หลังเข้าระดมทุนในตลาด mai  หนุนฐานะการเงินแกร่ง หวังรับงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น วางเป้ารายได้ปี 62 โต 20% ตามเป้า

          เจ๊มดแดง เห็นข่าว สมาร์ทบัส นำร่องจ่ายค่าโดยสารรถเมล์ด้วย บัตรแรบบิท นำร่องสาย 104และ150 ก่อนขยายให้ครบ8เส้นทาง พร้อมให้ส่วนลด 2 บาทต่อเที่ยวถึงเดือนมีนาคม 2563...แล้ว เจ๊มดแดง ก็เหลือบไปเห็นหุ้น เน็กซ์ พอยท์ NEX ก๊อกๆมีใครอยู่คร้า

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้